ข่าวสดวันนี้ ฉ้อโกง ดอกเบี้ยโหด นายทุน ปล่อยเงินกู้

ยึดทรัพย์นายทุนดอกเบี้ยโหดฉ้อโกงประชาชน

ยึดทรัพย์นายทุนดอกเบี้ยโหดฉ้อโกงประชาชน ได้ของกลางเป็นทรัพย์สินโฉนดที่ดินรวมกว่า 100 ฉบับ รถยนต์หรูและจักรยานยนต์ พร้อมทั้งเอกสารสัญญาเงินกู้ พล.ต.ต.อดุลย์ ดรุณเพท ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดพะเยา นำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนภาค 5 ตำรวจภูธรจังหวัดพะเยา พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ทหารมณฑลทหารบกที่ 34 ร่วม…

Home / NEWS / ยึดทรัพย์นายทุนดอกเบี้ยโหดฉ้อโกงประชาชน

ยึดทรัพย์นายทุนดอกเบี้ยโหดฉ้อโกงประชาชน ได้ของกลางเป็นทรัพย์สินโฉนดที่ดินรวมกว่า 100 ฉบับ รถยนต์หรูและจักรยานยนต์ พร้อมทั้งเอกสารสัญญาเงินกู้

พล.ต.ต.อดุลย์ ดรุณเพท ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดพะเยา นำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนภาค 5 ตำรวจภูธรจังหวัดพะเยา พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ทหารมณฑลทหารบกที่ 34 ร่วม 100 นายเข้าทำการกวาดล้างการฉ้อโกงทรัพย์สินของประชาชน รวมทั้งการปล่อยกู้ดอกเบี้ยโหด โดยได้เข้าทำการตรวจค้นยึดทรัพย์รวมกว่า 5 จุด ในพื้นที่อำเภอเมืองและภูกามยาว

โดยที่ทำการบริษัทบาร์เบอร์ลิชซิ่ง ของนายเข็มฉัตร ฟักแก้ว อายุ 32 ปี ในพื้นที่หมู่ที่ 3 ตำบลดงเจน อำเภอภูกามยาว ได้พบทรัพย์สินจำนวนหลายรายการที่มีพฤติกรรมฉ้อโกงประชาชนมา ซึ่งประกอบด้วยโฉนดที่ดินจำนวนมาก รถยนต์หรูและรถยนต์ทั่วไปรวม 5 คัน จักรยานยนต์ 11 คัน รวมทั้งเอกสารเงินกู้จำนวนมาก

ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้ทำการตรวจยึดไว้เพื่อตรวจสอบหาที่มาของทรัพย์สินดังกล่าว พร้อมจับกุมตัว นายเข็มฉัตร ตามหมายจับ จากนั้นเจ้าหน้าที่อีกชุดก็ได้เข้าทำการตรวจยึดทรัพย์ของ นางคำน้อย ฟักแก้ว อายุ 62 ปี บ้านเลขที่ 214 หมู่ที่ 13 ตำบลดงเจน ซึ่งเป็นมารดาของนายเข็มฉัตร และมีหมายจับเช่นกัน

โดยเข้าทำการตรวจยึดทรัพย์สินเป็นบ้านจำนวน 2 หลัง ทรัพย์สินต่างๆ ที่เป็นร้านค้า รวมทั้งรถยนต์ 1 คัน และเฟอร์นิเจอร์ไม้อีกหลายชุด สัญญาเงินกู้และโฉนดที่ดินอีกจำนวนมาก ซึ่งในการเข้าทำการตรวจค้นเป้าหมายฉ้อโกงประชาชนในครั้งนี้พบว่าได้ทรัพย์สินจำนวนมาก รวมทั้งโฉนดที่ดินนับ 100 ราย

โดยเจ้าหน้าที่จะทำการยึดทรัพย์ตามกฎหมาย ปปง. และจะให้ผู้ต้องหาดำเนินการหาที่มาของทรัพย์สินดังกล่าว เพื่อต่อสู้คดีต่อไป เนื่องจากกลุ่มเป้าหมายดังกล่าวมีพฤติกรรมในการฉ้อโกงประชาชนและฟอกเงิน ซึ่งเจ้าหน้าที่จะดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป