ค่าฝุ่นละออง รพ.สงฆ์

สบส.นำทีมเอ็มเสิร์ท ลงพื้นที่วัดค่าฝุ่น รพ.สงฆ์ พบอยู่ในเกณฑ์ดี

กรมสนับสนุนบริการสุขภาพ (สบส.) นำทีมเอ็มเสิร์ทวัดค่าฝุ่นละอองภายใน รพ.สงฆ์ ภาพรวมค่าฝุ่นละอองอยู่ในเกณฑ์ดี ไม่เกินมาตรฐาน วันนี้(4 ก.พ.) เวลา 11.00 น. นพ.ทัศนพงศ์ ไพริน รองผอ.ด้านการแพทย์ กระทรวงสาธารณสุข…

Home / NEWS / สบส.นำทีมเอ็มเสิร์ท ลงพื้นที่วัดค่าฝุ่น รพ.สงฆ์ พบอยู่ในเกณฑ์ดี

กรมสนับสนุนบริการสุขภาพ (สบส.) นำทีมเอ็มเสิร์ทวัดค่าฝุ่นละอองภายใน รพ.สงฆ์ ภาพรวมค่าฝุ่นละอองอยู่ในเกณฑ์ดี ไม่เกินมาตรฐาน

วันนี้(4 ก.พ.) เวลา 11.00 น. นพ.ทัศนพงศ์ ไพริน รองผอ.ด้านการแพทย์ กระทรวงสาธารณสุข นำทีมวิศวกรฉุกเฉิน หรือ MSERT ลงพื้นที่ รพ.สงฆ์ ตรวจสอบสภาพอากาศ และฝุ่นละออง PM2.5 ภาพรวมค่าฝุ่นละอองอยู่ในเกณฑ์ดี ที่ระดับประมาณ 0.4 – 22 ไมโครกรัมต่อลูกบาศก์เมตร คือไม่ส่งผลกระทบต่อสุขภาพของประชาชน

โดยที่บริเวณด้านหน้ารพ. พบค่าฝุ่นละออง อยู่ 20 ไมโครกรัมต่อลูกบาศก์เมตร ส่วนที่อาคารผู้ป่วยนอกพบค่าฝุ่นละอองที่ 21 – 22 ไมโครกรัมต่อลูกบาศก์เมตร และ ภายในห้องฟอกไตซึ่งมีระบบฟอกอากาศอย่างดีพบค่าฝุ่นละอองอยู่ที่ 0.4 – 0.5 ไมโครกรัมต่อลูกบาศก์เมตร ซึ่งถือว่าต่ำมาก

นายอานุภาพ ละออ เจ้าหน้าที่วิศวกรฉุกเฉิน เปิดเผยภายหลังนำเครื่องวัดค่าฝุ่นละอองเข้าตรวจสอบภายในอาคารของรพ.สงฆ์ว่า การดำเนินการวันนี้เป็นไปตามนโยบายของกระทรวงสาธารณสุข ที่มีความเป็นห่วงผู้ป่วย จึงมีคำสั่งให้สบส.ลงพื้นที่สำรวจ เพื่อหาแนวทางป้องกันแก้ไขกรณีพบปัญหาที่ส่งผลกระทบกับผู้ป่วยภายในโรงพยาบาลในสังกัด

ทั้งนี้ ยืนยันว่าระบบการจัดการภายในรพ.สงฆ์ เป็นไปตามนโยบายของกระทรวงสาธารณสุข โดยจากนี้ไป ทีมเอ็มเสิร์ท จะลงพื้นที่ตรวจสอบโรงพยาบาลรัฐอื่น ๆ อีก และหากพบปัญหา ทางเจ้าหน้าที่จะมีการให้คำแนะนำ เพื่อให้มีการปรับโครงสร้างอาคาร หรือห้องต่าง ๆ ภายในโรงพยาบาล ให้สอดคล้องกับแนวทางการแก้ไขต่อไป