คืนใบขับขี่ อุบัติเหตุ เจ้าชายฟิลิป

เจ้าชายฟิลิปพระสวามีควีนอลิซาเบธ ทรงคืนใบขับขี่ให้กรมขนส่ง หลังเกิดอุบัติเหตุรถชน

เจ้าชายฟิลิปทรงคืนใบขับขี่ให้กรมขนส่งทางบก เมื่อวันที่ 9 ก.พ. 2562 สำนักข่าว ‘ซีเอ็นเอ็น’ สื่อใหญ่ของสหรัฐฯ รายงานอ้างแถลงการณ์จากสำนักพระราชวังบักกิงแฮมแห่งสหราชอาณาจักรระบุถึงกรณีที่เจ้าชายฟิลิป ดยุกแห่งเอดินบะระ พระราชสวามีในสมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2 แห่งสหราชอาณาจักร ทรงคืนใบขับขี่ให้กับกรมการขนส่งทางบกของสหราชอาณาจักรเป็นที่เรียบร้อยแล้ว  …

Home / NEWS / เจ้าชายฟิลิปพระสวามีควีนอลิซาเบธ ทรงคืนใบขับขี่ให้กรมขนส่ง หลังเกิดอุบัติเหตุรถชน

เจ้าชายฟิลิปทรงคืนใบขับขี่ให้กรมขนส่งทางบก

เมื่อวันที่ 9 ก.พ. 2562 สำนักข่าว ‘ซีเอ็นเอ็น’ สื่อใหญ่ของสหรัฐฯ รายงานอ้างแถลงการณ์จากสำนักพระราชวังบักกิงแฮมแห่งสหราชอาณาจักรระบุถึงกรณีที่เจ้าชายฟิลิป ดยุกแห่งเอดินบะระ พระราชสวามีในสมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2 แห่งสหราชอาณาจักร ทรงคืนใบขับขี่ให้กับกรมการขนส่งทางบกของสหราชอาณาจักรเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

 

จากกรณีนี้ เกิดขึ้นหลังจากที่หลังเจ้าชายฟิลิป วัย 97 พรรษา ทรงประสบอุบัติเหตุทางรถยนต์ใกล้กับพระตำหนักซานดริงแฮม ทางตะวันออกของอังกฤษเมื่อวันที่ 18 มกราคม ขณะขับขี่ยานพาหนะส่วนพระองค์ เป็นเหตุให้นางเอ็มมา แฟร์เวทเธอร์ คนขับรถคู่กรณี ได้รับบาดเจ็บ แขนหัก แต่พระองค์ทรงปลอดภัยและไม่ได้รับอันตรายเพียงไม่กี่สัปดาห์เท่านั้น

ทั้งนี้ความคืบหน้าทางคดี ตำรวจได้ส่งสำนวนการสอบสวนคดีนี้ให้กับสำนักงานอัยการสูงสุด โดยทางด้านโฆษกสำนักงานอัยการสูงสุดระบุว่าพวกเขาจะพิจารณาเรื่องโดยละเอียดก่อนตัดสินใจว่าจะสั่งฟ้องคดีหรือไม่

อย่างก็ตาม หลังการพิจารณาอย่างรอบคอบแล้ว เจ้าชายฟิลิป ทรงตัดสินพระทัยสมัครใจคืนใบขับขี่ให้กับกรมการขนส่งทางบกฯ ทำให้มีการถกเถียงกันในสาธารณชนของสหราชอาณาจักรว่า กรมการขนส่งทางบกควรจะต่อใบขับขี่ให้กับผู้สูงอายุหรือไม่

ที่มา cnn.com