ร่วมด้วยช่วยส่งกำลังใจให้ ‘น้องบีม’ เด็กสาวพิการ สู้สู่ฝันให้เป็นจริง

‘น้องบีม’ เด็กสาวพิการตั้งแต่เด็ก กับความฝันวันเด็กที่ยังไม่เป็นจริง  วันเด็กของทุกปีเด็กหลายคนอาจวางเป้าหมายที่จะไปเที่ยวสถานที่สำคัญหรือเล่นเครื่องเล่น สนุกๆ แต่ก็ยังมีเด็กบางคนที่เคราะห์ร้ายไม่มีโอากาสนั้นเพียงเพราะความพิการ อย่าง น้องบีม ภัทรดา แก้วผ่อง วัย 14 ปี เด็กน้อยหน้าตาสดใสบนรถเข็นวีลแชร์ เปล่งเสียงเจื้อยแจ้วเชื้อเชิญให้ลูกค้าซื้อเครื่องหอมราคาย่อมเยา…

Home / NEWS / ร่วมด้วยช่วยส่งกำลังใจให้ ‘น้องบีม’ เด็กสาวพิการ สู้สู่ฝันให้เป็นจริง
‘น้องบีม’ เด็กสาวพิการตั้งแต่เด็ก กับความฝันวันเด็กที่ยังไม่เป็นจริง 

วันเด็กของทุกปีเด็กหลายคนอาจวางเป้าหมายที่จะไปเที่ยวสถานที่สำคัญหรือเล่นเครื่องเล่น สนุกๆ แต่ก็ยังมีเด็กบางคนที่เคราะห์ร้ายไม่มีโอากาสนั้นเพียงเพราะความพิการ อย่าง น้องบีม ภัทรดา แก้วผ่อง วัย 14 ปี เด็กน้อยหน้าตาสดใสบนรถเข็นวีลแชร์ เปล่งเสียงเจื้อยแจ้วเชื้อเชิญให้ลูกค้าซื้อเครื่องหอมราคาย่อมเยา

ทั้งนี้ ทุกเย็น พรทิพย์ จันทรัตน์ ผู้เป็นแม่จะพา น้องบีม มาขายของที่วัดชลประทานรังสฤษดิ์ ไม่เว้นแม้แต่วันหยุด เพราะนี่เป็นอาชีพเดียวที่หล่อเลี้ยงสองแม่ลูกตลอด 13 ปีตั้งแต่ปี 2548

สำหรับ น้องบีม ประสบอุบัติเหตุเมื่อปี 2548 ขณะนั่งรถกลับบ้านพร้อมกับพ่อแม่ ที่อำเภอไชยา จังหวัดสุราษฎร์ธานี รถยนต์ที่นั่งมาชนเข้ากับรถพ่วง 18 ล้อ พ่อน้องบีมเสียชีวิตในที่เกิดเหตุ ส่วนน้องบีมกระดูกทับไขสันหลัง กลายเป็นเด็กพิการ ขาทั้งสองข้างไร้ความรู้สึก อุบัติเหตุครั้งนั้นคือจุดพลิกผันชีวิตของสองแม่ลูก

ตลอดชีวิตของเด็กน้อยวัย 14 ปี คนนี้ไม่เคยมีโอกาสได้วิ่งเล่นกับเพื่อนๆ ไม่มีโอกาสได้ไปเที่ยวงานวันเด็กเหมือนเด็กทั่วไป เพียงเพราะข้อจำกัดทางร่างกาย ที่เธอไม่อาจปฏิเสธได้ ที่เป็นตั้งแต่อายุได้เพียงขวบเศษ

น้องบีม, เด็กพิการ, วันเด็ก

ซึ่งวันเด็กปีนี้คงไม่ต่างจากปีก่อนๆ น้องบีม ไม่คาดหวังว่าจะมีโอกาสได้ใช้เวลาในวันเด็กเหมือนกับคนอื่นในวัยเดียวกัน แต่น้องบีมก็ยังจะเดินตามความใฝ่ฝันที่จะเป็นผู้ประกาศข่าว โดยไม่เคยคิดว่าร่างกายที่ไม่สมบูรณ์เป็นกำแพงที่ขวางกั้นเธอจากเป้าหมายแม้แต่น้อย