ข่าวตำรวจ ข่าวสดวันนี้ ข่าวไฟไหม้

ผบ.ตร. ชื่นชมนักเรียนนายสิบตำรวจ เข้าช่วยระงับเหตุไฟไหม้ ขณะอยู่ในเครื่องแบบ

ทำดีต้องชื่นชม ผบ.ตร. ยกนักเรียนนายสิบตำรวจ  4 นาย เป็นแบบอย่างที่ดี หลังไม่นิ่งนอนใจเข้าช่วยระงับเหตุไฟไหม้ร้านอาหารข้างทางที่ จ.ขอนแก่น ทั้งๆ อยู่ในเครื่องแบบกำลังกลับศูนย์ฝึก วันนี้ (4 ก.พ. 2562) พ.ต.อ.…

Home / NEWS / ผบ.ตร. ชื่นชมนักเรียนนายสิบตำรวจ เข้าช่วยระงับเหตุไฟไหม้ ขณะอยู่ในเครื่องแบบ

ทำดีต้องชื่นชม ผบ.ตร. ยกนักเรียนนายสิบตำรวจ  4 นาย เป็นแบบอย่างที่ดี หลังไม่นิ่งนอนใจเข้าช่วยระงับเหตุไฟไหม้ร้านอาหารข้างทางที่ จ.ขอนแก่น ทั้งๆ อยู่ในเครื่องแบบกำลังกลับศูนย์ฝึก

วันนี้ (4 ก.พ. 2562) พ.ต.อ. กฤษณะ พัฒนเจริญ รอง โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ได้ออกมาเปิดเผยถึงกรณีที่ ผู้ใช้เฟซบุ๊คชื่อ “ Nat Natthaphon “ ได้โพสต์ข้อความ และภาพ ในลักษณะ กลุ่มนักเรียนนายสิบตำรวจจากศูนย์ฝึกอบรมตำรวจภูธรภาค 4 ได้ ได้แก่ นสต.ณัฐพล คำเสนา อายุ 22 ปี,

นสต.อธิพงษ์ จิตรศรีดา อายุ 22 ปี , นสต.พงศกร ต๊ะถา อายุ 22 ปี , นสต.ปัญญาวัฒน์ ขามก้อน อายุ 24ปี และนสต.กิตติศักดิ์ คำหาญ อายุ 22 ปี สังกัดศูนย์ฝึกอบรมตำรวจภูธรภาค 4  เข้าช่วยดับเพลิงที่กำลังลุกไหม้ร้านอาหารแห่งหนึ่ง ในขณะที่สวมเครื่องแบบอยู่นั้น จนกระทั่งเพลิงได้สงบลง ในพื้นที่จังหวัดขอนแก่น ว่า

เรื่องนี้ พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร. รับทราบแล้ว  ท่านกล่าวชื่นชมกลุ่มนักเรียนนายสิบตำรวจทุกนายที่เกี่ยวข้องในการช่วยเหลือเหตุเพลิงไหม้ที่เกิดขึ้นดังกล่าว

ทั้งนี้ถือเป็นแบบอย่างที่ดีที่เจ้าหน้าที่ตำรวจทุกนายพึงระลึก ตามอุดมคติของตำรวจ 9 ประการอยู่เสมอ รวมถึงนำไปปรับใช้ทั้งในส่วนของการดำเนินชีวิตให้มีจิตสาธารณะ และเพื่อประโยชน์ส่วนรวม

แสดงให้เห็นถึงจิตใจที่จะช่วยเหลือบริการประชาชนของเจ้าหน้าที่ตำรวจ ไหวพริบปฏิภาณในทักษะความสามารถ การประสานงานกับภาคส่วนที่เกี่ยวข้อง การช่วยเหลือผู้อื่น มี Police Mind ใส่ใจความทุกข์ร้อนของประชาชน มีปฏิภาณไหวพริบ

โดยต่อไปศูนย์ฝึกอบรมต่างๆในสังกัดจะต้องหมั่นฝึกซ้อมนักเรียนนายสิบหรือผู้เข้ารับการอบรมเพิ่มเติม ให้มีทักษะและความชำนาญ รองรับสถานการณ์ฉุกเฉิน ในการช่วยเหลือประชาชนให้ได้อย่างทันท่วงที