เอกสารปลอม

เร่งล่า! คนนำเข้าข้อมูลราชกิจจาฯ คำสั่ง คสช. ปลอม สร้างความสับสน

พ.ต.อ.ศิริวัฒน์ ดีพอ ผกก.กก.3 บก.ปอท. ในฐานะโฆษก บก.ปอท. เปิดเผยว่า หลังโซเชียลมีเดียมีการเผยแพร่ภาพประกาศราชกิจจานุเบกษ และคำสั่งคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ปลอม จนสร้างความเข้าใจผิดให้กับประชาชนเป็นจำนวนมาก โดยในวันนี้ทางผู้ช่วยเลขาธิการคณะรัฐมนตรี (ครม.) ได้เดินทางเข้ายื่นหลักฐานกับ…

Home / NEWS / เร่งล่า! คนนำเข้าข้อมูลราชกิจจาฯ คำสั่ง คสช. ปลอม สร้างความสับสน

พ.ต.อ.ศิริวัฒน์ ดีพอ ผกก.กก.3 บก.ปอท. ในฐานะโฆษก บก.ปอท. เปิดเผยว่า หลังโซเชียลมีเดียมีการเผยแพร่ภาพประกาศราชกิจจานุเบกษ และคำสั่งคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ปลอม จนสร้างความเข้าใจผิดให้กับประชาชนเป็นจำนวนมาก โดยในวันนี้ทางผู้ช่วยเลขาธิการคณะรัฐมนตรี (ครม.) ได้เดินทางเข้ายื่นหลักฐานกับ ปอท. เพื่อให้ดำเนินการเอาผิดกับผู้เกี่ยวข้องกรณีการเผยแพร่ภาพประกาศราชกิจจานุเบกษาปลอม

ทั้งนี้ บก.ปอท. ยืนยันว่า เจ้าหน้าที่ได้เร่งติดตามอย่างต่อเนื่อง และจะดำเนินการให้เร็วที่สุด เนื่องจากข้อมูลที่เผยแพร่ออกไปส่งผลให้ประเทศเกิดความแตกแยก ประชาชนมีความสับสนวุ่นวาย ซึ่งการเอาผิดนั้นจะเน้นเอาผิดกับผู้ที่นำเข้าข้อมูลหลักฐานอันเป็นเท็จ เนื่องจากผู้ที่เผยแพร่ข้อมูลต่อๆ กันนั้น ไม่ทราบข้อเท็จจริง จึงน่าจะไม่มีเจตนาไปในทางที่ไม่ดี แต่ผู้ที่ทำข้อมูลและนำเข้าข้อมูลทั้งๆ ที่รู้ว่าเป็นของปลอม ถือว่ามีเจตนากระทำความผิดอย่างชัดเจน