โอละพ่อ ! ไวรัล ดช.ถูกเพื่อนแกล้ง แม่อัดคลิปเป็นอุทาหรณ์ ก่อนเรี่ยไรเงินได้เป็นล้าน !!

บทเรียนของโลกออนไลน์หลัง หนูน้อยวัย 9 ขวบในสหรัฐฯ บอกเล่าเรื่องราวขณะถูกข่มเหงรังแกในโรงเรียน จนกลายเป็นจุดเปลี่ยนให้เกิดการเคลื่อนไหวผ่านสื่อสังคมออนไลน์อย่างกว้างขวาง แต่แม่เด็กถูกชาวออนไลน์แฉหนัก ว่าจัดฉากและใช้ลูกมาเรี่ยไรเงิน งานนี้มีคนดังระดับโลกอาทิ จัสติน บีเบอร์ และ Chris Evans และอีกมากมายตกเป็นเหยื่อ….…

Home / NEWS / โอละพ่อ ! ไวรัล ดช.ถูกเพื่อนแกล้ง แม่อัดคลิปเป็นอุทาหรณ์ ก่อนเรี่ยไรเงินได้เป็นล้าน !!

บทเรียนของโลกออนไลน์หลัง หนูน้อยวัย 9 ขวบในสหรัฐฯ บอกเล่าเรื่องราวขณะถูกข่มเหงรังแกในโรงเรียน จนกลายเป็นจุดเปลี่ยนให้เกิดการเคลื่อนไหวผ่านสื่อสังคมออนไลน์อย่างกว้างขวาง แต่แม่เด็กถูกชาวออนไลน์แฉหนัก ว่าจัดฉากและใช้ลูกมาเรี่ยไรเงิน งานนี้มีคนดังระดับโลกอาทิ จัสติน บีเบอร์ และ Chris Evans และอีกมากมายตกเป็นเหยื่อ….

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานเรื่องราวของ คีตัน โจนส์ เด็กชายวัย 9 ขวบ จากเทนเนสซี รัฐทางตะวันออกเฉียงใต้ในสหรัฐอเมริกา ที่ขอร้องให้แม่ของเขามารับที่โรงเรียนในช่วงกลางวัน เพราะเขาไม่กล้ากินอาหารที่โรงเรียน แม่เขาจึงตัดสินใจถ่ายคลิปและขอให้ลูกชายของเธอเล่าเรื่องราวทั้งหมดให้ฟัง แต่กระนั้นชาวออนไลน์บางส่วนได้ออกมาเปิดเผยว่า มีบางอย่างผิดปกติเกี่ยวกับแม่ของคีตัน ทั้งยังมีประเด็นเรื่องการเรี่ยไรเงิน และเป็นคนขาวที่เหยียดสีผิว…

ในคลิปวีดีโอที่เผยแพร่ผ่านโลกออนไลน์ คีตันเล่าว่า เขาถูกเพื่อนด่าทอ เหยียดรูปร่าง ทั้งยังถูกราดนมใส่หัว ยัดแฮมลงไปในเสื้อผ้าและปาขนมปังใส่ เขาไม่ชอบที่พวกนั้นทำ  และผมไม่ต้องการให้พวกเขาทำแบบนี้กับใคร รวมถึงเขายังพูดถึงความแตกต่าง และการวิจารณ์หรือล้อเลียนผู้อื่น

ทว่าคลิปดังกล่าวถือเป็นการสะท้อนประเด็นเรื่อง bullying หรือการข่มเหงรังแกภายในโรงเรียนได้เป็นอย่างดี จนกระทั่งมีการติดแท็ก #StandWithKeaton ผ่านสื่อสังคมออนไลน์ จนเกิดแคมเปญต่อสู้กับการ Bullying และต่อต้านการข่มเหงรังแกกันในโรงเรียนอย่างกว้างขวาง

