วัดใจตำรวจไทย คดี ‘เปรมชัย กรรณสูต’ ล่าสัตว์ป่า หลังนักกฎหมายชี้มีทางรอด !!

นักกฎหมาย ชี้ เปรมชัยมีทางรอด หากตำรวจใจไม่ถึง ประเด็นที่สังคมให้ความสนใจในขณะนี้คงหนีไม่พ้น กรณีการจับกุม “นักล่าสัตว์” ที่เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าทุ่งนเรศวรตะวันตก ซึ่งใน 1 นั้นมีนายเปรมชัย กรรณสูต ประธานบริหารและกรรมการ บริษัท อิตาเลียนไทย…

Home / NEWS / วัดใจตำรวจไทย คดี ‘เปรมชัย กรรณสูต’ ล่าสัตว์ป่า หลังนักกฎหมายชี้มีทางรอด !!
นักกฎหมาย ชี้ เปรมชัยมีทางรอด หากตำรวจใจไม่ถึง

ประเด็นที่สังคมให้ความสนใจในขณะนี้คงหนีไม่พ้น กรณีการจับกุม “นักล่าสัตว์” ที่เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าทุ่งนเรศวรตะวันตก ซึ่งใน 1 นั้นมีนายเปรมชัย กรรณสูต ประธานบริหารและกรรมการ บริษัท อิตาเลียนไทย ดีเวล๊อปเมนต์ จำกัด (มหาชน)

และแม้ว่าเบื้องต้นตำรวจตั้ง 9 ข้อหากับเปรมชัยและพวกอีก 3 คนแล้ว แต่ ผู้บริหารบริษัทรับเหมาก่อสร้างชื่อดัง ยังให้การปฎิเสธ โดยเรื่องนี้ มุมมองนักกฎหมาย ชี้ชัดว่า หลักฐานบางอย่างยังอ่อนเกินไปที่จะเอาผิด ขณะเดียวกัน ยอมรับผู้มีฐานะและมีชื่อเสียง มีอิทธิพลต่อกระบวนยุติธรรมของสังคมไทย

นายเกิดผล แก้วเกิด ทนายอาสา ให้สัมภาษณ์กับทีมข่าว MONO29 ในมุมมองนักกฎหมาย กับประเด็นร้อนในสังคมที่เกิดขึ้นขณะนี้ว่า เบื้องต้นพยานหลักฐานบางอย่างที่จะเอาผิดกับคุณเปรมชัย กรรณสูต โดยตรงว่า เป็น “คนล่าสัตว์” ยังอ่อนเกินไป ซึ่งถ้าหากถึงขั้นตอนดำเนินคดี มีลูกน้อง หรือ ผู้จงรักภัทดี ออกมารับผิดว่าเป็นคนลงมือกระทำ คุณเปรมชัยก็สิทธิหลุดพ้นจากข้อกล่าวหาได้อย่าง่ายดาย

แต่อย่างไรก็ตาม นักกฎหมายมองว่า หลังจากนี้ ต้องเป็นหน้าที่ของตำรวจที่จะดำเนินการ ซึ่งถ้าหากตำรวจมีฝีมือดี ก็สามารถหาหลักฐานที่แน่นหนาและเอาผิดจนผู้บริหารรายนี้ให้ดิ้นไม่หลุดก็เป็นได้

แม้ว่า ทนายเกิดผล ยังไม่สามารถฟันธงได้แน่ชัดว่า บทสรุปของเรื่องนี้จะเป็นอย่างไร คุณเปรมชัยจะก้าวเท้าเข้าคุกหรือไม่นั้น แต่สุดท้าย ทนายรายนี้ ยอมรับว่า หลายเหตุการณ์ที่เกี่ยวข้องกับผู้มีอิทธิพล ผู้มีฐานะ คนมีชื่อเสียง เมื่อเข้าสู่กระบวนการสอบสวน “โอกาสรอด” มีมาก… เพราะ กลุ่มคนเหล่านี้ มีอิทธิพลต่อกระบวนยุติธรรมของสังคมไทย

created by
ชุตินาฏ พงษ์ทองวัฒนา MONO29 รายงาน