ตรุษจีน วันตรุษจีน เทพเจ้าแห่งโชคลาภ ไฉ่ซิงเอี๊ย

ชาวไทยเชื้อสายจีน นำธูปเทียนจุดบูชา “ไฉ่ซิงเอี๊ย” เทพเจ้าแห่งโชคลาภ

บรรยากาศวันตรุษจีนที่จ.สงขลา ชาวไทยเชื้อสายจีน นำธูปเทียนจุดบูชา “ไฉ่ซิงเอี๊ย ” เทพเจ้าแห่งโชคลาภ ฤกษ์ดีที่สุดตั้งแต่ 03.00 น. – 04.59 น.คืนวันที่ 5 กุมภาพันธ์ ซึ่งเป็นช่วงที่ฟ้าเปิด…

Home / NEWS / ชาวไทยเชื้อสายจีน นำธูปเทียนจุดบูชา “ไฉ่ซิงเอี๊ย” เทพเจ้าแห่งโชคลาภ

บรรยากาศวันตรุษจีนที่จ.สงขลา ชาวไทยเชื้อสายจีน นำธูปเทียนจุดบูชา “ไฉ่ซิงเอี๊ย ” เทพเจ้าแห่งโชคลาภ ฤกษ์ดีที่สุดตั้งแต่ 03.00 น. – 04.59 น.คืนวันที่ 5 กุมภาพันธ์ ซึ่งเป็นช่วงที่ฟ้าเปิด เริ่มต้นวันตรุษจีนหรือวันขึ้นปีใหม่ของชาวจีน

บรรยากาศในวันตรุษจีนที่ จ.สงขลา ชาวไทยเชื้อสายจีนถือฤกษ์ดีที่สุดตั้งแต่ 03.00 น. – 04.59 น.คืนวันที่ 5 กุมภาพันธ์ ซึ่งเป็นช่วงที่ฟ้าเปิดและวันขึ้นปีใหม่และเป็นวันตรุษจีน นำนำธูปเทียนเดินทางไปศาลเจ้าพ่อหลักเมืองสงขลา ย่านถนนนางงาม เขตเทศบาลนครสงขลา

เพื่อทำการกราบไหว้บูชาเทพเจ้า “ไฉ่ซิงเอี๊ย” เทพเจ้าแห่งโชคลาภ ที่ชาวจีนถือเป็นประเพณีที่สืบทอดกันมา ที่ต้องบูชาเทพเจ้าองค์นี้เป็นองค์แรก ซึ่งเป็นเทพเจ้าแห่งโชคลาภ เพื่อเพิ่มพลังในโชคชะตาให้มั่งคั่ง ร่ำรวยตลอดปีใหม่

เนื่องจากการจุดธูปเทียน ถือเป็นการจุดแสงสว่างในชีวิตให้มีความรุ่งโรจน์ สว่างไสวยืนนานในปีใหม่ เพื่อความเป็นสิริมงคลของตนเองและครอบครัว บางคนนำธนบัตรและกระเป๋าสตางค์ไปแตะไปลูบที่องค์เทพเจ้า ไฉ่ซิงเอี๊ย เพื่อให้ร่ำรวยเงินทองไหลมาเทมาอีกด่วย

สำหรับวันตรุษจีนปีนี้ องค์ไฉ่ซิงเอี๊ย จะเสด็จมาทางทิศใต้ เพื่อประทานพรโชคลาภ ความมั่งคั่ง ความร่ำรวยแก่ชาวจีนทุกคน ให้มีความสุข ความเจริญ มีโชคมีลาภเป็นสิริมงคล เนื่องในวันตรุษจีนหรือวันขึ้นปีใหม่ของชาวจีน