ไม่เพียงความเคลื่อนไหวในสื่อสังคมออนไลน์เท่านั้น เพราะคนดังต่างพากันออกมาพูดถึงประเด็นดังกล่าวมากมายซึ่งอาทิ Justin Bieber ศิลปินชื่อดัง ดาราฮอลลีวูดอย่าง Chris Evans นักแสดงจากภาพยนตร์เรื่อง ‘กัปตันอเมริกา ‘ ที่ถือเป็นหนึ่งในฮีโร่สำหรับเด็ก ๆ ได้ทวีตข้อความชวนคีตันไปดูหนังเรื่อง AVENGERS: INFINITY WAR รอบปฐมทัศน์ในปีหน้า และฮัลค์ โฮแกนนักมวยปล้ำอาชีพชาวอเมริกัน คนดังแห่งยุค 80 ออกมาบอกว่า เขาและเพื่อน ๆ เป็นกำลังใจเสมอ รวมถึงนักเขียนบทชื่อดังจากภาพยนตร์ Birdman ที่ออกมาบอกว่าจะพาน้องไปดูบรอดเวย์อีกด้วย

มีชาวออนไลน์บางส่วนออกมาระบุว่า คิมเบอร์รี่ แม่ของคีตัน จัดฉากอัดคลิปลูกชายเพื่อพูดถึงประสบการณ์การถูกเพื่อนในโรงเรียนข่มเหงรังแกแล้วเผยแพร่ลงโลกโซเชียล ก่อนจะเปิดเพจ ‘go fund me’ ที่ซึ่งเป็นช่องทางให้คนทั่วไปใช้ในการระดมทุน มีคนออกมาเปิดโปงว่า แม่ของคีตันเรี่ยไรเงินจากผู้คนได้เป็นหลักล้านบาท รวมถึงการเหยียดสีผิวของคิมเบอร์รี่ ที่มีการแสดงออกผ่านบัญชีบนโลกออนไลน์ รวมถึงการใช้สัญลักษณ์ต่าง ๆ ที่แสดงให้เห็นถึงการ ‘เหยียดสีผิว’

ความไม่ชอบมาพากลเริ่มต้นหลังจากการที่คนดังเริ่มออกมาให้กำลังใจหนูน้อยคีตัน รวมถึง Joe Schilling นักมวยมืออาชีพของ MMA ได้ติดต่อไปหาแม่ของเด็กเพื่อที่อยากจะให้ครอบครัวของคีตันเข้าชมไฟลท์ชกมวยของเค้า แต่บทสนทนาระหว่าง โจ และแม่เด็กทำให้โจรู้ว่าแท้จริงแล้วคิมเบอร์รี่ แม่ของคีตันต้องการเงิน เธอตอบกลับโจมาว่า “What happened to us Whites sticking together” ไม่ว่าอะไรก็ตามที่เกิดขึ้นกับเรา คนขาวต้องสามัคคีกัน เป็นการสะท้อนถึงแนวคิดการเหยียดสีผิว โดยโจได้อัดคลิปเล่าบทสนทนากับคิมเบอร์รี่ลงอินสตาแกรมส่วนตัว…

คิมเบอร์ลี โจนส์โพสต์ภาพถือ ‘ธงสัมพันธมิตร’

เรื่องแหกตาในโลกออนไลน์ประเด็นนี้ยังคงเป็นที่ถกเถียงและสื่อส่วนใหญ่ก็ยังไม่กล้าฟันธงว่าเรื่องไหนจริงเรื่องไหนลวง แต่กระนั้นทางครอบครัวของหนูน้อยคีตันได้ออกมาแก้ข่าวแล้วว่า บัญชีผู้ใช้ Facebook และ Instagram ของคิมเบอร์รี่ ที่ถูกชาวเน็ตออกมาแฉ ว่ามีเนื้อหาเกี่ยวกับการเหยียดสีผิวนั้นเป็นของปลอม

ที่มา metro.co.uk