ข่าวภูมิภาค นวดแผนไทย ร้านนวด สาวท้องช็อก

ตำรวจบุกตรวจ!! ร้านนวดทำสาวท้องช็อกแท้งลูก ยันไม่ล่าช้า

ตำรวจบุกตรวจร้านนวดทำสาวท้อง 6 เดือนช็อกแท้งลูก ยืนยันไม่ล่าช้า หากพบกระทำโดยประมาทจะดำเนินคดีทันที วันนี้ ( 6 ก.พ.62 ) พ.ต.อ.ปิยะพันธ์ ภัทรพงศ์สินธุ์ รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดเชียงใหม่ เข้าตรวจสอบร้านนวดชมรมนวดแผนไทยผู้สูงอายุอำเภอดอยสะเก็ด ภายในศูนย์การค้าแห่งหนึ่งใน…

Home / NEWS / ตำรวจบุกตรวจ!! ร้านนวดทำสาวท้องช็อกแท้งลูก ยันไม่ล่าช้า

ตำรวจบุกตรวจร้านนวดทำสาวท้อง 6 เดือนช็อกแท้งลูก ยืนยันไม่ล่าช้า หากพบกระทำโดยประมาทจะดำเนินคดีทันที

วันนี้ ( 6 ก.พ.62 ) พ.ต.อ.ปิยะพันธ์ ภัทรพงศ์สินธุ์ รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดเชียงใหม่ เข้าตรวจสอบร้านนวดชมรมนวดแผนไทยผู้สูงอายุอำเภอดอยสะเก็ด ภายในศูนย์การค้าแห่งหนึ่งใน อ.เมืองเชียงใหม่ หลังจากที่นางสาว วิราวรรณ เกษเกษี อายุ 26 ปี ซึ่งตั้งครรภ์ 6 เดือน เข้าไปใช้บริการนวดเท้าและเกิดอาการช็อกและชักคาเตียงนวดจนหมดสติ จนแท้งลูกและอาการโคม่า เหตุเกิดตั้งแต่วันที่ 11 มกราคมที่ผ่านมา แต่คดีไม่คืบหน้า

โดยพบว่าร้านนวดดังกล่าวเป็นของชมรมผู้สูงอายุ มีใบอนุญาตประกอบกิจการนวดแผนไทยและแผนโบราณ รวมทั้งใบรับรองมาตรฐานสถานประกอบการเพื่อสุขภาพ จากสำนักงานสาธารณสุข จ.เชียงใหม่

ขณะเดียวกันพบว่าบริเวณเคาน์เตอร์ของร้าน มีป้ายแจ้งผู้มารับบริการนวด ต้องแจ้งปัญหาสุขภาพก่อนรับบริการ โดยโรคที่มีความสุ่มเสี่ยงอาจมีผลกระทบหากรับบริการนวด คือ โรคเบาหวาน ความดันสูงหรือต่ำ เส้นเลือดขอด โรคหัวใจ กระดูกพรุน ตั้งครรภ์ และได้รับการผ่าตัดภายใน 6 เดือนที่ผ่านมา จากนั้นผู้รับบริการนวดจะต้องกรอกประวัติสุขภาพและแจ้งโรคประจำตัวในใบรับบริการเพิ่มเติมด้วย

ส่วนบรรยากาศภายในร้านพบว่า มีเพียงพนักงานเตรียมและทำความสะอาดอยู่เท่านั้น ส่วนหมอนวดยังไม่เดินทางมาถึง เนื่องจากศูนย์การค้ายังไม่เปิดให้บริการ โดยพนักงานในร้านปฏิเสธจะให้ข้อมูล ขณะที่หมอนวดที่เป็นคนนวดให้นางสาววิราวรรณ ก็ยังเดินทางมาไม่ถึง ซึ่งหลังเกิดเหตุหมอนวดรายนี้ก็ยังมาทำงานที่ร้านตามปกติ

