11.11 วิทยาศาสตร์ ศาสตร์ตัวเลข เลขศาสตร์

ทำไมเราจึงเห็นเวลา 11.11 น. บ่อยๆ เป็นศาสตร์ตัวเลข หรือความลับจักรวาล?

เคยไหมที่หันไปมองนาฬิกาทีไร ก็เจอจังหวะเลข 11.11 น. บนหน้าปัดนาฬิกาโดยบังเอิญทุกที ติดกันหลายครั้ง บ้างก็ว่า เป็นเรื่องของพลังจักรวาลที่จัดเรียงมาให้ บ้างก็ว่าเป็นสารจากเทวดาที่มาบอกว่า ให้คุณจริงจัง

Home / NEWS / ทำไมเราจึงเห็นเวลา 11.11 น. บ่อยๆ เป็นศาสตร์ตัวเลข หรือความลับจักรวาล?

ทำไมเราจึงเห็นเวลา 11.11 น. บ่อยๆ

เคยไหมที่หันไปมองนาฬิกาทีไร ก็เจอจังหวะเลข 11.11 น. บนหน้าปัดนาฬิกาติดกันหลายครั้งโดยบังเอิญทุกที บ้างก็ว่า เป็นเรื่องของพลังจักรวาลที่จัดเรียงมาให้ บ้างก็ว่าเป็นสารจากเทวดาที่มาบอกว่า ให้คุณจริงจัง โฟกัสในสิ่งที่คุณกำลังจะทำ เพื่อสร้างผลลัพธ์ที่ยิ่งใหญ่ตามมา โดยการที่คุณได้ร้องขอจากเทวดาจะนำพามาซึ่งสิ่งที่คุณปรารถนา และเชื่อกันว่า การเห็นซ้ำ บ่อยๆ นั่นหมายความว่า โอกาสใหม่ๆ กำลังมาสู่ชีวิตคุณแล้ว แต่หากคุณกำลังคิดว่ามันเป็นเรื่องบังเอิญ….ศาสตร์ตัวเลขจะบอกคุณว่า “ไม่ใช่”

11.11

ในยุคโบราณ การศึกษาเชื่อว่า ตัวเลข คือ สัญลักษณ์หรือข้อความจากเทพเจ้าหรือสิ่งลี้ลับ ซึ่งการที่คุณเห็นอะไรซ้ำๆ กัน นั่นคือ ข้อความสำคัญจากจักรวาลที่กำลังสื่อสารกับคุณอยู่ แล้วปรากฏการณ์ของเวลา 11.11 กำลังจะบอกอะไรกับเรากันนะ ?

ก่อนอื่น เลขศาสตร์คืออะไร ?

เลขศาสตร์คือ การศึกษาด้านคุณไสยของตัวเลข โดยประยุกต์ทั้งด้านดาราศาสตร์ ไสยศาสตร์และการทำนายดวงชะตาศาสตร์ต่างๆ เข้าด้วยกัน ซึ่งแนวคิดเรื่องการตีความตัวเลขอย่างมีนัยยะสำคัญยังถูกนำมาใช้กันมานานแล้วในหลายๆศาสนา ตั้งแต่ยุคกรีกโบราณ ยุคคริสเตียนตอนต้น ไปจนถึงยุคแม่มด โดยเลข 1 และโดยเฉพาะอย่างยิ่งเลข 11 มีบทบาทสำคัญอย่างมากในศาสนาคริสต์ เนื่องจากหมายถึงความสมบูรณ์แบบ, ความสามัคคีและความบริบูรณ์

ตามหลักเลขศาสตร์แล้ว ปรากฏการณ์ของเวลา 11.11 หมายความถึงอะไร?

