‘ผมเป็นนักการเมือง’ คำประกาศจาก บิ๊กตู่ สู่ความเป็นไปได้นายกฯ คนนอก

จับตากรณี พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ประกาศชัด ผมเป็นนักการเมือง จากการออกมาประกาศชัดของพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ถึงสถานะทางการเมือง ว่า ปัจจุบันเป็นการการเมืองที่เคยเป็นทหาร ซึ่งเป็นการประกาศอย่างชัดเจนครั้งแรก ในรอบ 3…

Home / NEWS / ‘ผมเป็นนักการเมือง’ คำประกาศจาก บิ๊กตู่ สู่ความเป็นไปได้นายกฯ คนนอก
จับตากรณี พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ประกาศชัด ผมเป็นนักการเมือง

จากการออกมาประกาศชัดของพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ถึงสถานะทางการเมือง ว่า ปัจจุบันเป็นการการเมืองที่เคยเป็นทหาร ซึ่งเป็นการประกาศอย่างชัดเจนครั้งแรก ในรอบ 3 ปี จึงทำให้หลายฝ่ายออกมาวิเคราะห์ว่าอาจจะเป็นการก้าวเข้าสู่เส้นทางการเมืองอย่างเต็มตัวหรือไม่

ด้วยภาพลักษณ์การลงพื้นที่พบปะประชาชนของนายกรัฐมนตรี ขึ้นเหนือ ล่องใต้ บุกภาคอีสาน ซึ่งฐานเสียงสำคัญของสองพรรคการเมืองใหญ่ไม่ต่างจากการเช็คคะแนนเสียง แม้จะมีผิดคิวในบางจังหวัดที่อารมณ์เสียใส่ผู้มารอรับ แต่พื้นที่ใหญ่อย่างภาคอีสานก็ได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี

นอกจากนี้ พลเอกประยุทธ์ ใช้โอกาสนี้พบปะพูดคุยกับกลุ่มอดีตนักการเมือง อย่างพรรคชาติไทยพัฒนา ที่จังหวัดสุพรรณบุรี รวมถึงแกนนำกลุ่มมัชณิมา ที่จังหวัดสุโขทัย และภาพหลุดที่สนามกอล์ฟกับตระกูลสะสมทรัพย์ หลายฝ่ายเชื่อว่าเป็นการพูดคุยหรือดิวทางการเมือง เพื่อหาแนวร่วมของพรรคทหารที่อาจก่อตัวขึ้นในอนาคตอันใกล้นี้

หากมองดูตามโรดแมปรัฐธรรมนูญการปรับแก้กฎหมายหากไม่สะดุด การเลือกตั้งปลายปี 2061 คงนี้หนีไม่พ้น แลเมื่อถึงเวลานั้น อาจได้เห็นพลเอกประยุทธ์ ดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรีสมัยที่ 2 ก็เป็นได้