ชุมชนชาวไทยในต่างแดน เตรียมร่วมไว้อาลัย ในช่วงพระราชพิธีถวายพระเพลิงในหลวงร.9

ภาพประกอบข่าว ชาวไทยในต่างประเทศ นัดหมายรวมตัว ที่สำคัญในเมืองต่าง ๆ ที่อาศัยอยู่ เพื่อถวายความอาลัย ในช่วงพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช โดยมีการแต่งกายด้วยชุดสีดำ นิวซีแลนด์ สำนักข่าวต่างประเทศ ได้ถ่ายทอดเรื่องราวของชาวไทยในต่างประเทศ ที่ร่วมใจกันแสดงความอาลัย ในช่วงพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ซึ่งมีกำหนดวันพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดชในวันที่…

Home / NEWS / ชุมชนชาวไทยในต่างแดน เตรียมร่วมไว้อาลัย ในช่วงพระราชพิธีถวายพระเพลิงในหลวงร.9

ภาพประกอบข่าว

ชาวไทยในต่างประเทศ นัดหมายรวมตัว ที่สำคัญในเมืองต่าง ๆ ที่อาศัยอยู่ เพื่อถวายความอาลัย ในช่วงพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช โดยมีการแต่งกายด้วยชุดสีดำ

นิวซีแลนด์

สำนักข่าวต่างประเทศ ได้ถ่ายทอดเรื่องราวของชาวไทยในต่างประเทศ ที่ร่วมใจกันแสดงความอาลัย ในช่วงพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ซึ่งมีกำหนดวันพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดชในวันที่ 26 ต.ค. นี้

ทั้งนี้ชุมชนชาวไทยในออกแลนด์ ประเทศนิวซีแลนด์ ที่ร่วมแสดงความอาลัยนับตั้งแต่วันที่ 13 ต.ค. 2559 เรื่อยมา โดยกลุ่มชาวไทยในออกแลนด์ได้นัดหมายกันสวมใส่ชุดสีดำ เพื่อแสดงความอาลัยแด่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ที่ Potters Park Events Center

ก่อนหน้านี้ชาวไทยในออกแลนด์ เคยนัดหมายเพื่อรวมตัวกันที่จัตุรัส Aotea ในออกแลนด์ ขณะที่ นายสุวัฒน์ พูลสุวรรณ ประธานสมาคมชาวไทยในนิวซีแลนด์ เปิดเผยว่า ชาวไทยในนิวซีแลนด์ส่วนใหญ่ ได้แต่งกายไว้ทุกข์เรื่อยมา นับตั้งแต่การสวรรคตของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช เมื่อวันที่ 13 ต.ค. 2559 นอกจากนี้ ชาวไทยในนิวซีแลนด์ได้งดงานรื่นเริง หรือการเฉลิมฉลองที่สำคัญ อาทิ วันสงกรานต์ งานวันเกิด หรืองานแต่งงาน ซึ่งถูกยกเลิก หรืองดเว้นไปเป็นส่วนใหญ่ก่อนหน้านี้…