จตุพร พรหมพันธุ์ ประธานยุทธศาสตร์พรรคเพื่อชาติ พรรคเพื่อชาติ อุสมาน ลูกหยี

แห่โพสต์อาลัย ‘อุสมาน ลูกหยี’ หลังเสียชีวิตกะทันหัน

แห่โพสต์อาลัย ‘อุสมาน ลูกหยี’ ประธานยุทธศาสตร์พรรคเพื่อชาติ หลังเสียชีวิตด้วยอาการหัวใจหยุดเต้นกะทันหัน วันที่ 5 ก.พ. 2562 พรรคเพื่อชาติ ได้ออกแถลงการณ์เรื่อง การถึงแก่กรรมของอาจารย์อุสมาน ลูกหยี ประธานยุทธศาสตร์ของพรรคเพื่อชาติ โดยระบุว่า ด้วยอาจารย์อุสมาน…

Home / NEWS / แห่โพสต์อาลัย ‘อุสมาน ลูกหยี’ หลังเสียชีวิตกะทันหัน

แห่โพสต์อาลัย ‘อุสมาน ลูกหยี’ ประธานยุทธศาสตร์พรรคเพื่อชาติ หลังเสียชีวิตด้วยอาการหัวใจหยุดเต้นกะทันหัน

วันที่ 5 ก.พ. 2562 พรรคเพื่อชาติ ได้ออกแถลงการณ์เรื่อง การถึงแก่กรรมของอาจารย์อุสมาน ลูกหยี ประธานยุทธศาสตร์ของพรรคเพื่อชาติ โดยระบุว่า ด้วยอาจารย์อุสมาน ลูกหยี ประธานยุทธศาสตร์พรรคเพื่อชาติ ได้ถึงแก่กรรมด้วยโรคหัวใจ ณ โรงพยาบาลวิภาราม เมื่อเวลา 11.23 น. วันที่ 5 กุมภาพันธ์ 2562

ซึ่งมีความเสียใจเป็นอย่างยิ่งมายังครอบครัว คนรักใคร่ ญาติมิตร คณะกรรมการบริหารพรรค สมาชิกพรรคเพื่อชาติ ตลอดจนผู้เคารพรักใคร่ ศรัทธาในแนวคิดอุดมการณ์ประชาธิปไตย ที่อาจารย์อุสมาน ลูกหยี ได้นำเสนอผ่านทางรายการทีวี และโซเชียลมีเดียทั้งหลายมาโดยตลอด

สำหรับพิธีทางศาสนานั้น ทางญาติจะนำกลับไปทำพิธี ณ มัสยิดรูฮฺฮุลลอฮฺ ตำบลท่าศาลา อำเภอท่าศาลา จังหวัดนครศรีธรรมราช ซึ่งจะจัดขึ้นในเวลา 11.00 น. วันที่ 6 กุมภาพันธ์ 2562

ขณะที่ นายจตุพร พรหมพันธุ์ ประธานแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) และผู้สนับสนุนพรรคเพื่อชาติ ได้โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กไว้อาลัยให้กับ นายอุสมาน ลูกหยี ประธานยุทธศาสตร์พรรคเพื่อชาติ  ที่เสียชีวิตจากอาการหัวใจหยุดเต้นเมื่อช่วงสายที่ผ่านมา โดยข้อความระบุว่า

“ด้วยจิตคารวะ คือนักสู้ตัวจริง ยิ่งกว่าสู้ มีหัวใจดำรงอยู่ด้วยศักดิ์ศรี ประชาธิปไตยเทิดไว้ในใจนี้ อาลัย อุสมาน ลูกหยี ที่เรารัก ขอให้น้องชาย ผู้ร่วมเป็นร่วมตาย ให้อยู่กับพระผู้เป็นเจ้า พี่ไม่มีวันลืมลูกหยี ขอบคุณทุกอย่าง ชาติหน้าพบกัน พี่รักลูกหยีมาก”

ทั้งนี้ในเฟซบุ๊กของ นายอุสมาน ได้มีผู้คนเข้าไปแสดงความเสียใจและไว้อาลัยด้วยความซาบซึ้งกันเป็นจำนวนมาก อีกทั้งยังยกย่องว่า นายอุสมาน เป็นนักต่อสู้เพื่อประชาธิปไตยมาอย่างยาวนาน ตั้งแต่พฤษภาทมิฬปี 35 จนถึงทุกวันนี้ โดยมีจิตวิญญานที่มั่นคงในอุดมการณ์อย่างแน่วแน่ด้วยเกียรติยศและศักดิ์ศรี บนหนทางการต่อสู้ เพื่อให้ได้มาซึ่งประชาธิปไตยที่แท้จริง

โดยบางส่วนระบุว่า นายอุสมาน เป็นนักพูดช่วงพฤษภา 35 โดดเด่นบนเวทีปราศรัยไล่เผด็จการ รสช. ช่วงกลุ่มพันธมิตรฯ ชุมนุมขับไล่ระบอบทักษิณ ลูกหยีก็มาร่วม ลูกหยีมีจุดยืนชัดเจนไม่เอาระบอบทักษิณ ไม่เอาทุจริต ไม่เอาประชานิยม แต่หลังแกนนำพันธมิตรฯ ชูมาตรา 7 ลูกหยี ก็ถอยห่างออกไป

ล่าสุดเป็นประธานยุทธศาสตร์พรรคเพื่อชาติ ทราบมาว่าลูกหยีก็วิพากษ์วิจารณ์ผู้สมัคร ส.ส. แบบตรงไปตรงมา อยากเป็นผู้แทนราษฎรจะต้องมีอุดมการณ์