ข่าวสดวันนี้ ทางเท้า ป้ายหาเสียง ป้ายหาเสียงญี่ปุ่น เลือกตั้ง62

เปิดภาพป้ายหาเสียง สไตล์ญี่ปุ่น-ไต้หวัน หวังรณรงค์ไม่วางป้ายหาเสียงขวางทางเท้า

ชาวเน็ตแห่แชร์ภาพป้ายหาเสียง ส.ส.ของญี่ปุ่น และไต้หวัน หวังรณรงค์ไม่วางป้ายหาเสียงเลือกตั้งขวางทางเดินในไทย วันนี้ (5 ก.พ. 2562) เพจ ยักษ์คิ้วท์ – Yakcute ได้มีการเผยแพร่ภาพป้ายหาเสียงในประเทศญี่ปุ่น เพื่อเป็นตัวอย่างให้พรรคการเมืองในไทยนำไปเป็นต้นแบบ ใช้ในการหาเสียง และรณรงค์ให้เลิกนำป้ายไปติดตามเสาไฟฟ้า และบนทางเท้า…

Home / NEWS / เปิดภาพป้ายหาเสียง สไตล์ญี่ปุ่น-ไต้หวัน หวังรณรงค์ไม่วางป้ายหาเสียงขวางทางเท้า

ชาวเน็ตแห่แชร์ภาพป้ายหาเสียง ส.ส.ของญี่ปุ่น และไต้หวัน หวังรณรงค์ไม่วางป้ายหาเสียงเลือกตั้งขวางทางเดินในไทย

วันนี้ (5 ก.พ. 2562) เพจ ยักษ์คิ้วท์ – Yakcute ได้มีการเผยแพร่ภาพป้ายหาเสียงในประเทศญี่ปุ่น เพื่อเป็นตัวอย่างให้พรรคการเมืองในไทยนำไปเป็นต้นแบบ ใช้ในการหาเสียง และรณรงค์ให้เลิกนำป้ายไปติดตามเสาไฟฟ้า และบนทางเท้า จะไม่เบียดเบียนสิทธิ์ของประชาชนในการใช้เส้นทางสัญจร  รวมถึงสะท้อนความ ‘ใส่ใจ’ ของผู้แทนที่มีต่อประชาชนคนเลือกตั้ง

โดยภาพได้เผยให้เห็นว่า พรรคการเมืองของญี่ปุ่น เลือกที่จะใช้ป้ายขนาดใหญ่เพียงป้ายเดียวในการแนะนำตัวผู้สมัครของพรรค เพื่อให้ประชาชนเห็นหน้าตาและหมายเลข ก่อนนำไปติดตั้งบริเวณริมทางในพื้นที่ที่ทุกคนสามารถมองเห็นได้ ไม่ใช่การนำไปตั้งวางบนทางเท้าเหมือนกับประเทศไทย

ทั้งนี้นอกจากญี่ปุ่นแล้ว ที่ไต้หวันก็เป็นไปในลักษณะเดียวกัน แต่แทนที่จะเป็นวางที่ริมทางเขากลับเลือกใช้ป้ายบิลบอร์ดขนาดใหญ่บนอาคารแทน ขณะที่เพจดังกล่าวได้มีข้อความระบุว่า  #หาเสียงแบบไม่ขวางทางใคร

แอดชอบป้ายหาเสียงของญี่ปุ่นจัง
ไม่ตั้งป้ายขวางทางเดินเลย
แล้วเขาก็ใช้ป้ายเดียว แปะป้ายหาเสียงของทุกคนไปเลย
ดูง่าย ประหยัดพื้นที่ ไม่เปลืองวัสดุ เป็นระเบียบ
เป็นวิธีง่ายๆ แต่สะท้อนความ ‘ใส่ใจ’ ที่มีต่อประชาชนคนเลือกตั้งอย่างเราได้ดีทีเดียว
อยากให้บ้านเราทำมั่งจัง
#เห็นด้วยมั้ย