เจาะอีกขาธุรกิจเสี่ย ‘เปรมชัย’

หลังมีคลิปเสียงการสนทนาของกลุ่มนาย ประธานบริหารบริษัท อิตาเลียนไทย ดีเวล๊อปเมนต์ จำกัด (มหาชน) ที่เข้าไปล่าสัตว์ ในเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าทุ่งใหญ่นเรศวร โดยระบุว่า นายเปรมชัย มีบ้านที่ อ.ภูเรือ จ.เลย เป็นภูเขาทั้งลูก ก่อนที่…

Home / NEWS / เจาะอีกขาธุรกิจเสี่ย ‘เปรมชัย’

หลังมีคลิปเสียงการสนทนาของกลุ่มนาย ประธานบริหารบริษัท อิตาเลียนไทย ดีเวล๊อปเมนต์ จำกัด (มหาชน) ที่เข้าไปล่าสัตว์ ในเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าทุ่งใหญ่นเรศวร โดยระบุว่า นายเปรมชัย มีบ้านที่ อ.ภูเรือ จ.เลย เป็นภูเขาทั้งลูก ก่อนที่ พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รองผบ.ตร. ได้ชี้แจงว่า บ้านพักที่ อ.ภูเรือ จ.เลย ไม่ใช่บ้านนายเปรมชัย แต่เป็นชื่อของบริษัท ซี.พี.เค. อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด เป็นผู้ครอบครอง นายเปรมชัยเป็นเพียงกรรมการบริหาร

นี่!! จึงทำให้ชื่อของบริษัท ซี.พี.เค. อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด ถูกนำมาพูดถึง

 

จากการตรวจสอบของสำนักงานที่ดินจังหวัดเลยพบ

1.นายเปรมชัยถือกรรมสิทธิ์ในที่ดินท้องที่อ.ภูเรือ จ.เลย จำนวน 5 แปลง ใน ต.ร่องจิก โดยซื้อมาจากครอบครัว วังคีรี โดยโฉนดที่ดินออกเมื่อปี 2543 โดยเป็นการออกจากที่ดินไม่มีหลักฐาน หรือที่ดินมือเปล่า

2.นอกเหนือจากมีที่ดินซึ่งเป็นที่ตั้งของโรงแรมชื่อ รังเย็นรีสอร์ท และยังมีที่ดินนี้ยังที่มีชื่อนายเปรมชัย ถือกรรมสิทธิ์ในที่ดินโดยตรงนั้น ในพื้นที่ต.ร่องจิก อ.ภูเรือ จ.เลย และปัจจุบันเป็นของบริษัท ซี พี เค อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด สภาพที่ดินเป็นภูเขา อยู่ในเขตคาบเกี่ยว แต่มีหลักฐานเป็น น.ส.3 ก. ทั้งหมด 147 แปลง แต่ น.ส.3 ก.ใน ต.ร่องจิก ปรากฏว่าออกโดยไม่ชอบด้วยกฎหมาย เนื่องจากนำหลักฐาน ส.ค.1 ผิดตำแหน่งมาออก ปัจจุบันกรมที่ดินได้เพิกถอนไปทั้งหมดแล้ว และอยู่ในระหว่างดำเนินการเพิกถอน 16 แปลง

3.หลังเพิกถอนไปแล้ว ทำให้ที่ดินกลับคืนสภาพเดิม คือ เป็นที่ดินไม่มีหลักฐานหรือก็คือ ที่ดินที่ไม่มีบุคคลได้มาตามประมวลกฎหมายที่ดิน ให้ถือว่าเป็นป่า การเข้าทำประโยชน์จะขออนุญาตป่าไม้ อย่างไรก็ตาม อยู่ระหว่างการตรวจสอบ

4.ส่วนโรงแรมรังเย็นรีสอร์ท ได้รับอนุญาตให้ประกอบธุรกิจโรงแรมตามพ.ร.บ.โรงแรม พ.ศ.2547 ตามใบอนุญาตเลขที่ 44/2545 และขอต่อใบอนุญาตแล้วเมื่อวันที่ 15 มกราคม 2559

นอกจากนี้ บริษัท ซี.พี.เค.ก่อตั้งโดยนายแพทย์ชัยยุทธ์ กรรณสูตรยังประกอบธุรกิจไวน์(ชาโตว์ เดอ เลย)รวมถึงไร่องุ่นเกือบ 1 หมื่นไร่ ที่อำเภอภูเรือจังหวัดเลย ซึ่งและเมื่อปี 2535 สมัยนายอานันท์ ปันยารชุน เป็นนายกรัฐมนตรีได้เปิดโอกาสให้ผู้สนใจลงทุนสร้างโรงงานทำไวน์ยื่นหนังสือเพื่อขออนุมัติตั้งโรงงานผลิตไวน์ หมอชัยยุทธ์จึงได้ขออนุมัติผลิตไวน์เพื่อจำหน่ายในประเทศและต่างประเทศภายใต้ชี่อบริษัท ซี.พี.เค.อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด

MONO 29 รายงาน