กรมอุตุนิยมวิทยา ฝนตก ภาคเหนือ

อุตุนิยมวิทยาภาคเหนือ เผยช่วงสัปดาห์หน้าภาคเหนือจะมีฝนฟ้าคะนอง

ผู้อำนวยการศูนย์อุตุนิยมวิทยาภาคเหนือ เผยช่วงวันที่ 11-13 ก.พ.2562 ภาคเหนือจะมีฝนฟ้าคะนอง จากนั้นอุณหภูมิจะลดลงอีกเล็กน้อย นายเมธี มหายศนันท์ ผู้อำนวยการศูนย์อุตุนิยมวิทยาภาคเหนือ เปิดเผยว่า ในช่วงนี้ ลมฝ่ายตะวันตกพัดปกคลุมบริเวณภาคเหนือ ทำให้มีอากาศหนาวเย็นโดยทั่วไปต่อเนื่อง กับมีหมอกในตอนเช้า ส่วนช่วงวันที่ 11-14 กุมภาพันธ์ 2562 บริเวณความกดอากาศสูงหรือมวลอากาศเย็นกำลังค่อนข้างแรงระลอกใหม่จากประเทศจีนจะแผ่ลงมาปกคลุม ประเทศไทยตอนบนและทะเลจีนใต้ในขณะที่คลื่นกระแสลมฝ่ายตะวันตกจะเคลื่อนผ่านภาคเหนือ ในช่วงวันที่ 11-13 กุมภาพันธ์ 2562 ลักษณะเช่นนี้ทำให้ บริเวณภาคเหนือจะมีฝนฟ้าคะนองและมีลมกระโชกแรงเกิดขึ้นในระยะแรก ร้อยละ 20-30 ของพื้นที่ระหว่างช่วงบ่ายและค่ำ และหลังจากนั้นอุณหภูมิจะลดลง 1-3 องศาเซลเซียส อย่างไรก็ตาม ขอให้ประชาชนระมัดระวังอันตรายจากฝนฟ้าคะนองและลมกระโชกแรง ส่วนเกษตรกรควรระมัดระวัง และป้องกันความเสียหายต่อผลผลิตทางการเกษตรไว้ด้วย

Home / NEWS / อุตุนิยมวิทยาภาคเหนือ เผยช่วงสัปดาห์หน้าภาคเหนือจะมีฝนฟ้าคะนอง

ผู้อำนวยการศูนย์อุตุนิยมวิทยาภาคเหนือ เผยช่วงวันที่ 11-13 ก.พ.2562 ภาคเหนือจะมีฝนฟ้าคะนอง จากนั้นอุณหภูมิจะลดลงอีกเล็กน้อย

นายเมธี มหายศนันท์ ผู้อำนวยการศูนย์อุตุนิยมวิทยาภาคเหนือ เปิดเผยว่า ในช่วงนี้ ลมฝ่ายตะวันตกพัดปกคลุมบริเวณภาคเหนือ ทำให้มีอากาศหนาวเย็นโดยทั่วไปต่อเนื่อง กับมีหมอกในตอนเช้า

ส่วนช่วงวันที่ 11-14 กุมภาพันธ์ 2562 บริเวณความกดอากาศสูงหรือมวลอากาศเย็นกำลังค่อนข้างแรงระลอกใหม่จากประเทศจีนจะแผ่ลงมาปกคลุม ประเทศไทยตอนบนและทะเลจีนใต้ในขณะที่คลื่นกระแสลมฝ่ายตะวันตกจะเคลื่อนผ่านภาคเหนือ

ในช่วงวันที่ 11-13 กุมภาพันธ์ 2562 ลักษณะเช่นนี้ทำให้ บริเวณภาคเหนือจะมีฝนฟ้าคะนองและมีลมกระโชกแรงเกิดขึ้นในระยะแรก ร้อยละ 20-30 ของพื้นที่ระหว่างช่วงบ่ายและค่ำ และหลังจากนั้นอุณหภูมิจะลดลง 1-3 องศาเซลเซียส

อย่างไรก็ตาม ขอให้ประชาชนระมัดระวังอันตรายจากฝนฟ้าคะนองและลมกระโชกแรง ส่วนเกษตรกรควรระมัดระวัง และป้องกันความเสียหายต่อผลผลิตทางการเกษตรไว้ด้วย