ข่าวตำรวจ ข่าวสดวันนี้ ตำรวจขโมยของ

งามหน้า! ร.ต.อ.สันติบาล งัดรถ ส.ต.อ. จอดในอาคาร

จับ ร.ต.อ.สันติบาล งัดรถ ส.ต.อ. จอดใน อาคาร สารภาพดอดขโมยของหลายรายการ รายงานข่าวแจ้งว่า วานนี้ (10 ก.พ. 2562) สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ตร.) ได้จับกุม…

Home / NEWS / งามหน้า! ร.ต.อ.สันติบาล งัดรถ ส.ต.อ. จอดในอาคาร

จับ ร.ต.อ.สันติบาล งัดรถ ส.ต.อ. จอดใน อาคาร สารภาพดอดขโมยของหลายรายการ

รายงานข่าวแจ้งว่า วานนี้ (10 ก.พ. 2562) สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ตร.) ได้จับกุม ร.ต.อ.เอกชัย เพ็งจันทร์ อายุ 41 ปี รอง สว.ฝ่ายธุรการและกำลังพล บก.อก.บช.ส. หลังก่อเหตุใช้ไขควงงัดรถเก๋ง ส.ต.ท.อนุสรณ์ บุษบาบาล ผบ.หมู่ กก.2 บก.ส.3 บช.ส. ที่จอดไว้บริเวณลานจอดรถหน้าอาคารกองพิสูจน์หลักฐาน พฐ. (อาคาร 16) สำนักงานตำรวจแห่งชาติ

โดยรายงานเผยว่า ระหว่างที่ผู้เสียหายเดินไปที่รถนั้น พบคนร้ายเป็นชายกำลังงัดรถของตนเองอยู่ จึงแสดงตัวขอตรวจสอบ จนทราบว่าผู้ก่อเหตุชื่อ ร.ต.อ.เอกชัย เพ็งจันทร์ โดยถือไขควงอยู่ในมือ จากนั้นจึงคุมตัวไปสอบสวน ซึ่งจากการสอบสวน ร.ต.อ.เอกชัย ผู้ต้องหาให้การสารภาพว่าก่อเหตุดังกล่าวจริงเนื่องจากจำนนด้วยหลักฐาน

โดยเขาเผยว่าก่อนเกิดเหตุเข้าไปลักเครื่องคอมพิวเตอร์ และอุปกรณ์ต่างๆ มาจากชั้น 4 อาคาร 6 สำนักงานตำรวจแห่งชาติแล้ว จากนั้นนำสิ่งของทั้งหมดไปเก็บไว้ในรถของตัวเอง เมื่อไปตรวจสอบดูก็พบว่ามีของกลางทั้งหมดอยู่ภายในรถจริง ทางเจ้าหน้าที่จึงนำตัวไปฝากขังเพื่อรอส่งฟ้องศาล พร้อมแจ้งข้อหาแจ้งข้อหาลักทรัพย์ในสถานที่ราชการในเวลากลางคืนแก่ ร.ต.อ.เอกชัย ส่วนสาเหตุนั้นยังไม่ทราบแน่ชัด

ขณะที่ พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษก ตร. กล่าวว่า บช.ส.ได้มีคำสั่งตั้งกรรมการสอบสวนวินัยร้ายแรง ร.ต.อ.เอกชัย และมีคำสั่งให้ออกจากราชการไว้ก่อนแล้ว ตนรายงานให้ พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร. ทราบแล้ว ได้สั่งการให้สอบสวนรวบรวมพยานหลักฐานด้วยความรอบคอบรวดเร็ว หากทำผิดจริงต้องเอาโทษให้ถึงที่สุดทั้งทางวินัยและทางอาญาอย่างเด็ดขาด โดยต้องรับโทษหนักกว่าบุคคลธรรมดาเพราะว่าเป็นผู้บังคับใช้กฎหมายแต่กลับทำผิดเสียเอง

ข้อมูลข่าวจาก policenews.co.th