ริช ปากน้ำ สคบ. ฮาร์เลย์-เดวิดสัน เซียนพระเครื่อง

เซียนพระชื่อดัง ร้อง สคบ. ซื้อฮาเลย์ฯเกือบ 3 ล้าน พบเครื่องยนต์มีปัญหา

เซียนพระชื่อดัง ริช ปากน้ำ ร้อง สคบ. ช่วยเจรจาหลังซื้อฮาเลย์ฯ ราคาเกือบสามล้านบาทแล้วมีปัญหาเครื่องยนต์วิ่งแค่ 100 ก.ม.จะมีกลิ่นเหม็นไหม้น้ำมันเครื่องทุกที เมื่อเวลา 10.30 น. วันที่ 8 ก.พ.…

Home / NEWS / เซียนพระชื่อดัง ร้อง สคบ. ซื้อฮาเลย์ฯเกือบ 3 ล้าน พบเครื่องยนต์มีปัญหา

เซียนพระชื่อดัง ริช ปากน้ำ ร้อง สคบ. ช่วยเจรจาหลังซื้อฮาเลย์ฯ ราคาเกือบสามล้านบาทแล้วมีปัญหาเครื่องยนต์วิ่งแค่ 100 ก.ม.จะมีกลิ่นเหม็นไหม้น้ำมันเครื่องทุกที

เมื่อเวลา 10.30 น. วันที่ 8 ก.พ. ที่ศูนย์รับรื่องราวร้องทุกข์ สคบ.(สำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค) นายอุเทน เหลืองแสงทอง อายุ 41 ปี นักธุรกิจสื่อโฆษณา และเซียนพระเครื่อง หลวงพ่อคูณ ในวงการรู้จักในชื่อ “ริช ปากน้ำ” ปัจจุบันมีคนตั้งฉายาเพิ่มว่าเป็น คิม ไทยแลนด์ เนื่องจากมีใบหน้า บุคคลิกคล้ายคิม จอง อิล ผู้นำเกาหลีเหนือ เดินทางมาพบเจ้าหน้าที่ สคบ. เพื่อยื่นเรื่องร้องเรียนบริษัท ฮาร์เลย์ เดวิดสัน ประเทศไทย

ริช ปากน้ำ กล่าวว่า ตนได้ซื้อรถจักรยานยนต์ยี่ห้อ Harley-Davidson Road Glide ปี 2018 ซึ่งเป็นตัวท็อปสุดของฮาเลย์ ราคา 2,866,000 บาท เมื่อ10 มิ.ย.2561 จากศูนย์ AAS ฮาเลย์ฯ ประเทศไทย ก่อนเอามาตกแต่งเพิ่มหมดเงินไปอีกเกือบ 300,000 บาท รวมมูลค่าทั้งสิ้นประมาณสามล้านบาท

ปรากฎว่าตลอดการใช้งาน 3 เดือนแรกรถ จยย. คันดังกล่าวมีปัญหา วิ่งไปทริปต่างจังหวัด 3-4 ทริป จะมีปัญหาเกี่ยวกับเครื่องยนต์ทุกครั้ง ไม่เคยไปถึงจุดหมายปลายทางเลยสักครั้งเดียว ต้องให้เพื่อน หรือเรียกศูนย์ฯ มารับกลับเอาไปเข้าศูนย์เพื่อแก้ไขตรวจเช็ค อาการที่พบคือ เมื่อวิ่งรถไปได้ประมาณ 100 ก.ม.ก็จะมีกลิ่นเหม็นไหม้น้ำมันเครื่องออกมา

จากนั้นก็วิ่งไม่ออก เร่งเครื่องไม่ขึ้น ครั้งหลังสุดเมื่อวันที่ 27 ต.ค. 61 ก็เป็นแบบเดิม ต้องให้เอาไปเข้าศูนย์ฯ จนถึงวันนี้ ผ่านมา 4 เดือนแล้ว รถ จยย. คันนี้ก็ยังอยู่ที่ศูนย์ฯ เลย ทางช่างบอกว่ารออะไหล่จากต่างประเทศอยู่ แต่ตนกลับต้องจ่ายเงินผ่อนรถทุกเดือน

เคยเจรจากับทางตัวแทนจำหน่ายแล้วหลายครั้ง เพื่อขอให้เปลี่ยนคันใหม่หรือจะรับซื้อคืนแล้วจ่ายเงินคืนมาตามส่วนก็ได้ แต่ได้รับการปฏิเสธ อ้างว่ารถ จยย. มีการันตี ประกันซ่อม 2 ปี

เรื่องมูลค่าราคารถ จยย. ฮาเลย์ฯ รวม 3 ล้านบาทนั้นตนไม่ถือว่าเป็นเรื่องใหญ่ ตนคำนึงเรื่องความปลอดภัยมากกว่า ขนาดเอาเข้าศูนย์ฯ ไปซ่อมตรวจเช็ค อนุญาตให้เอารถไปขับขี่ลองเครื่องได้เลย ช่างกลับไม่กล้า แล้วแบบนี้ตนจะได้รับความปลอดภัยอย่างไรเมื่อต้องขี่ไปต่างจังหวัดไกลๆ

วันนี้เมื่อยื่นเรื่องร้องเรียนผ่าน สคบ.แล้วเจ้าหน้าที่รับเรื่องไว้เรียบร้อย แจ้งว่าจะประสานทางฝ่ายคู่กรณีมาเจรจา ใช้เวลาประมาณ 15 วัน