ข่าวสดวันนี้ ปอท. ลาดา อาร์สยาม

ลาดา อาร์สยาม แจ้งความ ถูกโรคจิตคุกคาม คาดเป็นคนเดียวกับที่โทรมาก่อกวน

ลาดา อาร์สยาม แจ้งความ ถูกโรคจิตคุกคาม นำรูปภาพไปโพสต์พร้อมระบุข้อความที่ส่อไปในเรื่องของเพศ เมื่อเวลา 13.10น. วันที่ 15 กุมภาพันธ์ 2562 ที่กองบังคับการปราบปรามการกระทำผิด เกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี (บก.ปอท.) น.ส.อาภาภัทร สุขสวัสดิ์ชล…

Home / NEWS / ลาดา อาร์สยาม แจ้งความ ถูกโรคจิตคุกคาม คาดเป็นคนเดียวกับที่โทรมาก่อกวน

ลาดา อาร์สยาม แจ้งความ ถูกโรคจิตคุกคาม นำรูปภาพไปโพสต์พร้อมระบุข้อความที่ส่อไปในเรื่องของเพศ

เมื่อเวลา 13.10น. วันที่ 15 กุมภาพันธ์ 2562 ที่กองบังคับการปราบปรามการกระทำผิด เกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี (บก.ปอท.) น.ส.อาภาภัทร สุขสวัสดิ์ชล หรือ “ลาดา อาร์สยาม” ศิลปินเพลงลูกทุ่งเข้าของผลงาน “ทุ่มเทหมดหัวใจ” อายุ 21 ปี พร้อมทีมงาน นำหลักฐานการเดินทางเข้าพบ พ.ต.อ.ศิริวัฒน์ ดีพอ ผกก.3 บก.ปอท. เพื่อแจ้งความเอาผิดกับเจ้าของบัญชีเฟซบุ๊กรายหนึ่งที่ใช้ชื่อว่า Pitak Wongsa หลังถูกนำรูปภาพไปโพสต์พร้อมระบุข้อความที่ส่อไปในเรื่องของเพศ ซึ่งต้องสงสัยว่าเป็นบุคคลกันกับที่โทรศัพท์เข้ามาก่อกวนในยามวิกาลก่อนหน้านี้

น.ส.อาภาภัทร กล่าวว่า เจ้าของเฟซบุ๊กรายดังกล่าว ได้นำภาพที่ตนสวมชุดที่ใช้ในการแสดงมิวสิควิดีโอเพลงทุ่มเทหมดหัวใจ ซึ่งค่อนข้างจะเปิดเผยเนื้อหนัง ไปโพสต์ลงบนเฟซบุ๊กของตัวเอง พร้อมเขียนข้อความที่ทำให้รู้สึกรับไม่ได้อย่างมาก ซึ่งตนได้พยายามติดต่อไปยังบุคคลดังกล่าวเพื่อให้หยุดการกระทำแล้วแต่ยังไม่เป็นผล จึงตัดสินใจเข้าแจ้งความในวันนี้ แต่อย่างไรก็ตาม ต้องขอยืนยันว่าในเวลาปกติจะสวมเสื้อผ้าที่มิดชิดรัดกุม แม้จะใส่ชุดที่วาบหวิวเพื่อขึ้นการแสดงก็จะมีการป้องกันเสมอ

น.ส.อาภาภัทร กล่าวต่อ นอกจากนี้ ตนได้โพสต์เบอร์โทรศัพท์ของแม่ ซึ่งเป็นผู้จัดการ ไว้บนเฟซบุ๊กส่วนตัวเพื่อใช้สำหรับติดต่อรับงานต่างๆ ปรากฎว่ามีบุคคลไม่ทราบตัวตน มีเสียงคล้ายกับชายแก่ โทรศัพท์เข้ามาในเบอร์ของแม่ เวลาหลังเที่ยงคืนทุก ๆ วัน โดยจะพูดจาในลักษณะชักชวนให้มีเพศสัมพันธ์ รวมถึงยังหายใจแรง ทำให้ตนรู้สึกกลัวและผวา ตนยังทราบอีกว่าเคยมีเหตุการณ์ในลักษณะเดียวกัน เกิดขึ้นกับศิลปินคนอื่นมาแล้ว ซึ่งคนร้ายจะเจาะจงเลือกติดต่อเฉพาะผู้จัดการศิลปินหญิงเท่านั้น

น.ส.อาภาภัทร กล่าวทิ้งท้ายว่า ขอให้กรณีเกิดขึ้นเป็นครั้งสุดท้าย และฝากไปยังผู้ก่อเหตุด้วยว่า แม้ตนจะเป็นบุคคลสาธารณะ แต่ก็ควรใช้คำพูดที่เหมาะสม ขอให้หยุดการกระทำและอย่าได้มาคุกคาม

เบื้องต้น พนักงานสอบสวนรับเรื่องไว้ลงในบันทึกประจำวัน พร้อมรวบรวมพยานหลักฐานจากผู้เสียหายก่อนทำการติดตามตัวเจ้าของผู้ใช้เฟซบุ๊กรายดังกล่าวมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ส่วนทางด้าน พ.ต.อ.ศิริวัฒน์ กล่าวว่า จากคำให้การของผู้เสียหาย แบ่งเป็น 2 กรณี ในเรื่องแรก คือ การใช้โทรศัพท์มือถือโทรเข้ามาก่อกวนคุณแม่ของ น.ส.อาภาภัทร และอีกเรื่อง คือ การใช้ข้อความที่ไม่เหมาะสม โพสต์ลงเฟซบุ๊กพร้อมกับภาพของผู้เสียหาย

โดยต่อจากนี้ จะทำการติดตามตัวคนร้ายมาดำเนินการตามกฎหมายต่อไป และฝากไปยังพี่น้องสื่อมวลชน กรณีที่ผู้เสียหายนำพยานหลักฐานและเอกสารมาประกอบการแจ้งความนั้น ไม่ควรนำมาเผยแพร่ เนื่องจากอาจมีผลทางรูปคดีได้