ข่าวภูมิภาค บ้านหลังใหม่ ปาบึก ผู้ประสบภัยปาบึก

หนูน้อยผู้ประสบภัยปาบึกเมืองคอน สุดดีใจได้รับบ้านหลังใหม่

หนูน้อยผู้ประสบภัยปาบึกเมืองคอน สุดดีใจได้รับบ้านหลังใหม่รับวันวาเลนไทน์ เผยนาทีหวิดตาย กระโดดลงหนองน้ำข้างบ้าน หวิดบ้านพังถล่มทับ วันที่ 11 ก.พ.62 ผู้สื่อข่าวรายงาน ความคืบหน้าการก่อสร้างบ้านหลังใหม่ให้กับผู้ประสบภัยพายุโซนร้อนปาบึก ในพื้นที่จังหวัดนครศรีธรรมราช ที่ได้รับความเสียหายทั้งหลัง โดยล่าสุดทางนายจำเริญ ทิพย์ญพงษ์ธาดา ผู้ว่าราชการจังหวัดนครศรีธรรมราช…

Home / NEWS / หนูน้อยผู้ประสบภัยปาบึกเมืองคอน สุดดีใจได้รับบ้านหลังใหม่

หนูน้อยผู้ประสบภัยปาบึกเมืองคอน สุดดีใจได้รับบ้านหลังใหม่รับวันวาเลนไทน์ เผยนาทีหวิดตาย กระโดดลงหนองน้ำข้างบ้าน หวิดบ้านพังถล่มทับ

วันที่ 11 ก.พ.62 ผู้สื่อข่าวรายงาน ความคืบหน้าการก่อสร้างบ้านหลังใหม่ให้กับผู้ประสบภัยพายุโซนร้อนปาบึก ในพื้นที่จังหวัดนครศรีธรรมราช ที่ได้รับความเสียหายทั้งหลัง โดยล่าสุดทางนายจำเริญ ทิพย์ญพงษ์ธาดา ผู้ว่าราชการจังหวัดนครศรีธรรมราช ได้สั่งการให้เร่งสร้างบ้านให้กับผู้ประสบภัยอย่างเร่งด่วน ให้เสร็จก่อนวันที่ 14 ก.พ.62 เพื่อมอบเป็นของขวัญเนื่องในเทศกาลวันแห่งความรัก หรือ วันวาเลนไทน์ ให้กับผู้ประสบภัย

โดยเฉพาะที่บ้านเลขที่ 221 หมู่ 5 ต.ปากพูน อ.เมืองนครศรีธรรมราช ซึ่งมีนางอุบล มาลารัตน์ อายุ 48 ปี เป็นเจ้าของบ้าน พบว่าความคืบหน้าการสร้างบ้านหลังใหม่มีความคืบหน้าอย่างต่อเนื่องเกือบครบ 100 เปอร์เซ็นต์ เหลือเพียงเก็บงานสีภายในตัวบ้านเท่านั้น คาดว่าทันส่งมอบวันที่ 14 ก.พ.62 อย่างแน่นอน

นาวาเอกวิรัตน์ ก้อนทอง ผู้บังคับการกรมก่อสร้างและพัฒนาที่ 1 กรมก่อสร้างและพัฒนา ฐานทัพเรือสัตหีบ กองทัพเรือ กล่าวว่า หลังจากได้รับมอบหมายภารกิจจากผู้บัญชาการทหารเรือ ให้ดำเนินการสร้างบ้านหลังใหม่ ทดแทนหลังเก่าที่ได้รับผลกระทบจากพายุโซนร้อนปาบึก เมื่อวันที่ 4 ม.ค.62 ที่ผ่านมา โดยกำลังทหารเรือลงพื้นที่หลังได้รับมอบหายภารกิจเมื่อวันที่ 29 ม.ค.ที่ผ่านมา

ซึ่งการก่อสร้างบ้านหลังนี้พบว่าอยู่ในพื้นที่ลุ่มต่ำใกล้หนองน้ำ การก่อสร้างจึงต้องมีการถมที่ให้สูงขึ้นจากเดิม พร้อมย้ายตำแหน่งสร้างบ้านหลังใหม่ให้ห่างจากหนองน้ำ ก่อนจะเริ่มลงเสาเข็มเพื่อความแข็งแรง ซึ่งการก่อสร้างบ้านหลังนี้เริ่มตั้งแต่วันที่ 29 ม.ค.จนถึงปัจจุบัน มีความคืบหน้าไปแล้วกว่า 70 เปอร์เซ็นต์ โครงการภายในภายนอกเสร็จสมบูรณ์ เหลือเพียงงานทาสี ทั้งภายในและภายนอก รวมทั้งระบบน้ำประปา ระบบไฟ แต่คาดว่าจะเสร็จทันส่งมอบบ้านให้ผู้ประสบภัยในวันแห่งความรัก 14 ก.พ.62 อย่างแน่นอน เพราะกำลังทหาร เร่งก่อสร้างบ้านอย่างต่อเนื่อง หามรุ่งหามค่ำ นอกจากนี้ทางกองทัพเรือ ยังได้มอบภาพพระบรมฉายาลักษณ์สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร รัชกาลที่ 10 เพื่อความเป็นสิริมงคลกับเจ้าของบ้านอีกด้วย

ด้านนางอุบล มาลารัตน์ อายุ 48 ปี เป็นเจ้าของบ้าน กล่าวว่า รู้สึกดีใจเป็นอย่างมาก ถึงแม้จะได้รับผลกระทบจากพายุโซนร้อนปาบึก ทำให้บ้านที่อยู่อาศัยพังเสียหายทั้งหลัง แต่ด้วยความโชคร้ายยังมีความโชคดีที่ไม่ถูกทอดทิ้ง โดยได้รับการช่วยเหลือจากนายจำเริญ ทิพย์ญพงษ์ธาดา ผู้ว่าราชการจังหวัดนครศรีธรรมราช นายอำเภอ รวมทั้งทหารเรือ ที่ช่วยสร้างบ้านหลังใหม่ เพราะหากไม่ได้รับการช่วยเหลือตนไม่รู้จะไปหาเงินที่ไหนมาสร้างบ้านหลังใหม่ เพราะตนมีฐานะยากจน หาเช้ากินค่ำ รายได้ที่ใช้จ่ายแต่ละวัน และส่งเสียลูก 2 คนเรียนหนังสือมาจากอาชีพรับจ้างทั่วไป จึงกราบขอบคุณทุกหน่วยงานที่ยื่นมือเข้ามาช่วยเหลือ เหมือนตนได้เกิดใหม่อีกครั้ง

ขณะที่บุตรสาวของ นางอุบล ผู้ประสบภัย เล่านาที ที่พายุโซนร้อนปาบึกพัดถล่มบ้านของตน ว่าขณะนั้นตนและแม่ รวมทั้งพี่สาว กำลังพักผ่อนอยู่ในบ้าน ทันใดนั้นมีลมกรรโชกแรงไม่นานกระเบื้องหลังคาเริ่มปลิวว่อนตกแตกกระจายเกลื่อนพื้น แม่จึงตัดสินใจรีบพาตนและพี่สาวหนีออกจากบ้านลงไปในหนองน้ำข้างบ้าน ไม่นานบ้านทั้งหลังของตนก็พังถล่มต่อหน้าต่อตา ทำให้แม่ ตนและพี่สาวได้รับบาดเจ็บเป็นแผลถลอกตามแขน ขา ตนต้องขอขอบคุณพี่ๆทหารเรือทุกคนที่ช่วยสร้างบ้านหลังใหม่ให้