พรรครวมพลังประชาชาติไทย รวมพลังประชาชาติไทย เลือกตั้ง62

รวมพลังประชาชาติไทย ส่งบัญชีรายชื่อครบ 150 คน พร้อมหนุน ‘บิ๊กตู่’

รวมพลังประชาชาติไทย ส่งบัญชีรายชื่อครบ 150 คน พร้อมหนุน ‘บิ๊กตู่’ ส่วนสุเทพ เทือกสุบรรณ ไม่ได้ลงรายชื่อใน ส.ส.บัญชีรายชื่อ และไม่อยู่ใน ส.ส.แบ่งเขต เมื่อเวลา 13:30 น.…

Home / NEWS / รวมพลังประชาชาติไทย ส่งบัญชีรายชื่อครบ 150 คน พร้อมหนุน ‘บิ๊กตู่’

รวมพลังประชาชาติไทย ส่งบัญชีรายชื่อครบ 150 คน พร้อมหนุน ‘บิ๊กตู่’ ส่วนสุเทพ เทือกสุบรรณ ไม่ได้ลงรายชื่อใน ส.ส.บัญชีรายชื่อ และไม่อยู่ใน ส.ส.แบ่งเขต

เมื่อเวลา 13:30 น. วันนี้ (7 ก.พ.62 ) ที่สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ม.ร.ว.จัตุมงคล โสณกุล หัวหน้าพรรครวมพลังประชาชาติไทย พร้อมด้วยนายทวีศักดิ์ ณ ตะกั่วทุ่ง เลขาธิการพรรค ,ศ.ดร.เอนก เหล่าธรรมทัศน์ กรรมการบริหารพรรค ,ดร.จอมเดช ตรีเมฆ นายทะเบียนพรรค ,น.ส.อนุสรี ทับสุวรรณ ผู้อำนวยการพรรค และผู้สมัคร ส.ส.บัญชีรายชื่ออีกหลายท่าน เข้ายื่นรายชื่อผู้ลงสมัครรับเลือกตั้งแบบบัญชีรายชื่อทั้ง 150 คน ของพรรครวมพลังประชาชาติไทยต่อ กกต.

โดย ม.ร.ว.จัตุมงคล โสณกุล หัวหน้าพรรครวมพลังประชาชาติไทย เปิดเผยว่า ทางพรรคพลังประชาชาติไทย ไม่ได้เสนอรายชื่อแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีแต่อย่างใด

ในส่วนของนายสุเทพ เทือกสุบรรณ ไม่ได้ลงรายชื่อใน ส.ส.บัญชีรายชื่อ และไม่อยู่ใน ส.ส.แบ่งเขตด้วยเช่นกัน เนื่องจากเป็นความตั้งใจของนายสุเทพ แต่แรกอยู่แล้วที่จะไม่ลงสมัคร ส.ส.


ทั้งนี้ ทางพรรคยังสนับสนุนพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา แต่หาก พล.อ.ประยุทธ์ ไม่ตอบรับการเป็นแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีของพรรคพลังประชารัฐ แนวทางของพรรครวมพลังประชาชาติไทย ก็ยังคงเหมือนเดิม ส่วนจะสนับสนุนพรรคใดนอกเหนือจากนี้หรือไม่ ก็ต้องพิจารณากันอีกทีว่า ใครมีความเหมาะสมกับแนวทางของพรรครวมพลังประชาชาติไทย

ทางด้าน ศ.ดร.เอนก เหล่าธรรมทัศน์ กรรมการบริหารพรรค กล่าวว่าทางพรรคได้ส่งผู้สมัคร ส.ส. ครบทุกเขต และทุกบัญชีรายชื่อ 150 คน โดยในส่วนของผู้ลงสมัครรับเลือกตั้งแบบบัญชีรายชื่อของทางพรรครวมพลังประชาชาติไทย จะเรียงรายชื่อสลับชาย-หญิง และคละอายุกันไป ซึ่งมีทุกช่วงวัย และเป็นการแสดงถึงแนวทางพรรคว่าพรรครวมพลังประชาชาติไทย มีความจริงจังกับคนรุ่นใหม่อย่างมาก พร้อมเป็นการเปิดกว้างให้คนที่สนใจเข้ามาร่วมทำงานด้วยกัน