ซ้อมรบ พล ร.2 รอ. ยานเกาะ รถถัง

พล.ร.2 รอ. แจงเคลื่อนย้ายยานเกาะ ขอประชาชนอย่าตระหนกตามโซเชียลฯ

พล.ร.2 รอ. แจ้งเคลื่อนย้ายยานเกาะ ร่วมฝึกหน่วยทหารรักษาพระองค์จนถึงสิ้นเดือน ขอประชาชนอย่าตื่นตระหนกตามโซเชียลมีเดีย เมื่อวันที่ 10 ก.พ.พล.ต.ปิยพงศ์ กลิ่นพันธ์ ผู้บัญชาการกองพลหาราบที่ 2 รักษาพระองค์ (ผบ.พล.ร.2 รอ.) เปิดเผยถึงกรณีที่มีคลิปวีดีโอซึ่งมีประชาชนนำมาเผยแพร่ทางสื่อโซเชียลมีเดีย…

Home / NEWS / พล.ร.2 รอ. แจงเคลื่อนย้ายยานเกาะ ขอประชาชนอย่าตระหนกตามโซเชียลฯ

พล.ร.2 รอ. แจ้งเคลื่อนย้ายยานเกาะ ร่วมฝึกหน่วยทหารรักษาพระองค์จนถึงสิ้นเดือน ขอประชาชนอย่าตื่นตระหนกตามโซเชียลมีเดีย

เมื่อวันที่ 10 ก.พ.พล.ต.ปิยพงศ์ กลิ่นพันธ์ ผู้บัญชาการกองพลหาราบที่ 2 รักษาพระองค์ (ผบ.พล.ร.2 รอ.) เปิดเผยถึงกรณีที่มีคลิปวีดีโอซึ่งมีประชาชนนำมาเผยแพร่ทางสื่อโซเชียลมีเดีย และระบุมีรถถังล้อยางวิ่งอยู่บนถนนหลวง มุ่งหน้ากรุงเทพฯ ว่า ยานพาหนะดังกล่าว เป็นยานพาหนะของพล.ร.2 รอ. ที่จะเดินทางไปทำการฝึกหน่วยทหารรักษาพระองค์ ที่ จ.ลพบุรี

ห้วงนี้มีอยู่ด้วยกัน 3 ส่วนที่จะเดินทางมาร่วมการฝึก ส่วนที่ 1 จาก จ.ปราจีนบุรี เดินทางไปยัง จ.ลพบุรี เป็นรถยานเกาะล้อยาง (BTR) ซึ่งสามารถวิ่งไปเองได้ และอีกส่วนหนึ่งจาก จ.ชลบุรี ไป จ.ลพบุรี ก็จะเป็นยานเกาะล้อยาง (BTR) ที่สามารถวิ่งไปเองได้เช่นเดียวกัน

และส่วนที่ 3 จาก จ.สระแก้ว ไป จ.ลพบุรี ยานเกาะสายพาน (APC) ซึ่งหากระยะทางเกิน 100 กิโลเมตร จะต้องใส่รถบรรทุกชานต่ำเพื่อขนย้ายไปร่วมการฝึกจนจบภารกิจช่วงปลายเดือน ก.พ. และจะเคลื่อนย้ายกลับที่ตั้งด้วยวิธีเดิมที่เคลื่อนย้ายมา