ข่าวนายกรัฐมนตรี ข่าวสดวันนี้ คำสั่งปลอม พรรคไทยรักษาชาติ เด้ง ผบ.เหล่าทัพ

ศรีวราห์ลั่น!! ภายใน 7 วัน ต้องขอศาลออกหมายจับมือปล่อยข่าว เด้งผบ.เหล่าทัพ

รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ระบุภายใน 7 วันนี้ ต้องขอศาลออกหมายจับมือปล่อยข่าว เด้ง ผบ.เหล่าทัพ ให้ได้ ตามคำสั่งรองนายก พร้อมปฏิเสธข่าวลือควบคุมตัวแกนนำ ทษช. วันนี้ ( 12 ก.พ.…

Home / NEWS / ศรีวราห์ลั่น!! ภายใน 7 วัน ต้องขอศาลออกหมายจับมือปล่อยข่าว เด้งผบ.เหล่าทัพ

รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ระบุภายใน 7 วันนี้ ต้องขอศาลออกหมายจับมือปล่อยข่าว เด้ง ผบ.เหล่าทัพ ให้ได้ ตามคำสั่งรองนายก พร้อมปฏิเสธข่าวลือควบคุมตัวแกนนำ ทษช.

วันนี้ ( 12 ก.พ. 62) ที่ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ พลตำรวจเอกศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รองผู้บัญชาการตำรวแห่งชาติ ด้านความมั่นคงและกิจการพิเศษ กล่าวถึงการเตรียมความพร้อมเลือกตั้งในวันที่ 24 มีนาคม ว่า ตำรวจมีความพร้อมร้อยเปอร์เซ็น ในการดูแลความเรียบร้อยการเลือกที่จะมาถึง โดยก่อนหน้านี้ทางสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ได้ส่งมอบกำลังพลกว่า 1 พันนาย ให้คณะกรรมการการเลือกตั้ง หรือ กกต. ไปบริหารจัดการ เพราะกกต.มีอำนาจในการสืบสวน สอบสวน และสามารถสั่งการตามกฎหมายรัฐธรรมนูญ

ส่วนกรณีข่าวลือด้านความมั่นคง ในเรื่องของการปลอมแปลงเอกสารสั่งย้าย ผู้บีฝัญชาการเหล่าทัพ นั้น รองผบ.ตร. กล่าวว่า พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกฯและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม สั่งให้มีการสืบสวนและให้ติดตามออกหมายจับไห้ได้ภายใน 7 วัน ซึ่งต้องใช้เทคโนโลยีในการตรวจสอบ ขณะนี้ยังไม่สามารถบอกได้ว่าเป็นฝืมือคนที่อยู่ในประเทศไทยหรือต่างประเทศ แต่เชื่อการกระทำดังกล่าวเป็นของผู้ไม่หวังดี

ส่วนก่อนหน้านี้ ที่มีกระแสข่าวลือระบุว่า ตำรวจสันติบาลควบคุมแกนนำคนสำคัญของพรรคไทยรักษาชาติ นั้น ทางรองผบ.ตร. กล่าวว่า เรื่องนี้ได้รับรายงานจาก พลตำรวจโทสราวุฒิ การพาณิชย์ ผู้บัญชาการตำรวจสันติบาล ว่าไม่ได้มีคำสั่งในการควบคุมตัวแต่อย่างใด ส่วนการเข้าไปตรวจสอบที่ทำการพรรค ทษช. เมื่อเช้านี้ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ก็ไม่ได้เป็นผู้ออกคำสั่ง น่าเป็นเรื่องของตำรวจในพื้นที่ หรือเป็นเรื่องเฉพาะหน้า

ส่วนกรณีที่ พลตำรวจตรีธวัธชัย มวลนรา ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดพิจิตร ออกหนังสือคำสั่งผู้ใต้บังคับบัญชา ดูแลความเรียบร้อยและเตรียมกำลังควบคุมฝูงชนนั้น ยืนยันว่าไม่มีการเคลื่อนย้ายกำลังพล ย้ำว่าเหตุการณ์ทุกอย่างยังปกติ

ขณะที่วันนี้ ได้มีการประชุมวิดีโอคอนเฟอร์เรนซ์ไปยังกองบัญชาการตำรวจนครบาล,ตำรวจภูธรภาค 1,2,5และ 7เพื่อแก้ไขปัญหาฝุ่นละอองขนาดเล็กหรือ PM2.5 เกินมาตรฐาน ร่วมกับเจ้าหน้าที่จากกรุงเทพมหานคร กรมโรงงานอุตสาหกรรม กรมควบคุมมลพิษ นั้น ระบุว่า ตอนนี้ ในส่วนของกรุงเทพมหานคร อยู่ในเกณฑ์มาตรฐานระดับสีฟ้าและสีเขียว

ส่วนที่ว่าในช่วงวันสองวันที่จะถึงนี้อาจจะมีอากาศปิดและอาจเกิดฝุ่นละอองกละบมาเกอนค่ามาตรฐานอีกนั้น ทาง กทม.และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง มีการเตรียมพร้อมอยู่แล้ว ทั้่งการตรวจจับรถควันดำ,การทำความสะอาดล้างถนน,ฉีดพ่นละอองน้ำ ส่วนในพื้นที่ต่างจังหวัดที่พบว่ามีค่าฝุ่น PM2.5เกินมาตรฐานในหลายจังหวัด อาทิ กำแพงเพชร,ราชบุรี,น่าน เป็นต้น

โดยสาเหตุหลักกว่าร้อยละ 36 นั้น พบว่า มาจากการเผาไร่อ้อย และตอฟางข้าว ซึ่งเจ้าของไร่ จะอ้างว่าไม่รู้คงเป็นไปไม่ได้ เพราะเป็นสาเหตุหลัก ซึ่งตนเองได้กำชับและขอความร่วมมือให้ทางหน่วยงานที่เกี่ยวข้องระดับจังหวัด อาทิ อบต.ผู้ใหญ่บ้าน ให้ตรวจสอบ ยอมรับที่ผ่านมาจับกุมได้ไม่หมด เพราะพื้นที่กว้าง แต่อย่างไรก็ตามจากการตรวจสอบทราบว่ามีการดำเนินคดีไปแล้วหลายราย