ข่าวตำรวจ ข่าวสดวันนี้ ตำรวจ ยาเสพติด เด็กช่าง

คลิปกลุ่มวัยรุ่น รุมล้อมชายสวมบัตรตำรวจ หลังสงสัยยิงเพื่อนเสียชีวิต

เปิดคลิปกลุ่มวัยรุ่น รุมล้อมชายเสื้อแดงแขวนบัตรตำรวจ  สงสัยเป็นเจ้าหน้าที่หรือไม่  หลังไม่พอใจใช้อาวุธปืนยิงเพื่อนเสียชีวิต ด้าน ตร. ยันเร่งสอบ ให้ความเป็นธรรมสองฝ่าย วันนี้ (11 ก.พ. 2562) โลกออนไลน์ได้พากันส่งต่อคลิปเหตุการณ์ กลุ่มวัยรุ่นกลุ่มหนึ่งเข้ารุมล้อมรถยนต์สายตรวจของเจ้าหน้าที่ตำรวจ ขณะทำการตรวจสอบเหตุยิงกันจนมีผู้เสียชีวิต…

Home / NEWS / คลิปกลุ่มวัยรุ่น รุมล้อมชายสวมบัตรตำรวจ หลังสงสัยยิงเพื่อนเสียชีวิต

เปิดคลิปกลุ่มวัยรุ่น รุมล้อมชายเสื้อแดงแขวนบัตรตำรวจ  สงสัยเป็นเจ้าหน้าที่หรือไม่  หลังไม่พอใจใช้อาวุธปืนยิงเพื่อนเสียชีวิต ด้าน ตร. ยันเร่งสอบ ให้ความเป็นธรรมสองฝ่าย

วันนี้ (11 ก.พ. 2562) โลกออนไลน์ได้พากันส่งต่อคลิปเหตุการณ์ กลุ่มวัยรุ่นกลุ่มหนึ่งเข้ารุมล้อมรถยนต์สายตรวจของเจ้าหน้าที่ตำรวจ ขณะทำการตรวจสอบเหตุยิงกันจนมีผู้เสียชีวิต ที่บริเวณ ซอยร่มเกล้า 6 แขวงและเขตมีนบุรี กทม. หลังไม่พอใจและสงสัยชายคนหนึ่งสวมบัตรตำรวจยิงเพื่อนของพวกเขา

โดยคลิปถูกเผยแพร่ผ่านผู้ใช้เฟซบุ๊ก  ViGoz Nopi Rom Klao ที่เผยให้เห็นภาพวัยรุ่นชายจำนวนกว่า 10 คนทราบต่อมาว่าเป็นนักศึกษาเทคโนฯ แห่งหนึ่งย่านบางกะปิ พยายามเข้าไปชี้ตัวชายสวมเสื้อแดงที่ห้อยบัตรตำรวจที่นั่งอยู่ในรถสายตรวจ ทำนองว่าเป็นคนยิงเพื่อนของเขาเสียชีวิต

ก่อนที่ชายคนดังกล่าวจะออกมาจากรถสายตรวจ กลุ่มวัยรุ่นจึงกรูเข้าไป หวังทำร้ายชายคนดังกล่าว  ท่ามกลางเสียงห้ามปรามของเจ้าหน้าที่ตำรวจที่เข้ามาตรวจสอบที่เกิดเหตุ จากนั้นชายสวมเสื้อแดงแขวนป้ายตำรวจทนไม่ไหว จึงควักปืนยิงขึ้นฟ้า 2 นัด กลุ่มวัยรุ่นจึงตะโกนกดดันให้ตำรวจเร่งจับกุม จนเจ้าหน้าที่ตำรวจต้องคุมตัวชายสวมเสื้อแดงไปที่ สน.มีนบุรี เพื่อสงบสติอารมณ์และทำการสอบสวนถึงเหตุที่เกิดขึ้น

ขณะที่ผู้โพสต์ได้มีข้อความระบุว่า ดูเอาครับ เขาบอกไม่แน่ใจว่าเป็นตำรวจ แต่พกปืนและยิง  ทั้งนี้เมื่อคลิปดังกล่าวได้เผยแพร่ออกไป ทำให้มีคนเข้าไปแสดงความเห็นและส่งต่อเป็นจำนวนมาก โดยส่วนตั้งคำถามว่าเรื่องที่เกิดขึ้นมีที่มาที่ไปเป็นอย่างไรถึงเกิดเหตุวุ่นวายในลักษณะนี้ได้

ก่อนที่ พ.ต.อ.ชาญวิทย์ พุ่มโพธิ์ รอง ผบก.น.2 จะออกมาเปิดเผยถึงเรื่องทั้งหมด ว่า  ชายเสื้อแดงเป็นตำรวจจริง โดยจากการสอบสวนทราบว่า ก่อนเกิดเหตุเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดปราบปรามยาเสพติด บก.น.4 ได้ทำการจับกุมผู้ต้องหาคดียาเสพติดจำนวน 5 คน

โดยมีรถจักรยานยนต์ของเจ้าหน้าที่ขับประกบรถกระบะของเจ้าหน้าที่อีกชั้นหนึ่ง ขณะกำลังเดินทางกลับ ประสบเหตุถูกผู้ตายใช้อาวุธปืนยิงเข้าใส่กลุ่มเจ้าหน้าที่ กระสุนถูกที่หน้าขาของเจ้าหน้าที่นายหนึ่งได้รับบาดเจ็บ ก่อนจะเกิดการยิงต่อสู้กัน กระทั่งสิ้นเสียงปืน พบผู้ตายนอนแน่นิ่ง จึงเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ จนทราบว่าเป็นเหตุดังกล่าว

เบื้องต้นจากเหตุที่เกิดขึ้น ได้เรียกพยานที่เกิดเหตุพร้อมเรียกเจ้าหน้าที่ชุดปราบปรามยาเสพติด บก.น.4 เข้ามาสอบสวนหาข้อเท็จจริงเพื่อให้ความเป็นธรรมกับทั้งสองฝ่าย