ข่าวตำรวจ ข่าวสดวันนี้ มิจฉาชีพ เงินบำนาญ

เตือนระวัง! มิจฉาชีพโทรศัพท์หลอก ขอเลขบัญชีโอนเงินให้ผู้รับบำนาญ

ตำรวจเร่งหาหลักฐานตามจับแก๊งมิจฉาชีพ โทรศัพท์ไปขอเลขที่บัญชีธนาคารและเลขประจำตัวประชาชน เพื่อโอนเงินให้แก่ผู้รับบำนาญ รายละ 2,000 บาท วันนี้ (5 ก.พ.2562) พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ได้ออกประกาศให้ประชาชนระมัดระวังกลุ่มมิจฉาชีพผู้ไม่หวังดีทำการโทรศัพท์ไปขอเลขที่บัญชีธนาคารและเลขประจำตัวประชาชน เพื่อโอนเงินให้แก่ผู้รับบำนาญ รายละ…

Home / NEWS / เตือนระวัง! มิจฉาชีพโทรศัพท์หลอก ขอเลขบัญชีโอนเงินให้ผู้รับบำนาญ

ตำรวจเร่งหาหลักฐานตามจับแก๊งมิจฉาชีพ โทรศัพท์ไปขอเลขที่บัญชีธนาคารและเลขประจำตัวประชาชน เพื่อโอนเงินให้แก่ผู้รับบำนาญ รายละ 2,000 บาท

วันนี้ (5 ก.พ.2562) พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ได้ออกประกาศให้ประชาชนระมัดระวังกลุ่มมิจฉาชีพผู้ไม่หวังดีทำการโทรศัพท์ไปขอเลขที่บัญชีธนาคารและเลขประจำตัวประชาชน เพื่อโอนเงินให้แก่ผู้รับบำนาญ รายละ 2,000 บาท

ภายหลังจากสอบถามไปยังผู้บังคับการกองการเงิน สำนักงานงบประมาณและการเงินตำรวจแล้วว่า ไม่มีนโยบายดังกล่าว ทั้งนี้ทางตำรวจกำลังเร่งตรวจสอบหาหลักฐาน เพื่อติดตามล่าคนกลุ่มนี้มาะดำเนินการตามกฎหมายที่เกี่ยวข้องต่อไป

อย่างไรก็ดีขอประชาสัมพันธ์ ประชาชนและข้าราชการบำนาญ อย่าได้หลงเชื่อ หรือให้ข้อมูลส่วนบุคคลกับผู้ที่ไม่ประสงค์ดี หรือมิจฉาชีพ ขอให้ทำการตรวจสอบกับหน่วยงานภาครัฐหรือภาคเอกชน ที่เกี่ยวข้องเสียก่อน หากได้รับความเสียหายจากการกระทำในลักษณะดังกล่าวสามารถแจ้งความร้องทุกข์เพื่อเอาผิดกับคนร้ายได้

อีกทั้งขอความร่วมมือพี่น้องประชาชนในการสอดส่องดูแลและร่วมแจ้งเบาะแส ข้อมูลของผู้กระทำความผิด โดยสามารถแจ้งข้อมูลมายังสถานีตำรวจในพื้นที่ใกล้เคียงหรือแจ้งหมายังหมายเลข สายด่วน 191 , 1599 ได้ตลอด 24 ชั่วโมง หรือ Call Center กรมบัญชีกลาง โทร 02-270-6400