ข่าวภูมิภาค นิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ อดีตกำนันชื่อดังพัทลุง

อดีตกำนันชื่อดังพัทลุงนำหลักฐานแจ้งความเอาผิด ‘นิพิฏฐ์’

อดีตกำนันชื่อดังพัทลุง นำหลักฐานแจ้งความเอาผิด นิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ อดีต ส.ส.พัทลุงและอดีต รมว.กระทรวงวัฒนธรรม วันนี้ (12 ก.พ.62) นายคณนาถ หมื่นหนู อายุ 55 ปี อยู่บ้านเลขที่ 334/2…

Home / NEWS / อดีตกำนันชื่อดังพัทลุงนำหลักฐานแจ้งความเอาผิด ‘นิพิฏฐ์’

อดีตกำนันชื่อดังพัทลุง นำหลักฐานแจ้งความเอาผิด นิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ อดีต ส.ส.พัทลุงและอดีต รมว.กระทรวงวัฒนธรรม

วันนี้ (12 ก.พ.62) นายคณนาถ หมื่นหนู อายุ 55 ปี อยู่บ้านเลขที่ 334/2 หมู่ที่ 11 ต.ทะเลน้อย อ.ควนขนุน จ.พัทลุง ซึ่งเป็นนายกเทศมนตรีตำบลทะเลน้อย อ.ควนขนุน และนายวิโรจน์ อินทร์แก้ว ทนายความ พร้อมพวก ได้เข้าพบ พ.ต.อ. ดร.วิชัย วิชยานฤพล ผกก.สภ.เมืองพัทลุง เพื่อยื่นเอกสาร หลักฐาน ประกอบการร้องทุกข์ กล่าวโทษ นายนิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ อดีต ส.ส.พัทลุงและอดีต รมว.กระทรวงวัฒนธรรม ผู้สมัคร ส.ส.พัทลุง เขต 2 พรรค ปชป. ที่ห้องทำงานบนโรงพัก

จากนั้นนายคณนาถฯ ได้เข้าร้องทุกข์ และมอบหลักฐานต่อ พ.ต.ท.นพรัตน์ แก้วใจ สารวัตรสอบสวน สภ.เมืองพัทลุง เพื่อให้ดำเนินคดีกับนายนิพิฏฐ์ฯ ที่ได้มีการโพสข้อความในโปรแกรมไลน์ในกลุ่ม “ ฟ้าวันใหม่“ ซึ่งมีสมาชิก 129 คน เมื่อปลายเดือนธันวาคม 2561 โดยมีข้อความหมิ่นประมาทผู้แจ้งว่า “ เขต 2 เก็บบัตรประชาชน 35,000 ใบ ตั้งเป้าซื้อ 35,000 คะแนน และโพสโดยใช้ชื่อในไลน์ว่า “กำนันนวย ทะเลน้อย“

ซึ่งข้อความดังกล่าวทำให้ผู้แจ้งซึ่งเป็นอดีตกำนันตำบลทะเลน้อย อ.ควนขนุน ได้รับความเสียหาย จึงได้เข้ามาแจ้งความร้องทุกข์ และมอบคดีให้พนักงานสอบสวนดำเนินคดีตามกฎหมายจนถึงที่สุด โดยเหตุเกิดใน ต.คูหาสวรรค์ อ.เมืองพัทลุง ขณะทางด้านนายนิพิฏฐ์ฯ กล่าวว่า ต้องขอบคุณนายคณนาถฯสัก 3 ครั้ง ที่นำเรื่องนี้เข้าแจ้งความร้องทุกข์ กล่าวโทษตน

ซึ่งจากนี้ไปพนักงานสอบสวนจะต้องทำหนังสือไปยังบริษัทไลน์ในต่างประเทศ และกระทรวง ICT เพื่อที่จะได้นำข้อความในไลน์มาตรวจสอบตั้งแต่วันแรกจนถึงวันสุดท้าย เนื่องจากข้อความในไลน์บางส่วนได้ถูกลบออกไปแล้ว โดยเฉพาะการโพสในไลน์ว่า “ให้ทุกคนระวังตัวเรากำลังต่อสู้กับกฎหมาย“ นั้น หมายความว่าอะไร ข้อความดังกล่าวนี้จะให้ชาวบ้านเข้าใจว่าอย่างไร อยากให้พรรคภูมิใจไทยได้ออกอธิบายข้อความดังกล่าวนี้ด้วย และตนยังมีข้อความเด็ดๆอีกหลายคำพูดแต่ไม่สามารถที่จะให้รายละเอียดแก่สื่อมวลชนได้ ค่อยเจอกันในกระบวนการยุติธรรมก็แล้วกัน นายนิพิฏฐ์ฯกล่าวทิ้งท้ายไว้