เหตุการณ์อะไรแบบนี้อาจเคยเกิดขึ้นซ้ำๆกับคุณมาก่อน โดยที่คุณดูเวลาและพบว่า เป็นเวลา ” 11:11 น. ! ” อีกแล้วราวกับเป็นเรื่องบังเอิญและมันอาจเกิดขึ้นซ้ำๆ ติดต่อกันเป็นเวลาหลายวัน

สำหรับหลายๆ คน ยังมีอะไรอยู่เบื้องหลังมากกว่าแค่เรื่องบังเอิญตลกๆ อีกด้วย ผู้ที่เชื่อในเรื่องภูติผีปีศาจเรียกเหตุการณ์นี้ว่า “ปรากฏการณ์ 11:11” การเห็นตัวเลขทำให้เกิดความรู้สึกมีความสำคัญเนื่องจากเป็นกระจกเงาของเลขคู่ และศาสตร์แห่งตัวเลขให้ความสำคัญกับเลข 11เป็นพิเศษ เช่น แสดงถึงการเริ่มต้นใหม่, การเริ่มต้นชีวิตใหม่ หรือกำลังจะมีเรื่องราวดีดีที่กำลังจะเกิดขึ้นเร็วๆ นี้ ดังนั้นเมื่อคุณดูนาฬิกาและเลขคู่สองตัวหันหน้าเข้าหาคุณ ตามหลักศาสตร์ตัวเลข อาจหมายถึง จักรวาลต้องการส่งสัญญาณสนับสนุนสิ่งที่คุณอาจต้องการในตอนนั้น

ความเชื่อเรื่องการอธิษฐานขอพร

คุณอาจเคยได้ยินมาว่าการขอพรเมื่อคุณเห็น 11:11จะเป็นโชคดี แต่เป็นเรื่องจริงเหรอ? ผู้เชื่อเรื่องผีอ้างว่าในช่วงเวลานี้ของวัน ความเชื่อมโยงระหว่างตัวตนกับจักรวาลนั้นอยู่ใกล้กันมาก ตามทฤษฎีแล้ว สิ่งนี้จะทำให้เรามีอำนาจที่จะมีอิทธิพลต่อโชคชะตาของเราบางส่วนด้วยความคิดและความปรารถนาเชิงบวก ด้วยเหตุนี้พวกเขาเชื่อว่าความคิดและอารมณ์เชิงลบควรถูกปิดกั้นในเวลานี้ เพื่อที่จะได้ไม่บดบังการสื่อสารหรือส่งข้อความเท็จที่ไม่พึงประสงค์ไปยังจักรวาล

เมื่อคุณเห็น 11:11 บนนาฬิกา คุณสามารถมีส่วนร่วมโดยอยู่ในความสงบสักครู่, ฟังและจดจ่อกับความรู้สึกและความคิดในปัจจุบันของคุณ แล้วถามตัวเองว่า: ฉันพอใจกับชีวิตของตัวเองหรือยัง? เส้นทางที่ฉันเลือกนั้น ฉันกำลังมาถูกทางหรือเปล่า? เป้าหมายของฉันคืออะไร? เพื่อค้นหาคำตอบ แสดงความปรารถนาที่ลึกที่สุดของคุณ และส่งข้อความนั้นไปยังจักรวาล

ปรากฏการณ์ 11:11 เกี่ยวอะไรกับตัวเลขเทวดา?

บางคนเชื่อว่าเลขคู่ไม่เพียงแต่เป็นการสื่อสารจากจักรวาลเท่านั้น แต่ยังเป็นการสื่อสารจากเทวดาผู้พิทักษ์ประจำตัวของเราด้วย สำหรับศาสตร์ตัวเลขแล้ว ตัวเลขเทวดาเป็นลำดับหรือรูปแบบซ้ำๆ ของตัวเลขที่มักมีความสำคัญส่วนบุคคล และอาจส่งสัญญาณผ่านข้อความหรือข้อมูลเชิงลึกจากผู้นำทางจิตวิญญาณของเรา กล่าวกันว่าเลขเทวดา 1111 เป็นสัญญาณว่าเทวดาผู้พิทักษ์ของเราอยู่ใกล้เป็นพิเศษ และต้องการให้เราโฟกัสไปที่ความคิดเชิงบวก เชื่อกันว่าเป็นเครื่องเตือนใจว่าเรามีแผนที่ทางจิตวิญญาณหรือโชคชะตา นั่นคือเส้นทางที่จักรวาลวางไว้สำหรับเราและตั้งคำถามถึงสิ่งที่ไม่ดีต่อเรา

คำอธิบายทางวิทยาศาสตร์ : ทำไมเราถึงเห็น 11:11 ตลอดเวลา?

