พรรคไทยรักษาชาติ รุ่งเรือง ทิพยศิริ

รุ่งเรือง กรรมการบริหารพรรค ทษช. ยื่นหนังสือลาออกที่ กกต.

รุ่งเรือง ทิพยศิริ กรรมการบริหารพรรคไทยรักษาชาติ ยื่นหนังสือลาออก ที่สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) วันที่ 11 ก.พ. 2561 นายรุ่งเรือง ทิพยศิริ กรรมการบริหารพรรคไทยรักษาชาติ ได้เดินทางเข้ายื่นหนังสือลาออก ที่สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.)…

Home / NEWS / รุ่งเรือง กรรมการบริหารพรรค ทษช. ยื่นหนังสือลาออกที่ กกต.

รุ่งเรือง ทิพยศิริ กรรมการบริหารพรรคไทยรักษาชาติ ยื่นหนังสือลาออก ที่สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.)

วันที่ 11 ก.พ. 2561 นายรุ่งเรือง ทิพยศิริ กรรมการบริหารพรรคไทยรักษาชาติ ได้เดินทางเข้ายื่นหนังสือลาออก ที่สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) โดยได้นำเอกสารการยื่นลาออก จากการเป็นสมาชิกพรรคและกรรมการบริหารพรรค ที่ลงชื่อเมื่อวันที่ 4 ก.พ. 2562 มามอบให้ กกต.

นายรุ่งเรืองกล่าวว่า สำหรับการลาออก เนื่องจากทางครอบครัวไม่เห็นด้วยที่ตนเองจะเข้ามาทำงานด้านการเมืองโดยได้พูดคุยกันตั้งแต่เดือนมกราคมที่ผ่านมาแล้ว ทั้งนี้ตนเองมีลูกยังเล็ก ซึ่งต้องการเวลาจากตนเองเป็นอย่างมาก ก่อนหน้านี้คิดว่า จะช่วยทางพรรคหาเสียงถึงต้นเดือน ก.พ. ช่วงนี้คิดว่าเป็นเวลาที่เหมาะสมแล้วจึงตัดสินใจแจ้งทางพรรคว่าจะลาออกตั้งแต่วันที่ 4 ก.พ. ที่ผ่านมา

โดยในวันนี้ได้นำหนังสือที่ยื่นกับทางพรรคมาแจ้งให้กับ กกต. ทราบ ทั้งนี้ยืนยันว่าไม่เกี่ยวกับการเสนอชื่อ ทูลกระหม่อมหญิงฯ เป็นนายกรัฐมนตรี โดยการเข้ามาทำงานกับพรรคไทยรักษาชาติ เป็นการมาช่วยในฐานะนักวิชาการเท่านั้น และช่วยในเรื่องของการร่างนโยบาย ซึ่งการที่ทางพรรคตัดสินใจเช่นนี้ตนเองไม่ได้เข้าไปมีความเห็นใดๆ ทั้งสิ้น

อีกทั้ง ตนเองได้แสดงความชัดเจนโดยได้แจ้งกับทางพรรคแล้วว่า หลังจากยื่นลาออกแล้วนั้นตนเองก็ไม่ประสงค์ที่จะลงสมัคร ส.ส. บัญชีรายชื่อด้วย โดยปกติเป็นหน้าที่ของทางพรรคการเมืองที่ต้องดำเนินการแจ้งกับ กกต. แต่เนื่องจากเรื่องดังกล่าวเป็นเรื่องที่ประชาชนและสื่อมวลชนให้ความสนใจเป็นอย่างมาก เพราะฉะนั้นตนเองจึงมาเรียนให้ กกต. ทราบด้วยตนเอง