ข่าวจังหวัดนนทบุรี รูปปั้นพญานาค เขื่อนทรุด แม่น้ำเจ้าพระยา

วัดเขียนยกรูปปั้นพญานาคขึ้นจากแม่น้ำเจ้าพระยา หลังเขื่อนทรุดตัว

วัดเขียน จ.นนทบุรี ใช้รถเครนยกรูปปั้นพญานาคขึ้นจากแม่น้ำเจ้าพระยาได้แล้ว หลังเกิดเหตุเขื่อนทรุดและพังลงไปในแม่น้ำ จากกรณีที่เขื่อนซีเมนต์ริมตลิ่งแม่น้ำเจ้าพระยา บริเวณหน้าวัดเขียน ซอยบางไผ่ 18 ต.บางไผ่ อ.เมือง จ.นนทบุรี ทรุดตัวและพังลงไปในแม่น้ำ เหตุเกิดเมื่อเวลาประมาณ 05.00 น.วันที่…

Home / NEWS / วัดเขียนยกรูปปั้นพญานาคขึ้นจากแม่น้ำเจ้าพระยา หลังเขื่อนทรุดตัว

วัดเขียน จ.นนทบุรี ใช้รถเครนยกรูปปั้นพญานาคขึ้นจากแม่น้ำเจ้าพระยาได้แล้ว หลังเกิดเหตุเขื่อนทรุดและพังลงไปในแม่น้ำ

จากกรณีที่เขื่อนซีเมนต์ริมตลิ่งแม่น้ำเจ้าพระยา บริเวณหน้าวัดเขียน ซอยบางไผ่ 18 ต.บางไผ่ อ.เมือง จ.นนทบุรี ทรุดตัวและพังลงไปในแม่น้ำ เหตุเกิดเมื่อเวลาประมาณ 05.00 น.วันที่ 4 ก.พ.62 พบว่าดินบริเวณริมเขื่อนได้ทรุดตัวยาวประมาณ 30 เมตร ลึกประมาณ 10 เมตร ทำให้ตัวเขื่อนทรุดลงไปในแม่น้ำ

สิ่งก่อสร้างที่อยู่ใกล้เคียงซึ่งเป็นรูปปั้นพญานาค จำนวน 2 ตัว ซึ่งตั้งอยู่ริมเขื่อนได้ล่วงตามไปด้วย แต่เหมือนมีปาฏิหาริย์ รูปปั้นพญานาคไม่มีรอยแตกหักแถมยังวางเรียงสวยงาม และเครื่องเส้นไหว้ยังอยู่ครบไม่มีหล่นน้ำแม้แต่ชิ้นเดียว นอกจากนี้ยังพบเสาไฟฟ้าเอียง 1 ต้น ทางการไฟฟ้านครหลวงส่งช่างมาตรวจสอบและจะเข้าดำเนินการแก้ไข

ส่วนศาลาท่าน้ำ พบตัวศาลามีรอยร้าวตลอดฐาน อาคารหลวงพ่อทันใจที่ประดิษฐานพระพุทธรูปขนาดใหญ่ ใต้อาคารพบดินสไลด์จนเป็นโพรง แต่ยังมีเสาซีเมนต์ขนาดใหญ่ที่ดูแข็งแรงค้ำอยู่ นอกจากตัวเขื่อนยังไปโดนเสาของท่าเรือด่วนเจ้าพระยาที่ด้านหน้าวัดทำให้ไม่สามารถจอดเรือโดยสารได้ และต้องปิดท่าเรือชั่วคราว

โดยติดประกาศให้ผู้โดยสารไปขึ้นท่าเรือวัดตึกที่อยู่ใกล้แทน โดยพื้นที่เกิดเหตุทางวัดได้ปิดป้ายเป็นเขตอันตราย ห้ามเข้า รวมทั้งปิดป้ายยกเลิกท่าเรือโดยสารชั่วคราว

ล่าสุดวันนี้ (5 ก.พ.) ใบฎีกานพดล หรือ พระเด้ง เลขานุการเจ้าอาวาสวัดเขียน ได้แจ้งว่า ท่านเจ้าอาวาสกลับมาจากต่างประเทศแล้ว วันนี้โยมที่เป็นคนถวายพญานาคแก่ทางวัดทราบข่าวแล้วจึงเดินทางมาดู และรู้สึกไม่สบายใจ

จึงได้ว่าจ้างรถเครนมาทำการยกเอาพญานาคทั้ง 2 ตัว จากในแม่น้ำขึ้นมาตั้งไว้ข้างพระประจำวัดองค์ใหญ่ ใช้เวลาประมาณ 10 นาที เนื่องจากที่ฐานพญานาคมีห่วงสำหรับยกอยู่แล้ว โดยจากนี้ต้องรอให้ซ่อมแซมเขื่อนเสร็จก่อนจึงจะนำพญานาคทั้ง 2 ตัวกลับไปตั้งยังจุดเดิมต่อไป