ข่าววันนี้ ข่าวสดวันนี้ ทูลกระหม่อม ทูลกระหม่อมหญิง พรรคไทยรักษาชาติ พระราชโองการ

ทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตนฯ โพสต์ไอจีล่าสุด หลังมีพระราชโองการ

หลังจากในหลวง ร.10 มีพระราชโองการ ห้ามทูลกระหม่อมฯ และพระบรมราชวงศ์ทุกพระองค์ ยุ่งเกี่ยวการเมือง ล่าสุดทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตนราชกัญญา สิริวัฒนาพรรณวดี ทรงโพสต์ข้อความผ่านอินสตาแกรมครั้งล่าสุดในช่วงเช้าวันนี้ หลังจากเมื่อเวลา 22.40 น.วันที่ 8 ก.พ.62 สมเด็จพระเจ้าอยู่หัว…

Home / NEWS / ทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตนฯ โพสต์ไอจีล่าสุด หลังมีพระราชโองการ

หลังจากในหลวง ร.10 มีพระราชโองการ ห้ามทูลกระหม่อมฯ และพระบรมราชวงศ์ทุกพระองค์ ยุ่งเกี่ยวการเมือง ล่าสุดทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตนราชกัญญา สิริวัฒนาพรรณวดี ทรงโพสต์ข้อความผ่านอินสตาแกรมครั้งล่าสุดในช่วงเช้าวันนี้

หลังจากเมื่อเวลา 22.40 น.วันที่ 8 ก.พ.62 สมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงมีพระราชโองการโปรดเกล้าฯ ให้ประกาศว่า สถาบันพระมหากษัตริย์ตามรัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย ความว่า สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร มีพระราชโองการโปรดเกล้าฯ ประกาศห้ามทูลกระหม่อมและพระบรมราชวงศ์ทุกพระองค์ ยุ่งเกี่ยวการเมือง ระบุมิบังควร ขัดต่อราชประเพณี ผิดเจตนารมณ์ของรัฐธรรมนูญ

ล่าสุดเมื่อช่วงเช้าวันนี้ ทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตนราชกัญญา สิริวัฒนาพรรณวดีทรงโพสต์โพสต์ข้อความทางอินสตาแกรมส่วนตัว ระบุว่า ขอขอบคุณพวกเราคนไทยทุกๆคน สำหรับความรักและน้ำใจที่มีต่อกันในวันที่ผ่านมา และขอบคุณที่ให้กำลังใจ และให้ความสนับสนุนดิฉันมาโดยตลอด อย่างไรก็ตาม ขอบอกอีกครั้งด้วยความจริงใจว่า อยากเห็นประเทศไทยเดินไปข้างหน้า เป็นที่ชื่นชมยอมรับของนานาประเทศ อยากเห็นพวกเราชาวไทยทุกคนมีสิทธิ์และโอกาส มีความกินดีอยู่ดี มีความสุขทั่วถึงกัน และขอขอบคุณด้วยความรักอย่างจริงใจนะคะทุกคน ขออวยพรให้ทุกคนโชคดีมีความสุข #ILoveYou

ย้อนลำดับเหตุการณ์

ก่อนหน้านี้ เมื่อช่วงเช้าวันที่ 8 ก.พ.2562 ร.ท.ปรีชาพล พงษ์พานิช หัวหน้าพรรคไทยรักษาชาติ(ทษช.) พร้อมด้วยกรรมการบริหารพรรคและแกนนำพรรค เดินทางมายื่นบัญชีรายชื่อนายกรัฐมนตรีของพรรคไทยรักษาชาติ ที่สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง(กกต.) โดยมีพระนาม ทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตนราชกัญญา สิริวัฒนาพรรณวดี เป็นนายกรัฐมนตรีบัญชีของพรรคไทยรักษาชาติ

หลังจากนั้น ในวันเดียวกันทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตนราชกัญญา สิริวัฒนาพรรณวดี  ซึ่งได้รับการเสนอพระนามให้เป็นนายกรัฐมนตรีบัญชีของพรรคไทยรักษาชาติ  ได้ทรงโพสต์ไอจีส่วนพระองค์ระบุว่า

“ขอขอบคุณสำหรับความรัก และทุกกำลังใจ และความสนับสนุนจากพวกเราคนไทยทุกคน ดิฉันรู้สึกซาบซึ้งที่สุด และอยากบอกว่าอยากเห็นพวกเราได้มีโอกาส มีสิทธิ์ที่จะมีโอกาสและมีความสุขในประเทศของเรา  และขอชี้แจงว่า ดิฉันได้ลาออกจากฐานันดรศักดิ์แห่งพระราชวงศ์ และอยู่ในฐานะสามัญชนแล้ว

ดิฉันจึงขอใช้สิทธิและเสรีภาพอย่างสามัญชนภายใต้รัฐธรรมนูญกฎหมาย และข้าพเจ้ายินยอมให้พรรคไทยรักษาชาติ ใช้ชื่อเพื่อเสนอตัวเป็นนายกรัฐมนตรีเป็นเพียงการแสดงสิทธิ เสรีภาพ และความไม่มีอภิสิทธิ์ใดๆเหนือปวงชนชาวไทยตามบทบัญญัติรัฐธรรมนูญ หากแต่การกระทำครั้งนี้ข้าพเจ้าได้กระทำด้วยความจริงใจและความตั้งใจเสียสละในการขอโอกาสนำไปประเทศไปสู่ความเจริญรุ่งเรือง”