ดอกกุหลาบ วันวาเลนไทน์ วันแห่งความรัก

‘วันวาเลนไทน์’ ปีนี้สีแเดงฮิตสุด ราคากุหลาบทรงตัว

ปากคลองตลาดบรรยากาศเริ่มคึกคักมาก ประชาชน มาหาซื้อดอกไม้เนื่องใน ‘วันวาเลนไทน์’ เผยปีนี้สีแเดงฮิตสุด ราคากุหลาบทรงตัว วันนี้ ( 13 ก.พ. 62) ที่ ปากคลองตลาด ผู้สื่อข่าว MThai ได้ลงพื้นที่สํารวจราคาดอกกุหลาบ…

Home / NEWS / ‘วันวาเลนไทน์’ ปีนี้สีแเดงฮิตสุด ราคากุหลาบทรงตัว

ปากคลองตลาดบรรยากาศเริ่มคึกคักมาก ประชาชน มาหาซื้อดอกไม้เนื่องใน ‘วันวาเลนไทน์’ เผยปีนี้สีแเดงฮิตสุด ราคากุหลาบทรงตัว

วันนี้ ( 13 ก.พ. 62) ที่ ปากคลองตลาด ผู้สื่อข่าว MThai ได้ลงพื้นที่สํารวจราคาดอกกุหลาบ ก่อนเข้าวันวาเลนไทน์ประจําปี 2562 โดยบรรยากาศเริ่มคึกคักมาก มีประชาชน นักเรียน นักศึกษา มาหาซื้อดอกไม้อย่างต่อเนื่อง ต่างจากปีก่อน

ทั้งนี้ ได้สอบถามบรรดาแม่ค้าร้านดอกไม้ เปิดเผยว่า ราคาดอกกุหลาบในปีนี้มีราคาต่ำกว่าขึ้นกว่าปีที่แล้ว ปีนี้ดอกกุหลาบราคาดอกละ 50 บาท ส่วนปีที่แล้วดอกกุหลาบราคาดอกละ 100 บาท โดยส่วนมากจะนิยมดอกกุหลาบสีแดง ส่วนดอกกุหลาบที่ผสมสีแบบ 2สี จะมีราคาสูงถึงดอกละ 150 บาท

ส่วนแบบเป็นช่อดอกกุหลาบที่มีราคาตั้งแต่ 300-1,500 บาท ซึ่งต้องใช้ถุงตาข่ายหุ้มดอกกุหลาบเอาไว้ เพื่อควบคุมหรือบังคับไม่ให้ดอกบาน ด้วยวิธีการนี้ ทําให้ดอกกุหลาบมีสีสวยดอกใหญ่ ซึ่งจะขายได้ราคาสูงกว่าดอกกุหลาบทั่วไป อีกทั้งโดยปกติคนจะนิยมมาซื้อดอกกุหลาบในวันที่ 13 กุมภาพันธ์ และในช่วงเช้าของในที่ 14 กุมภาพันธ์

ด้าน นายฉัตรชัย ศักดิ์ศิลปชัย รองอธิบดีกรมการค้าภายใน เปิดเผยภายหลังการสำรวจราคาดอกกุหลาบในช่วงใกล้วันแห่งความรัก พบว่า ราคาใกล้เคียงกับปีก่อน แม้มีปัญหาสภาพอากาศแปรปรวนทางภาคเหนือทำให้ดอกกุหลาบปีนี้มีขนาดเล็กลง แต่ปริมาณผลผลิตยังคงเท่าเดิม ส่งผลให้ราคาขายปลีกดอกกุหลาบปีนี้ไม่แตกต่างจากปีที่ผ่านๆ มา ด้านผู้ค้าดอกไม้ยอมรับว่าเทศกาลวันวาเลนไทน์ปีนี้สั่งดอกกุหลาบมาขายเพิ่มขึ้นเท่าตัวจากปีก่อน แม้สังคมไทยจะเข้าสุ่ยุค 4.0 แต่ประชาชนยังให้ความสำคัญกับการส่งดอกไม้สดเป็นของขวัญวันแห่งความรัก โดยราคาจัดช่อกุหลาบมีตั้งแต่ 300 บาทไปจนถึง 800 บาท

อย่างไรก็ตามถึงแม้ราคาดอกกุหลายจะมีราคาสูง แต่ก็ยังเป็นที่นิยมสําหรับผู้ที่จะส่งมอบความรัก และเป็นดังเช่นในทุก ๆ ปีที่ดอกกุหลาบสีแดงจะได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก