Chub Nokkaew PM2.5 ข่าวสดวันนี้ หน้ากากกันฝุ่น

ลือ! ช่างภาพระดับโลกถูกจับ เหตุรีทัชรูปปั้นสำคัญใน กทม. สวมหน้ากากป้องกันฝุ่น

ชาวเน็ตขอความกระจ่าง หลังช่างภาพระดับโลกถูกจับ เหตุรีทัชรูปปั้นสำคัญใน กทม. สวมหน้ากากป้องกันฝุ่น อ้างลบหลู่สิ่งศักดิ์สิทธิ์คู่บ้านคู่เมือง วันนี้ (4 ก.พ.2562) โลกออนไลน์ได้เกิดเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์อย่างกว้างขวาง พร้อมตั้งคำถามว่าเจ้าหน้าที่ทำเกินกว่าเหตุหรือไม่  หลังผู้ใช้เฟซบุ๊ก Chub Nokkaew ซึ่งเป็นของช่างภาพชื่อดังและเป็นผู้ก่อตั้ง Chubcheevit Studio…

Home / NEWS / ลือ! ช่างภาพระดับโลกถูกจับ เหตุรีทัชรูปปั้นสำคัญใน กทม. สวมหน้ากากป้องกันฝุ่น

ชาวเน็ตขอความกระจ่าง หลังช่างภาพระดับโลกถูกจับ เหตุรีทัชรูปปั้นสำคัญใน กทม. สวมหน้ากากป้องกันฝุ่น อ้างลบหลู่สิ่งศักดิ์สิทธิ์คู่บ้านคู่เมือง

วันนี้ (4 ก.พ.2562) โลกออนไลน์ได้เกิดเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์อย่างกว้างขวาง พร้อมตั้งคำถามว่าเจ้าหน้าที่ทำเกินกว่าเหตุหรือไม่  หลังผู้ใช้เฟซบุ๊ก Chub Nokkaew ซึ่งเป็นของช่างภาพชื่อดังและเป็นผู้ก่อตั้ง Chubcheevit Studio ได้มีข้อความระบุทำนองว่า เขาถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจจับ

เนื่องจากมีผู้ร้องเรียนว่าผลงานภาพรีทัช รูปปั้นยักษ์ตามสถานที่ต่างๆ ทั่วกรุงเทพฯ สวมหน้ากากป้องกันฝุ่นละออง PM2.5 เพื่อเป็นการสะท้อนให้เห็นถึงปัญหาฝุ่นละอองที่เกิดวิกฤตอยู่ในช่วงนี้ และอยากให้คนหาหน้ากากมาป้องกัน กลับถูกมองว่า เป็นการไม่เคารพลบหลู่สิ่งศักดิ์สิทธิ์

อันเนื่องจากภาพชุดนี้ ถูกฟ้องว่าก่อให้เกิดความเสียหายอย่างร้ายแรงกับสถานที่ศักดิ์สิทธิ์ วัดคู่บ้านคู่เมือง และประเทศ ดังนั้นขอความกรุณางดแชร์ ด้วยครับ ขอบคุณครับ แล้วเจอกันที่สน.

ทั้งนี้เมื่อข้อความดังกล่าวได้เผยแพร่ออกไปก็ทำให้มีคนเข้าไปแสดงความเห็นและให้กำลังใจเจ้าของผลงานเป็นอย่างมาก ก่อนจะเรียกร้องให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องออกมาชี้แจงถึงเหตุที่เกิดขึ้นด้วย โดยเฉพาะผู้ใช้เฟซบุ๊ก

Suriyathepjuti Tinanop  ที่ระบุว่า ขอเป็นกำลังใจให้พี่ชุป Chub Nokkaew ครับ แทนที่หน่วยงานภาครัฐจะมองว่าเป็นการแสดงออกในทางศิลปะ เพื่อรณรงค์ให้คนใส่หน้ากากกันฝุ่นกัน บ้าบอมากครับ ห่วงแต่ภาพลักษณ์การท่องเทียว เหมือนพยายามปูพรมทับปัญหา

ลูกค้าถ่ายภาพผมจะมาจาก NY ผมก็บอกปัญหาเขาตรงเรื่องฝุ่น เพื่อให้เขาเตรียมตัวป้องกัน เขาก็ไม่ได้ยกเลิก

ปัญหาของประเทศไทยทุกวันนี้ก็เพราะคนที่มีอำนาจบริหารขาดปัญญา ปัญหาเลยล้น …แล้วมาเอาผิดกับคนทำงานเพื่อสะท้อนปัญหาเพื่อปลุกกระตุ้นสำนึกคนให้เห็นความสำคัญในปัญหามลภาวะ …มีแต่คนเขลาเท่านั้นที่มองว่าศิลปินสร้างงานเพื่อซ้ำเติม … บ้าบอ