การเมืองไทย ผบ.เหล่าทัพ พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา

‘บิ๊กตู่’ เผยต้องแก้ปัญหาเรื่องข่าวลือ ย้ำความสัมพันธ์ดี ผบ.เหล่าทัพกว่า 10 ปี

พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา เผยต้องแก้ปัญหาเรื่องข่าวลือ ย้ำความสัมพันธ์ดี ผบ.เหล่าทัพกว่า 10 ปี วันนี้ ( 11 ก.พ. 62) ที่ ทำเนียบรัฐบาล นายกรัฐมนตรี ขอสื่อช่วยเสนอข้อเท็จจริง…

Home / NEWS / ‘บิ๊กตู่’ เผยต้องแก้ปัญหาเรื่องข่าวลือ ย้ำความสัมพันธ์ดี ผบ.เหล่าทัพกว่า 10 ปี

พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา เผยต้องแก้ปัญหาเรื่องข่าวลือ ย้ำความสัมพันธ์ดี ผบ.เหล่าทัพกว่า 10 ปี

วันนี้ ( 11 ก.พ. 62) ที่ ทำเนียบรัฐบาล นายกรัฐมนตรี ขอสื่อช่วยเสนอข้อเท็จจริง ข่าวลือ ข่าวปล่อย ข่าวเท็จ ยืนยันความสัมพันธ์ดีกับกองทัพ ไม่ใช้ ม.44 ปลดหรือแต่งตั้ง ทุกอย่างเป็นไปตามขั้นตอน ตอบรับเป็นนายกรัฐมนตรี พรรคพลังประชารัฐ ชนะหรือไม่ ขึ้นอยู่กับการทำงานของพรรค

พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า สิ่งสำคัญในวันนี้ จะต้องแก้ปัญหาเรื่องข่าวลือ ข่าวเท็จ ข่าวปลอม ที่มีการเผยในสื่อโซเชี่ยลอย่างมากมาย ซึ่งเป็นอันตราย พร้อมฝากสื่อช่วยกันแก้ไข และไม่เข้าใจผู้ที่ทำเรื่องเหล่านี้ ต้องการอะไร ซึ่งได้สั่งให้เจ้าหน้าที่ไปตรวจสอบเพื่อเอาผิดทางกฎหมายแล้ว ยืนยันในส่วนเหล่าทัพเป็นไปไม่ได้ และทุกอย่างต้องเป็นไปตามขั้นตอน โดยเฉพาะการแต่งตั้งหรือปลดออกจากตำแหน่ง ไม่สามารถใช้คำสั่ง ม.44 แต่งตั้งได้กับทุกตำแหน่ง แต่คำสั่ง ม.44 มีไว้ใช้ เฉพาะผู้มีปัญหา ซึ่งตนไม่ได้มีปัญหากับใครทั้งสิ้น

ส่วนที่มีการระบุว่า สถานการณ์ไม่ดี ยืนยัน ว่าตนมีความสัมพันธ์ที่ดีกับผู้บัญชาการเหล่าทัพมาเป็น 10 ปี แล้ว มีความรักความผูกพัน ซึ่งต่างคนต่างทำความดี ต้องส่งเสริมซึ่งกันและกัน พร้อมกันนี้ ถ้าตนทำไม่ดีแล้วไม่ชอบตน ตนก็ต้องยอมรับ

ที่ผ่านมา ตนได้วางบทบาทการทำงานของตน ไม่ได้เข้าไปยุ่งเกี่ยวกับการแต่งตั้ง โดย ก.กลาโหม เสนอมาอย่างไร ก็จะลงนามไปตามที่เสนอ แล้วนำขึ้นทูลเกล้าฯตามขั้นตอน ซึ่งการที่จะได้รับตำแหน่ง ผู้บังคับบัญชาระดับสูง จะต้องมีศักยภาพในการทำงาน 100%

พร้อมกันนี้ นายกรัฐมนตรี ยังระบุด้วยว่าสถานการณ์เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา ไม่ได้ทำให้อึดอัด เช่นเดียวกับการตอบรับ การเป็นนายกรัฐมนตรี ของพรรคพลังประชารัฐ จะทำให้ชนะการเลือกตั้งหรือไม่ เป็นเรื่องของการทำงานของพรรคพลังประชารัฐ