วิบากกรรม ‘เสก โลโซ’

ถือเป็นคดีที่น่าสนใจเป็นอย่างมากในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา สำหรับนักร้องซูเปอร์สตาร์ของเมืองไทยอย่าง “เสก โลโซ” ซึ่งทางด้านกฎหมายจะให้มุมมองกับบทสรุปของคดีนี้ว่าจะเป็นย่างไร และที่ผ่านมา เสก ได้เคยโดนคดีอะไรมาแล้วบ้างทีมข่าว  MThai  ได้รวบรวมรายละเอียดมาดังนี้ ภาพเหตุการณ์เมื่อคืนวันที่ 29 ธันวาคม 2560 ขณะที่…

Home / NEWS / วิบากกรรม ‘เสก โลโซ’

ถือเป็นคดีที่น่าสนใจเป็นอย่างมากในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา สำหรับนักร้องซูเปอร์สตาร์ของเมืองไทยอย่าง “เสก โลโซ” ซึ่งทางด้านกฎหมายจะให้มุมมองกับบทสรุปของคดีนี้ว่าจะเป็นย่างไร และที่ผ่านมา เสก ได้เคยโดนคดีอะไรมาแล้วบ้างทีมข่าว  MThai  ได้รวบรวมรายละเอียดมาดังนี้

ภาพเหตุการณ์เมื่อคืนวันที่ 29 ธันวาคม 2560 ขณะที่ เสก โลโซ ยิงปืนขึ้นฟ้า หน้าพระบรมรูปสมเด็จพระเจ้าตากสินฯภายในวัดเขาขุนพนม ถูกไลฟ์สดในเฟซบุ๊กอย่างแพร่หลาย จนสังคมตั้งคำถามถึงความเหมาะสม ก่อนตำรวจนครศรีธรรมราชจะออกหมายจับ

ผ่านไปเพียง 2 วัน ตำรวจนำหมายค้นเข้าบุกจับกุมเสกที่บ้านพัก แต่นักร้องร็อกเกอร์ชื่อดังกลับยิ่งทำให้เรื่องบานปลาย เมื่อพยายามที่จะขัดขืนและเกือบถึงขั้นต่อสู้ แต่สุดท้ายก็จนมุม เสก ถูกแจ้งข้อหาเพิ่มฐานขัดขวางการปฏิบัติหน้าที่ และมีอาวุธปืนในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต ก่อนจะพบสารเสพติดในร่างกาย

สำหรับเรื่องนี้ ทนาย เกิดผล แก้วเกิด นักกฎหมาย ได้ให้มุมมองคดีของเสกว่า สำหรับคดียาเสพติด มีโอกาสสูงที่ศาลจะตัดสินจำคุก เนื่องจากเคยเข้ารับการบำบัดมาแล้วเมื่อปี 2557 จึงไม่เข้าเงื่อนไขการฟื้นฟู ส่วนคดีอาญาอื่นก็มีสิทธิที่จะถูกตัดสินจำคุกเช่นกัน

หากย้อนกลับไปมองเส้นทางวิบากกรรมของศิลปินร็อคเกอร์ชื่อดัง นี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่เกิดเรื่องราวบานปลาย แต่ชื่อเสียงในทางลบเริ่มปรากฎขึ้นเมื่อ 2 ธันวาคม 2554 เมื่ออดีตภรรยาของ เสก โลโซ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว ถึงพฤติกรรมการเสพสารเสพติดของสามี พร้อมรูปภาพเสกขณะเสพยาเสพติด ก่อนที่นักร้องดังจะออกมายอมรับภายหลังและเข้าสู่กระบวนการบำบัด

ต่อมามีปัญหาฟ้องร้องกับอดีตภรรยาในข้อหาหมิ่นประมาทกระทั่งเรื่องราวเริ่มบานปลายจนกลายเป็นความรุนแรงถึงขั้นฟ้องหย่า 200 ล้านบาท จากนั้นโดนพิพากษาจำคุก 1 ปี 3 เดือน ปรับ 2,000 บาท โดยให้รอลงอาญา 2 ปี พร้อมสั่งทำกิจกรรมเพื่อสังคม

อย่างไรก็ตาม แม้จะอยู่ในช่วงของการรอลงอาญาก็ตาม แต่เหตุการณ์แต่ละครั้ง ก็ดูเหมือนว่าจะไม่ได้เป็นบทเรียนให้กับร็อกเกอร์สตาร์คนนี้