PM2.5 กรมควบคุมมลพิษ ข่าวสดวันนี้ ฝุ่นละออง

ค่าฝุ่นละออง PM2.5 ใน กทม. กลับมาสูงทุกพื้นที่ แต่ยังอยู่ในเกณฑ์มาตรฐาน

กรมควบคุมมลพิษ เผยค่าฝุ่นละออง PM2.5 ในพื้นที่ กทม. และปริมณฑลกลับมาสูงทุกพื้นที่ แต่ยังอยู่ในเกณฑ์มาตรฐาน หลังอากาศนิ่ง ไม่มีลม วันนี้ (13 ก.พ. 2562) กรมควบคุมมลพิษ  ได้มีการรายงานสถานการณ์ฝุ่นละออง…

Home / NEWS / ค่าฝุ่นละออง PM2.5 ใน กทม. กลับมาสูงทุกพื้นที่ แต่ยังอยู่ในเกณฑ์มาตรฐาน

กรมควบคุมมลพิษ เผยค่าฝุ่นละออง PM2.5 ในพื้นที่ กทม. และปริมณฑลกลับมาสูงทุกพื้นที่ แต่ยังอยู่ในเกณฑ์มาตรฐาน หลังอากาศนิ่ง ไม่มีลม

วันนี้ (13 ก.พ. 2562) กรมควบคุมมลพิษ  ได้มีการรายงานสถานการณ์ฝุ่นละออง PM2.5 ประจำวันที่ 13 กุมภาพันธ์ 2562 พบว่า ปริมาณ PM2.5 เฉลี่ย 24 ชั่วโมง เพิ่มขึ้นจากเมื่อวาน (12 ก.พ. 2562) ทุกพื้นที่ สาเหตุจากลมใกล้ผิวพื้นสงบ ส่วนลมระดับสูง มีกำลังอ่อนลงจากเมื่อวานนี้ และมีความกดอากาศสูงกำลังปานกลางแผ่ลงมาปกคลุม จึงทำให้ปริมาณฝุ่นเพิ่มขึ้นทุกพื้นที่ แต่ยังอยู่ในเกณฑ์มาตรฐาน

ทั้งนี้ทางกรมควบคุมมลพิษ จะร่วมกับ บก.จร. และ กทม. ตรวจสอบตรวจจับรถควันดำตามมาตรการป้องกันแก้ไขปัญหาฝุ่นละอองขนาดเล็ก PM2.5 ในกรุงเทพมหานคร บนถนนวิภาวดีรังสิต เขตดอนเมือง ถนนบรมราชชนนี เขตทวีวัฒนา ถนนนิมิตรใหม่ เขตคลองสามวา

และถนนประเสริฐมนูกิจ เขตลาดพร้าว เรียกรถตรวจสอบควันดำ 238 คัน . ขณะที่กรมชลประทาน ได้จัดส่งรถยนต์บรรทุกน้ำ ร่วมกับ กทม.ฉีดล้างทำความสะอาดฝุ่นละอองบนพื้นผิวถนนกำแพงเพชร 6 ถนนพหลโยธิน ถนนราชวิถี ถนนสุขาภิบาล 5

ด้าน กทม. กวาดล้างทำความสะอาดถนนรัชดาภิเษก ขาเข้ามาจากฝั่งประชานุกูล ช่วงโค้งซ้ายลงถนนวิภาวดีรังสิต เพื่อลดฝุ่นละออง PM2.5

ทั้งนี้คาดว่าสถานการณ์  จากแบบจำลองการคาดการณ์ปริมาณ PM2.5 ของ คพ. คาดว่าในวันพรุ่งนี้ปริมาณ PM2.5 มีแนวโน้มเพิ่มขึ้น ทั้งนี้ การดำเนินมาตรการเพื่อลดฝุ่นละอองของหน่วยงานต่างๆ อย่างเข้มข้นและต่อเนื่อง จะช่วยให้ปริมาณฝุ่นละอองลดลง

ขอบคุณภาพจาก JS100 Radio