นอกจากนี้ พ.ต.อ.ปิยะพันธ์ ได้เดินทางไปยังโรงพยาบาลลานนา อ.เมือง จ.เชียงใหม่ เพื่อเยี่ยมและสอบถามอาการของนางสาววิราวรรณ ซึ่งยังนอนรักษาตัวอยู่ภายในห้องไอซียู เบื้องต้นแพทย์แจ้งว่าอาการยังโคม่า ต้องใช้เครื่องช่วยหายใจตลอดเวลา และล่าสุดพบว่ามีการติดเชื้อที่ระบบทางเดินหายใจร่วมด้วย แพทย์ต้องดูแลอย่างใกล้ชิด

จากนั้น พ.ต.อ.ปิยะพันธ์ ได้เดินทางไปยัง สถานีตำรวจภูธรภูพิงคราชนิเวศน์ เพื่อติดตามความคืบหน้าคดีกับ พ.ต.ท.อมรชัย ตรังวัชรกุล พนักงานสอบสวนฯ เบื้องต้นทราบว่า ได้มีการสอบปากคำหมอนวดหญิง ที่นวดให้นางสาววิราวรรณในวันเกิดเหตุแล้ว

โดยหมอหญิงรายนี้ให้ปากคำกับเจ้าหน้าที่ว่า นางสาววิราวรรณได้มาใช้บริการนวด โดยแจ้งว่าอยู่ระหว่างการตั้งครรภ์ และยืนยันว่าจะขอนวดตัว แต่หมอนวดระบุว่าไม่สามารถนวดตัวได้ จึงเปลี่ยนมานวดเท้าแทน หลังใช้บริการนวดเท้าผ่านไป 1 ชั่วโมง จึงขอนวดบ่าหลังไหล่ต่อ หมอนวดจึงให้นางสาววิราวรรณไปนอนรอที่เตียงด้านในและไปล้างมือ แต่หลังกลับมาก็พบว่านางสาววิราวรรณ เกิดอาการชักเกร็งและหมดสติไป โชคดีมีพยาบาลที่นวดอยู่เตียงข้างๆเข้าช่วยเหลือปั๊มหัวใจให้ ก่อนแจ้งรถกู้ภัยนำส่งไปรักษาที่โรงพยาบาลมหาราชนครเชียงใหม่

พ.ต.อ.ปิยะพันธ์ กล่าวว่า หลังญาติไปแจ้งความพนักงานสอบสวนได้ลงบันทึกประจำวันและรับเป็นคดีไว้แล้ว และ ได้มีการสอบปากคำหมอนวดและญาติไปแล้ว จึงสั่งการให้พนักงานสอบสวนไปตรวจสอบร้านนวดดังกล่าว เพื่อดูว่าได้รับใบอนุญาตถูกต้องตามกฏหมายหรือไม่ รวมทั้งสอบปากคำสอบปากคำผู้เกี่ยวข้อง ทั้งแพทย์ และเจ้าหน้าที่สาธารณสุข เพื่อดูว่าหญิงตั้งครรภ์สามารถนวดได้หรือไม่ ขณะเดียวกันก็จะตรวจสอบกล้องวงจรปิดเพิ่มเติม เพื่อหาสาเหตุที่นางวิราวรรณช็อกหมดสติหลังการนวดเท้าจนแท้งลูกและอาการโคม่า

พ.ต.อ.ปิยะพันธ์ ยืนยันว่า ตำรวจไม่ได้ทำงานล่าช้าเพราะต้องรวบรวมพยานหลักฐานประกอบสำนวนให้รัดกุม หากพบว่ามีผู้กระทำที่ผิดกฏหมายใด หรือกระทำการโดยประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นได้รับอันตรายแก่กาย หรือ เสียชีวิต ก็จะแจ้งความดำเนินคดีกับผู้กระทำผิดทันที ส่วนคดีความทางแพ่งก็เป็นเรื่องของญาติผู้เสียหายจะแจ้งความเพิ่มเติมอีกครั้ง