ข่าวสดวันนี้ ผบ.ทบ รัฐประหาร เคลื่อนย้ายรถถัง ไทยรักษาชาติ

บิ๊กแดง ยัน รัฐประหารแค่ข่าวลือ จุดยืนกองทัพเป็นกลาง

บิ๊กแดง ยัน รัฐประหารแค่ข่าวลือ จุดยืนกองทัพเป็นกลางอยู่ข้างประชาชน ขออย่าตกเป็นเหยื่อสื่อสังคมออนไลน์ที่บิดเบือน วันนี้ ( 13 ก.พ. 62 ) ที่ กองบัญชาการกองทัพบก ถนนราชดำเนินนอก พล.อ.อภิรัชต์ คงสมพงษ์…

Home / NEWS / บิ๊กแดง ยัน รัฐประหารแค่ข่าวลือ จุดยืนกองทัพเป็นกลาง

บิ๊กแดง ยัน รัฐประหารแค่ข่าวลือ จุดยืนกองทัพเป็นกลางอยู่ข้างประชาชน ขออย่าตกเป็นเหยื่อสื่อสังคมออนไลน์ที่บิดเบือน

วันนี้ ( 13 ก.พ. 62 ) ที่ กองบัญชาการกองทัพบก ถนนราชดำเนินนอก พล.อ.อภิรัชต์ คงสมพงษ์ เป็นผู้บัญชาการทหารบก ( ผบ.ทบ.) ให้สัมภาษณ์สื่อมวลชนในกระแสข่าวลือถึงการรัฐประหาร ว่า ไม่เป็นความจริง ซึ่งข่าวลือดังกล่าวเป็นความพยายามสร้างสถานการณ์โดยฝีมือฝ่ายการเมืองกลุ่มเดิมๆ

นำประเด็นต่างๆ เพื่อพยายามจะหยิบมาเชื่อมโยงกัน ยืนยันจุดยืนกองทัพบกวางตัวเป็นกลาง ทุกอย่างเป็นไปตามไทม์ไลน์ของการเลือกตั้ง ส่วนการเคลื่อนย้ายรถถัง หรือยานพาหนะ เป็นการใช้ในการฝึกหน่วยทหารเท่านั้น ตนจึงขอให้ประชาชนอย่าตื่นตระหนก อย่าตกเป็นเหยื่อสื่อสังคมออนไลน์ที่พยายามบิดเบือนจากความเป็นจริง

ทั้งนี้ พล.อ.อภิรัชต์ กล่าวย้ำว่า จุดยืนของกองทัพยังคงเหมือนเดิม คือวางตัวเป็นกลางและจะยืนอยู่ข้างประชาชน พร้อมกำชับกำลังพลระมัดระวังตัวและอย่าตกเป็นเหยื่อทางการเมือง โดยยึดถือชาติ ศาสนา และสถาบันพระมหากษัตริย์ “ผมยืนยันว่ากองทัพวางตัวเป็นกลางและยืนเคียงข้างประชาชน และที่บอกไปแล้วว่าอย่าล้ำเส้น คำนี้มันก็มีความหมายอยู่แล้ว ทุกคนอยู่ในกติกาตัวเอง อย่าล้ำเส้น” ผบ.ทบ.กล่าว

อย่างไรก็ตาม ผู้บัญชาการทหารบก ปฏิเสธให้ความเห็นเกี่ยวกับเหตุการณ์ที่พรรคไทยรักษาชาติเสนอ ทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตนฯ ในบัญชีนายกรัฐมนตรีของพรรค โดยระบุว่าขอให้น้อมรับพระราชโองการ