เงินฝากหาย เงินหาย

หญิงร้องสื่อ! เงินในบัญชีธนาคารหายกว่า 80,000 บาท ทั้งที่ไม่เคยถอน

หญิงร้องสื่อ เงินในบัญชีธนาคารหายกว่า 80,000 บาท ยันไม่ได้ทำรายการเบิกถอนแม้แต่ครั้งเดียว วันที่ 15 กุมภาพันธ์ 2562 นางบังอร สิงห์โตทอง ชาวบ้านจาก ต.ตลุก อ.สรรพยา จ.ชัยนาท…

Home / NEWS / หญิงร้องสื่อ! เงินในบัญชีธนาคารหายกว่า 80,000 บาท ทั้งที่ไม่เคยถอน

หญิงร้องสื่อ เงินในบัญชีธนาคารหายกว่า 80,000 บาท ยันไม่ได้ทำรายการเบิกถอนแม้แต่ครั้งเดียว

วันที่ 15 กุมภาพันธ์ 2562 นางบังอร สิงห์โตทอง ชาวบ้านจาก ต.ตลุก อ.สรรพยา จ.ชัยนาท นำสมุดบัญชีธนาคารแห่งหนึ่ง ซึ่งมีสาขาอยู่บนถนนวงษ์โต ในตัวเมืองชัยนาท

โดยเป็นชื่อบัญชีนายทองดี อินทร์ยัง สามีของตน มาให้ผู้สื่อข่าวดูพร้อมเล่าข้อคับข้องใจ เกี่ยวกับรายการถอนเงินปริศนาที่เริ่มครั้งแรกเมื่อปี 2554 และมีต่อเนื่องมาทุกปี ปีละครั้งบ้าง 2-4 ครั้งบ้าง รวมๆ แล้ว 11 ครั้งทำให้มียอดถอนออกไปรวม 85,000 บาทเศษ

ทั้งๆ ที่นายทองดีไม่ได้ทำรายการเบิกถอนเลยแม้แต่ครั้งเดียว เพราะไม่เดือดร้อนเรื่องเงินทอง และตั้งแต่เปิดบัญชีไว้เมื่อ 10 กว่าปีก่อน ก็ไปธนาคารเพียงครั้งเดียว เพื่อปรับสมุดบัญชีเมื่อประาณ 3 ปีที่แล้ว แต่ด้วยความเชื่อใจเจ้าหน้าที่ก็ไม่ได้ตรวจดูรายการในสมุด จนกระทั่งเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา ตนเองเอาบัญชีขึ้นมาดูเพื่อตรวจสอบยอดทำให้พบรายการเบิกถอนปริศนาดังกล่าว

นางบังอรยังบอกอีกว่า เคยไปสอบถามที่ธนาคารสาขาที่เปิดบัญชี ก็มีเจ้าหน้าที่ยืนยันว่า ไม่มีทางที่จะเกิดความผิดพลาดจากทางธนาคาร ตัวนายทองดีต้องมาทำรายการถอนเงินไปอย่างแน่นอน เมื่อตนบอกว่าจะไปแจ้งความลงบันทึกประจำวัน เจ้าหน้าที่ธนาคารกลับขู่ตนว่าถ้าไปแจ้งความ ทางธนาคารก็จะฟ้องกลับทันที ซึ่งตนเองรู้สึกไม่ได้รับความเป็นธรรมจึงอยากให้สื่อมวลชนช่วยเป็นกระบอกเสียงร้องทุกข์ให้หน่วยงานที่มีอำนาจได้ยื่นมือเข้ามาช่วยด้วย