ข่าวจังหวัดศรีสะเกษ ข่าวยาเสพติด ข่าวสดวันนี้

เร่งช่วยเหลือครอบครัวเยาวชนถูกจับคดียาเสพติด อยู่กับยายป่วยเอดส์เลี้ยงหลาน 22 คน

สถานพินิจเด็กและเยาวชนศรีสะเกษ เร่งช่วยเหลือครอบครัวเยาวชนถูกจับคดียาเสพติด ตั้งท้อง 5 เดือน หลังทราบพักอยู่กับยายป่วย HIV ต้องเลี้ยงหลานถึง 22 คน ที่สถานพินิจเด็ก และเยาวชนศรีสะเกษ นางกัลยาณี ธรรมจารีย์ ประธานกรรมการสงเคราะห์จังหวัดศรีสะเกษ…

Home / NEWS / เร่งช่วยเหลือครอบครัวเยาวชนถูกจับคดียาเสพติด อยู่กับยายป่วยเอดส์เลี้ยงหลาน 22 คน

สถานพินิจเด็กและเยาวชนศรีสะเกษ เร่งช่วยเหลือครอบครัวเยาวชนถูกจับคดียาเสพติด ตั้งท้อง 5 เดือน หลังทราบพักอยู่กับยายป่วย HIV ต้องเลี้ยงหลานถึง 22 คน

ที่สถานพินิจเด็ก และเยาวชนศรีสะเกษ นางกัลยาณี ธรรมจารีย์ ประธานกรรมการสงเคราะห์จังหวัดศรีสะเกษ พร้อมด้วย นายชูเกียรติ ทาวุฒิ รักษาการผู้อำนวยการสถานพินิจเด็กและเยาวชนจังหวัดศรีสะเกษ และนางสาวยุณีรัตน์ บุญราช พนักงานคุมประพฤติปฏิบัติการ

เร่งหาทางช่วยเหลือเยาวชนหญิง ที่ถูกจับในคดีค้ายาบ้า หลังจากพบว่าเธฮตั้งครรภ์ได้ 5 เดือนแล้ว สืบเนื่องจากเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา เธอถูกจับคดีค้ายาบ้า จำนวน 50 เม็ด พนักงานสอบสวนจึงได้นำตัวมาฝากกักกันที่ สถานพินิจเด็กและเยาวชนศรีสะเกษ ตามกฎหมาย

ต่อมาเยาวชนหญิงคนดังกล่าว มีอาการผิดปกติทางร่างกาย จึงพาไปตรวจก่อนจะพบว่าเธอตั้งครรภ์ได้ 5 เดือนแล้ว เจ้าหน้าที่สถานพิจฯ จึงได้ประสาน ไปยังประธานกรรมการสงเคราะห์จังหวัดศรีสะเกษ เพื่อหาทางช่วยเหลือ เยาวชนคนดังกล่าว

ซึ่งหลังจากสอบถามจนทราบเรื่องทางเจ้าหน้าที่ก็ได้เดินทางไปยังบ้านของเยาวชนหญิง เพื่อตรวจสอบดูสภาพความเป็นอยู่ ก่อนจะพบว่าบ้านที่เธออาศัยอยู่แออัดมาก เพราะในบ้านมีคนอาศัยอยู่มากถึงจำนวน 22 คน ไม่มีห้อง เป็นเหมือนกล่องสี่เหลี่ยม พื้นบ้านเป็นดินบางส่วน มีผ้าห่มปูพื้น ไม่มีเสื่อ ทุกคนนอนบนพื้นเรียงกันเป็นทางยาวทั้งเด็กและผู้ใหญ่

จากการสอบถามได้ความว่า บ้านนี้มียายที่มีหน้าที่เลี้ยงหลานในบ้าน แต่ยายติดเชื้อเอชไอวี มีอาชีพรับจ้างทั่วไปได้วันละ 250 บาท ยายต้องดูแลเด็กทั้งหมดที่เป็นลูกของลูกสาวที่ครอบครัวแตกแยก แล้วนำลูกมาให้เลี้ยง ซึ่งยายมีลูก 7 คน ลูกสาว 4 คน

ลูกชาย 3 คน ลูกสาวคนโตและลูกเขยก็ถูกจับยาบ้าติดคุกยังไม่ออกมา สภาพครอบครัวนี้ถูกจับยาบ้าหลายคน แต่ในบ้านขณะนี้อาศัยอยู่จำนวน 22 คน อย่างไรก็ดีทาง เจ้าหน้าที่กรรมการสงเคราะห์จังหวัดศรีสะเกษ เตรียมทำเรื่องหาทางช่วยเหลือครอบครัวนี้ต่อไป