ข่าวจังหวัดตรัง ข่าวสดวันนี้ วันวาเลนไทน์ วันแห่งความรัก วิวาห์ใต้สมุทร

อบอวนไปด้วยความสุข ภาพวิวาห์ใต้สมุทร ในวันแห่งความรัก ที่จังหวัดตรัง

ประมวลภาพความสุข งานเลี้ยงฉลองมงคลสมรส คู่บ่าวสาวร่วมพิธีวิวาห์ใต้สมุทร ที่จังหวัดตรัง วานนี้ (13 ก.พ. 2562) ที่บริเวณชายหาดปากเมง อุทยานแห่งชาติหาดเจ้าไหม ต.ไม้ฝาด อ.สิเกา จ.ตรัง ซึ่งทางคณะเจ้าภาพจัดให้มีการเลี้ยงฉลองมงคลสมรสของคู่บ่าวสาว 19…

Home / NEWS / อบอวนไปด้วยความสุข ภาพวิวาห์ใต้สมุทร ในวันแห่งความรัก ที่จังหวัดตรัง

ประมวลภาพความสุข งานเลี้ยงฉลองมงคลสมรส คู่บ่าวสาวร่วมพิธีวิวาห์ใต้สมุทร ที่จังหวัดตรัง

วานนี้ (13 ก.พ. 2562) ที่บริเวณชายหาดปากเมง อุทยานแห่งชาติหาดเจ้าไหม ต.ไม้ฝาด อ.สิเกา จ.ตรัง ซึ่งทางคณะเจ้าภาพจัดให้มีการเลี้ยงฉลองมงคลสมรสของคู่บ่าวสาว 19 คู่รัก หลังผ่านพิธีจดทะเบียนวิวาห์ใต้สมุทรในช่วงเทศกาลแห่งความรัก 14 กุมภาฯ วันวาเลนไทน์  บริเวณหินก้อนเดียว ถ้ำมรกต เกาะมุกต์ ต.เกาะลิบง อ.กันตัง ในช่วงกลางวันที่ผ่านมา

โดยมีคู่บ่าวสาวชาวไทย 16 คู่ และคู่รักต่างชาติ 3 คู่ ผ่านขั้นตอนจดทะเบียนตามประเพณีไทย โดยมีนายทะเบียนจดจริงบนแพไม้ไผ่ และมีนายทะเบียนใต้น้ำ 5 คน ที่มีความเชี่ยวชาญในการดำน้ำ นำคู่บ่าวลงจดทะเบียนสมรสใต้ท้องทะเลตรัง และทำพิธีรดทรายสังข์ให้แก่คู่บ่าวสาวทั้ง 9 คู่ เพื่อความเป็นสิริมงคล

ซึ่งบรรยากาศยการเลี้ยงฉลองมงคลสมรสให้กับคู่บ่าวสาว ทั้งหมด ก็เป็นไปอย่างชื่นมื่น โดยมีนายไพบูลย์ โอมาก รองผู้ว่าราชการจังหวัดตรัง เป็นประธานในพิธีกล่าวอวยพรให้กับคู่บ่าวสาว สร้างความประทับใจให้คู่บ่าวสาว และญาติพี่น้องที่เข้าร่วมพิธีวิวาห์ใต้สมุทร 2019 ครั้งที่ 23 เป็นอย่างมาก

ขณะที่วันนี้ 14 ก.พ. ซึ่งเป็นวันสุดท้ายของกิจกรรม  คู่บ่าวสาว จะเดินทางไปที่วัดเขาแก้ว ตำบลนาเมืองเพชร อำเภอสิเกา เพื่อลั่นฆ้องยักษ์ จากนั้นจะเดินทางไปยังศาลเจ้าท่ามกงเยี่ย อำเภอเมืองตรัง เพื่อขอพรจากสิ่งศักดิ์สิทธิ์ และก่อนที่จะเดินทางกลับ มีงานเลี้ยงส่งคู่บ่าวสาว ที่จวนผู้ว่าราชการจังหวัดตรัง อายุ 100 กว่าปี ซึ่งเป็น 1 ใน 20 โบราณสถานของจังหวัดตรัง อีกด้วย