เทียนไฟฟ้า ไฟฟ้าลัดวงจร ไฟไหม้ ไหว้เจ้าตรุษจีน

อุทาหรณ์ ! เสียบปลั๊กเทียนไฟฟ้าไหว้เจ้าทิ้งไว้ จนเกือบไฟไหม้บ้านทั้งหลัง

เสียบปลั๊กเทียนไฟฟ้าไหว้เจ้าเนื่องในวันตรุษจีน สุดท้ายไฟไหม้ควันโขมง โชคดีดับทันก่อนลุกลาม คาดไฟฟ้าลัดวงจร ช่วงบ่ายที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ดับเพลิงเทศบาลนครเชียงใหม่ ได้รับแจ้งจากชาวบ้านมีกลุ่มควันลอยออกมาจากอาคารพาณิชย์ 4 ชั้น ย่านถนนวัดหนองป่าครั่ง ต.หนองป่าครั่ง อ.เมืองเชียงใหม่ จึงส่งรถดับเพลิงพร้อมกับเจ้าหน้าที่ไปตรวจสอบ พบกลุ่มควันลอยออกมาจากบริเวณชั้นล่างของอาคาร จึงใช้น้ำยาเคมีและใช้น้ำฉีดดับไฟ…

Home / NEWS / อุทาหรณ์ ! เสียบปลั๊กเทียนไฟฟ้าไหว้เจ้าทิ้งไว้ จนเกือบไฟไหม้บ้านทั้งหลัง

เสียบปลั๊กเทียนไฟฟ้าไหว้เจ้าเนื่องในวันตรุษจีน สุดท้ายไฟไหม้ควันโขมง โชคดีดับทันก่อนลุกลาม คาดไฟฟ้าลัดวงจร

ช่วงบ่ายที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ดับเพลิงเทศบาลนครเชียงใหม่ ได้รับแจ้งจากชาวบ้านมีกลุ่มควันลอยออกมาจากอาคารพาณิชย์ 4 ชั้น ย่านถนนวัดหนองป่าครั่ง ต.หนองป่าครั่ง อ.เมืองเชียงใหม่ จึงส่งรถดับเพลิงพร้อมกับเจ้าหน้าที่ไปตรวจสอบ พบกลุ่มควันลอยออกมาจากบริเวณชั้นล่างของอาคาร

จึงใช้น้ำยาเคมีและใช้น้ำฉีดดับไฟ โดยใช้เวลาประมาณ 10 นาทีจึงสามารถดับไฟได้ ตรวจสอบพบศาลเจ้าถูกไฟไหม้เสียหายทั้งหมด รวมทั้งผนังอาคารและเพดานชั้นล่างถูกเปลวไฟได้รับความเสียหาย และบริเวณเต้าปลั๊กเสียบไฟมีร่องรอยการลัดวงจร

นาง มะลิ บัวผัน อายุ 50 ปี เจ้าของบ้านบอกว่า ช่วงเช้าได้ไหว้เจ้าตามธรรมเนียมตรุษจีน จากนั้นได้ออกจากบ้านโดยดับธูปทั้งหมด แต่ได้เสียบปลั๊กเทียนไฟฟ้าทิ้งไว้ กระทั่งช่วงบ่ายเพื่อนบ้านโทรศัพท์ไปแจ้งไฟไหม้บ้าน จึงรีบกลับมา โชคดีที่เจ้าหน้าที่ดับทันไม่ลุกลามจนไหม้ทั้งหลัง

ร้อยตำรวจเอก สุริยา น้อยวรรณา รองสารวัตรป้องกันและปราบปรามสถานีตำรวจภูธรแม่ปิง คาดว่า สาเหตุเกิดจากกระแสไฟฟ้าลัดวงจรบริเวณเต้าเสียบสายไฟฟ้าของศาลเจ้าจนเกิดความร้อนและลุกไหม้ โชคดีที่มีชาวบ้านเห็นสังเกตุกลุ่มควันและแจ้งเจ้าหน้าที่มาถึงที่เกิดเหตุเร็วจึงไม่เกิดความเสียหายมาก พร้อมเตือนให้ระมัดระวังเพลิงไหม้จากการไหว้เจ้าในช่วงเทศกาลตรุษจีน