ซากโลมา โลมา โลมาหัวบาตรหลังเรียบ

พบซากโลมา บริเวณชายหาดชลาทัศน์ แหลมสมิหลาใกล้วงเวียนคนอ่านหนังสือ

พบซากโลมาหัวบาตรหลังเรียบ 1 ตัว บริเวณชายหาดชลาทัศน์ แหลมสมิหลาใกล้วงเวียนคนอ่านหนังสือ อ.เมือง จ.สงขลา เมื่อเวลา 20.30 น.วันที่ 7 กุมภาพันธ์ 2562 เจ้าหน้าที่ชุดร่วมใจกู้ภัยเมืองสงขลา ได้รับการประสานจากศูนย์วิทยุ…

Home / NEWS / พบซากโลมา บริเวณชายหาดชลาทัศน์ แหลมสมิหลาใกล้วงเวียนคนอ่านหนังสือ

พบซากโลมาหัวบาตรหลังเรียบ 1 ตัว บริเวณชายหาดชลาทัศน์ แหลมสมิหลาใกล้วงเวียนคนอ่านหนังสือ อ.เมือง จ.สงขลา

เมื่อเวลา 20.30 น.วันที่ 7 กุมภาพันธ์ 2562 เจ้าหน้าที่ชุดร่วมใจกู้ภัยเมืองสงขลา ได้รับการประสานจากศูนย์วิทยุ 02 สถานีตำรวจภูธรเมืองสงขลา ว่า มีซากโลมาถูกคลื่นซัดขึ้นมาเกยตื้นบริเวณชายหาดชลาทัศน์ แหลมสมิหลาใกล้วงเวียนคนอ่านหนังสือ อ.เมือง จ.สงขลา ส่งกลิ่นเหม็นมึงร้านอาหารบริเวณถนนชลาทัศน์

จึงได้เดินทางไปทำการตรวจสอบและประสานไปยังนายศรันย์ พูนณรงค์ เจ้าหน้าที่ศูนย์วิจัยและพัฒนาทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่งอ่าวไทยตอนล่าง ร่วมทำการตรวจสอบพยว่า เป็นซากโลมาหัวบาตรหลังเรียบ ลำตัวยาว 1.40 เซนติเมตร ยังไม่ทราบเพศและน้ำหนัก

อายุประมาณ 7 ปีเป็นโลมาวัยรุ่น และตายมาไม่น้อยกว่า 5 วัน โดยเจ้าหน้าที่ศูนย์วิจัยและพัฒนาทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่งอ่าวไทยตอนล่าง ทำการผ่าพิสูจน์และจะทำการเก็บเนื้อเยื่อ และเพื่อหาสาเหตุการตาย

แต่เนื่องจากสภาพโลมาเน่าแล้ว จึงไม่สามารถเก็บพิสูจน์ได้ ในเบื้องต้นคาดว่าอาจจะตายเพราะเจ็บป่วย เนื่องจากสภาพภายนอกไม่พบบาดแผลและถูกคลื่นลมแรงซัดเข้าฝั่ง

จึงได้ให้ทางเจ้าหน้าที่ชุดร่วมใจกู้ภัยเมืองสงขลาทำการขุดหลุมฝังกลบซากโลมาหัวบาตรหลังเรียบ บริเวณชายหาดชลาทัศน์ แหลมสมิหลาสงขลาที่พบซากโลมา