เรากำลังมาหาคำตอบกันว่า ลำดับตัวเลข 11.11 นี้มีพลังที่สูงส่งจริงๆ หรือมีคำอธิบายทางวิทยาศาสตร์หรือไม่ ว่าทำไมเราถึงดูนาฬิกาในเวลาเดียวกันซ้ำๆ นี่มันเป็นเรื่องบังเอิญหรือเป็นสัญญาณจากเทวดาผู้พิทักษ์ประจำตัวของเรา?
ตามหลักวิทยาศาสตร์ เหตุผลที่คุณเห็น 11:11 บ่อยครั้งนั้นเป็นเพราะจิตวิทยาเป็นหลักในบทความของ Psychology Today โดย John W. Hoopes, PhD. กล่าวว่าคุณน่าจะประสบภาวะภาวะสมองเสื่อม “ประสาทการรับรู้ที่บกพร่อง อันส่งผลให้มีแนวโน้มที่จะตีความคาดเดาไปว่าสิ่งที่เห็นซ้ำๆ นั้นมีความหมายนัยยะสำคัญบางอย่าง”

มนุษย์เราถนัดเรื่องการสังเกตและบันทึกบางสิ่งที่อยู่ในใจของเราในขณะนี้ มากกว่าที่จะพูดถึงหัวข้อที่ดูเหมือนจะไม่สำคัญสำหรับเรามากนัก

ตัวอย่างที่ 1 เมื่อคุณกำลังคิดว่าคุณควรซื้อกระเป๋าราคาแพงใบใหม่จริง ๆ ใช่หรือไม่? หากเป็นแบบนั้น คุณจะเริ่มเกือบเห็นมันทุกที่อย่างแน่นอน

ตัวอย่างที่ 2 คุณและแฟนกำลังพยายามที่จะมีลูกใช่หรือไม่? คุณอาจมีความรู้สึกว่าทุกสิ่งรอบตัวคุณจู่ๆ ก็เกี่ยวข้องกับเด็กทารก

นักวิทยาศาสตร์เรียกปรากฏการณ์เหล่านี้ว่า “การรับรู้แบบคัดกรอง” คำนี้อธิบายถึงลักษณะนิสัยของมนุษย์ในการรับรู้บางแง่มุมในสภาพแวดล้อมของเราได้อย่างชัดเจนมากขึ้น ในขณะที่เราปิดกั้นสิ่งอื่นโดยสิ้นเชิง โดยเฉพาะอย่างยิ่ง เมื่อสมองของเราเจอสิ่งที่น่าดึงดูดและน่าตื่นเต้น ซึ่งเป็นเหตุผลว่าทำไมเราจึงมักจะดูนาฬิกาในเวลาเดียวกันทุกวันโดยไม่รู้ตัว และคิดว่ามันเป็นเรื่องบังเอิญทุกครั้ง

พื้นฐานครอบครัวและสภาพแวดล้อมที่เติบโตมา เป็น 2 ปัจจัยสำคัญของจิตวิทยาการรับรู้แบบคัดกรอง 2 สิ่งนี้จะหล่อหลอมเราโดยไม่รู้ตัวในเบ้าหลอมนี้ให้ทำอะไรบางอย่างซ้ำแล้วซ้ำเล่า โดยมักละเลยไม่ได้บันทึกสิ่งเร้าต่างๆ อย่างเป็นกิจจะลักษณะ ดังนั้นหากเราหยิบโทรศัพท์ออกมาตอน 11:11 น. หลายๆ วันติดต่อกัน ก็ด้วยเพราะความคิดเชิงจิตวิทยาในสมองของเรามักจะทำงานเป็นหลักนั่นเอง

อย่างไรก็ตาม การหยุดคิดทบทวนเรื่องดีๆ นั้นไม่เคยทำร้ายใคร! ดังนั้นหากเวลา 11:11 มีความหมายสำหรับคุณ ลองตั้งนาฬิกาปลุกและใช้เวลานั้นเพื่อนั่งสมาธิหรือไตร่ตรองตัวเองเพื่อพัฒนาศักยภาพในตนเองให้ดียิ่งๆ ขึ้นไป

บทความ Glamour Germany
แปลและเรียบเรียงบทความโดย เจษฎากร เขียนทอง