ข่าวMono29 บวชหนีคดี พระหนีคดี พระเจ้าอาวาสวัด หนีคดี

จับพระระดับเจ้าอาวาสวัด! ผู้ต้องหาก่อคดีพยายามฆ่า บวชหนีคดีนาน 15 ปี

ตำรวจกองปราบปราม ดำเนินยุทธการ “กวาดลานวัด” นำหมายจับเข้าจับกุมพระภิกษุระดับเจ้าอาวาสวัดใน อำเภอสองพี่น้อง จังหวัดสุพรรณบุรี หลังผู้ต้องหาก่อคดี “พยายามฆ่า” และหลบหนีมาบวชนานถึง 15 ปี พันตำรวจเอกภูมินทร์ พุ่มพันธุ์ม่วง ผู้กำกับการ 5…

Home / NEWS / จับพระระดับเจ้าอาวาสวัด! ผู้ต้องหาก่อคดีพยายามฆ่า บวชหนีคดีนาน 15 ปี

ตำรวจกองปราบปราม ดำเนินยุทธการ “กวาดลานวัด” นำหมายจับเข้าจับกุมพระภิกษุระดับเจ้าอาวาสวัดใน อำเภอสองพี่น้อง จังหวัดสุพรรณบุรี หลังผู้ต้องหาก่อคดี “พยายามฆ่า” และหลบหนีมาบวชนานถึง 15 ปี

พันตำรวจเอกภูมินทร์ พุ่มพันธุ์ม่วง ผู้กำกับการ 5 กองปราบปราม นำกำลังเข้าจับกุมนายปพนสรรค์ เพ็ชร์พันธุ์ หรือพระครูสังฆรักษ์ปพนสรรค์ กนตธัมโม อายุ 40 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดนครศรีธรรมราช

ลงวันที่ 24 พ.ย.2547 และหมายจับศาลจังหวัดสมุย ลงวันที่ 2 มิ.ย.2548 ในข้อหา”ร่วมกันพยายามฆ่าฯ มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต และพาอาวุธปืนไปในเมืองฯ

สืบเนื่องจากปี 2547 นายปพนสรรค์กับพวกได้ก่อเหตุใช้อาวุธปืนยิงผู้อื่นได้รับบาดเจ็บสาหัส ในพื้นที่ อำเภอท่าศาลา และปี 2548 ได้ใช้อาวุธปืนยิงผู้อื่นในพื้นที่ อำเภอเกาะสมุย แล้วหลบหนีมาบวชเป็นพระภิกษุภายในวัดแห่งหนึ่งใน จังหวัดสุพรรณบุรี เป็นระยะเวลานานถึง 15 ปี จนได้เป็นเจ้าอาวาสวัด ตำรวจกองปราบสืบสวนจนสามารถจับกุมตัวได้ขณะเดินทางกลับวัด

ทั้งนี้ผู้ต้องหาให้การรับสารภาพตามหมายจับศาลจังหวัดนครศรีธรรมราช แต่ปฏิเสธหมายจับศาลจังหวัดสมุย