ข่าวงู ข่าวจังหวัดกระบี่ ข่าวสดวันนี้ งูจงอาง งูบ้องหลา

ขนลุก! นาทีกู้ภัยรุดจับ พญางูจงอางยาว 5 เมตร หนีซุกใต้เครื่องซักผ้า

เปิดคลิปนาทีระทึก ขณะเจ้าหน้าที่กู้ภัยช่วยกันจับงูจงอางขนาดใหญ่ หลังมันหนีซุกใต้เครื่องซักผ้าที่ตั้งอยู่ภายในบ้านหลังหนึ่ง พื้นที่ จ.กระบี่ ผู้สื่อข่าว MThai รายงานว่า เมื่อช่วงเย็นวานนี้ (6 ก.พ. 2562) เจ้าของร้านอาหาร ใน ต.เขาคราม…

Home / NEWS / ขนลุก! นาทีกู้ภัยรุดจับ พญางูจงอางยาว 5 เมตร หนีซุกใต้เครื่องซักผ้า

เปิดคลิปนาทีระทึก ขณะเจ้าหน้าที่กู้ภัยช่วยกันจับงูจงอางขนาดใหญ่ หลังมันหนีซุกใต้เครื่องซักผ้าที่ตั้งอยู่ภายในบ้านหลังหนึ่ง พื้นที่ จ.กระบี่

ผู้สื่อข่าว MThai รายงานว่า เมื่อช่วงเย็นวานนี้ (6 ก.พ. 2562) เจ้าของร้านอาหาร ใน ต.เขาคราม อ.เมืองกระบี่ ได้เร่งโทรแจ้ง ร้องให้เจ้าหน้าที่กู้ภัยอาสาสมัครมูลนิธิกระบี่พิทักษ์ประชาเข้าช่วยเหลือ หลังจากเขาพบว่ามีงูจงอางหรืองูบ้องหลาขนาดใหญ่ ซ่อนใต้เครื่องซักผ้า ที่บริเวณบ้านพัก

โดยเจ้าของบ้าน เล่าว่า ก่อนเกิดเหตุตนได้เดินมาหลังบ้านจะเข้าห้องน้ำได้ยินเสียงซอกแซก นึกว่าหนูเข้ามาในบ้าน เมื่อก้มมองใต้เครื่องซักผ้าถึงกับเข่าอ่อน เมื่อเห็นงูจงอางขนาดใหญ่มากกำลังนอนขดอยู่ใต้เครื่องซักผ้า จึงรีบวิ่งออกจากบ้านโทรแจ้งเจ้าหน้าที่กู้ภัยมาช่วยจับดังกล่าว

ทั้งนี้หลังใช้เวลาไป 15 นาที ทางเจ้าหน้าที่กู้ภัยก็สามารถจับได้ โดยวัดความยาวจากหัวจรดหางกว่า 5 เมตร น้ำหนักประมาณ 20 กก.คาดว่าอายุประมาณ 15 ปี คาดว่างูตัวดังกล่าวลงมาจากเขาเพื่อมาหากินตามบ้านเรือน จากนั้นจึงซุ่มไปแอบใต้เครื่องซักผ้าเพื่อรอเหยื่อ ก่อนเจ้าของบ้านจะมาพบเข้าและแจ้งให้จับในที่สุด เบื้องต้นเจ้าหน้าที่กู้ภัยได้นำใส่ถุงเพื่อพาไปปล่อยคืนสู่ธรรมชาติต่อไป