จับนายพราน นายพราน เขาชมภู่

จับพรานหนุ่ม ผูกเปลนอนบนต้นไม้พร้อมอาวุธปืนยาว ติดลำกล้องเก็บเสียง

เจ้าหน้าที่รักษาพันธุ์สัตว์ป่าเขาเขียว เขาชมภู่ จับพรานหนุ่ม ผูกเปลนอนบนต้นไม้เตรียมล่าเนื้อสัตว์ป่า พร้อมอาวุธปืนยาว ติดลำกล้องเก็บเสียง เมื่อเวลา 23.00น. วันที่ 9 กุมภาพันธ์ 2562 นายนพรัตน์ ธรรมเจริญ หัวหน้าพิทักษ์ป่า…

Home / NEWS / จับพรานหนุ่ม ผูกเปลนอนบนต้นไม้พร้อมอาวุธปืนยาว ติดลำกล้องเก็บเสียง

เจ้าหน้าที่รักษาพันธุ์สัตว์ป่าเขาเขียว เขาชมภู่ จับพรานหนุ่ม ผูกเปลนอนบนต้นไม้เตรียมล่าเนื้อสัตว์ป่า พร้อมอาวุธปืนยาว ติดลำกล้องเก็บเสียง

เมื่อเวลา 23.00น. วันที่ 9 กุมภาพันธ์ 2562 นายนพรัตน์ ธรรมเจริญ หัวหน้าพิทักษ์ป่า ส.3 เขตพิทักษ์ป่าเขาเขียว เขาชมภู่ อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี ได้นำกำลังเจ้าหน้าที่กว่า 10 นาย เข้าดำเนินจับกุมตัวนายชนิตพล ไชยคำมูล อายุ 37 ปี อยู่บ้านเลขที่ 31/4 ม.7 ต.บึง อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี พร้อมด้วย อาวุธปืนยาว ติดลำกล้องเก็บเสียง ซีแซท 455 ขนาด .22 และรถยนต์กระบะ ยี่ห้อ มิตซูบิชิ ไททรัล สีขาว หมายเลขทะเบียน ขม 1755 ชลบุรี ขณะกำลังลักลอบเข้ามาส่องไฟล่าสัตว์อยู่บริเวณป่าเขาหินลาด ม.3 ต.เขาคันทรง อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี   นายนพรัตน์ ธรรมเจริญ หัวหน้าพิทักษ์ป่า ส.3 เขตพิทักษ์ป่าเขาเขียว เขาชมพู่ กล่าวว่า 

หลังจากที่ได้รับแจ้งจากนายสมพงษ์ ลีลาเบญจกุลพร ผู้ใหญ่บ้าน ม.3 ต.เขาคันทรง อ.ศรีราชา ว่ามีรถยนต์กระบะ ต้องสงสัย ขับขี่เข้ามาในพื้นที่เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่า ตนจึงได้นำกำลังเจ้าหน้าที่เข้ามาตรวจสอบ ปรากฏว่าพบรถยนต์กระบะ คันดังกล่าว จอดอยู่ ในขณะที่ตัวนายชนิตพล ก็ได้แอบผูกเปลนอนอยู่บนต้นไม้บริเวณรถ เจ้าหน้าที่จึงได้ดำเนินการเข้าจับกุม พร้อมยึดของกลางทั้งหมด จากการสอบสวนนายชนิตพล อ้างว่า ตนพึ่งจะสั่งซื้ออาวุธปืนมาในราคา 30,000 บาท แล้วขับขี่รถยนต์กระบะหลงป่าเข้ามา แล้วหาทางออกไม่ได้จึงผูกเปลนอน 

ส่วนอาวุธปืนที่หยิบมาก็หวังที่จะมาถ่ายภาพคู่กับในป่าเท่านั้น ไม่ได้มาล่าสัตว์ป่าแต่ก็มาถูกเจ้าหน้าที่จับกุมดังกล่าว  เบื้องต้นเจ้าหน้าที่เขตพิทักษ์ป่าเขาเขียว เขาชมพู่ ไม่ได้ปักใจเชื่อคำให้การของนายชนิตพล หลังจากนั้นจึงได้นำตัวนายชนิตพล ส่งพนักงานสอบสวน สภ.บ่อวิน เพื่อดำเนินคดีในข้อหามีอาวุธปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต พยานล่าสัตว์ป่าสงวนหรือสัตว์ป่าคุ้มครอง ครอบครองสัตว์ป่าสงวนหรือสัตว์ป่าคุ้มครองเพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป