ข่าวภูมิภาค ผู้สมัคร ส.ส. พรรคพลังประชารัฐ รถหลวง รถหาเสียง

ผู้สมัคร ส.ส. พปชร. โร่แจงปมใช้รถหลวงหาเสียง ยันถูกประมูลขายแล้ว

ผู้สมัคร ส.ส. พรรคพลังประชารัฐ โร่แจงปมใช้รถหลวงหาเสียงยันถูกประมูลขายแล้ว วันนี้ (15 กุมภาพันธ์ 2562) มีรายงานว่า ที่เพจเฟซบุ๊กชื่อดัง CSI LA ได้มีการเผยแพร่ภาพรถแห่หาเสียงของผู้สมัคร ส.ส.พรรคพลังประชารัฐ เขต…

Home / NEWS / ผู้สมัคร ส.ส. พปชร. โร่แจงปมใช้รถหลวงหาเสียง ยันถูกประมูลขายแล้ว

ผู้สมัคร ส.ส. พรรคพลังประชารัฐ โร่แจงปมใช้รถหลวงหาเสียงยันถูกประมูลขายแล้ว

วันนี้ (15 กุมภาพันธ์ 2562) มีรายงานว่า ที่เพจเฟซบุ๊กชื่อดัง CSI LA ได้มีการเผยแพร่ภาพรถแห่หาเสียงของผู้สมัคร ส.ส.พรรคพลังประชารัฐ เขต 3 จ.นครสวรรค์ ซึ่งมีการใช้รถกระบะที่มีโลโก้ของกรมประมงอยู่ที่ประตูทั้ง 2 ข้าง มาแห่หาเสียง โดยเพจดังกล่าวมีการระบุข้อความที่ภาพด้วยว่า “ใช้รถหลวงหาเสียง? ฝากหน่วยงานที่เกี่ยวข้องช่วยตรวจสอบด้วยครับ #จับตาเลือกตั้ง62”

จนทำให้ผู้ที่ติดตามเพจและแฟนข่าวการเมือง ต่างเข้ามากดไลค์กดแชร์ พร้อมกับมีการวิพากวิจารณ์ไปต่างๆ นาๆ กันอย่างกว้างขวาง และส่วนใหญ่ระบุว่า น่าจะเป็นรถที่ถูกขายทอดตลาดแล้วประมูลมา และก็มีบางส่วนระบุด้วยว่า แม้รถหลวงจะถูกประมูลขายไปแล้ว แต่ผู้ที่นำไปขายต่อหรือผู้ที่ซื้อมาจะต้องทำการลบตราโลโก้สังกัดที่ติดอยู่กับรถออกให้หมด หากยังไม่มีการลบ ก็ไม่สามารถนำรถออกมาใช้งานได้ อีกทั้งยังมีอีกบางข้อความระบุ ใช้รถหาเสียงที่มีตราโลโก้ราชการแบบนี้ หวังผลทางการเมืองหรือไม่

อย่างไรก็ตาม ผู้สื่อข่าวจึงเดินทางไปตรวจสอบ ทราบว่า รถคันดังกล่าวเป็นรถที่แห่หาเสียงให้กับนายสัญญา นิลสุพรรณ ผู้สมัคร ส.ส.พรรคพลังประชารัฐ เขต 3 จ.นครสวรรค์ พื้นที่ อ.เก้าเลี้ยว อ.ชุมแสง และ อ.บรรพตพิสัย ซึ่งมีนางอารมณ์ เผือกผู้ อายุ 59 ปี ชาว อ.ชุมแสง จ.นครสวรรค์ นำรถกระบะที่เป็นปัญหา ยี่ห้อโตโยต้า สี่น้ำเงินเข้ม หมายเลขทะเบียน ผค 7922 นครสวรรค์ มาแถลงข่าวกับสื่อมวลชน พร้อมกับนายสัญญา นิลสุพรรณ ผู้สมัคร ส.ส. ที่เปิดบ้านพักในพื้นที่ อ.บรรพตพิสัย ชี้แจงข้อเท็จจริงทั้งหมด

นางอารมณ์ กล่าวว่า รถกระบะคันนี้เป็นรถของกรมประมง ที่หมดอายุราชการ แล้วตนสามารถประมูลมาได้ โดยรถได้โอนเป็นชื่อตนเมื่อวันที่ 14 ธันวาคม 2560 ที่ผ่านมา และตนนำมาใช้งานในชีวิตประจำวันทุกวัน และนำเครื่องขยายเสียงมาติดเพื่อรับจ้างแห่ป้ายโฆษณาเรื่อยมาโดยไม่ได้ลบตราโลโก้ของทางราชการออกแต่อย่างใด เพราะคิดว่าไม่น่าจะเป็นอะไร จนกระทั่ง มารับจ้างแห่รถหาเสียงให้กับผู้สมัคร ส.ส. จนเกิดเรื่องนี้ขึ้น ซึ่งตนก็ไม่คาดคิด แต่ก็ถือเป็นบทเรียน หากนำรถที่ประมูลได้จากทางราชการมาใช้งาน ต้องลบโลโก้ออกให้หมดเสียก่อน ซึ่งได้แก้ปัญญหานำสติ๊กเกอร์เบอร์ของผู้สมัครมาติดทับแล้ว และหลังจากเลือกตั้งนี้ ตนจะนำเงินค่าจ้างที่ได้ไปทำสีรถใหม่ เพื่อลบตราโลโก้ของทางกรมประมงออก

ด้านนายสัญญา นิลสุพรรณ ผู้สมัคร ส.ส.พรรคพลังประชารัฐ เขต 3 จ.นครสวรรค์ ระบุว่า รถกระบะหาแห่เสียงคันนี้ มีสามีของนางอารมณ์ มาทำสัญญารับจ้างแห่หาเสียงให้กับตนตั้งแต่เมื่อวันที่ 4 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา มีระยะเวลาสิ้นสุดงานวันที่ 22 มีนาคม และได้ค่าจ้างรวมค่าน้ำมัน วันละ 800 บาท ซึ่งตนมีหนังสือสัญญาจ้างลงลายมือชื่อชัดเจนแต่ก็อาจจะมีข้อบกพร่องอยู่บ้าง ตอนที่เซ็นสัญญาจ้างกัน ตนไม่ได้ตรวจดูรถก่อน จึงทำให้ถูกถ่ายภาพมาโจมตีจนกลายเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์กันในโลกโซเชียล

ตนขอยืนยันว่า ไม่ได้มีเจตนาหรือเหตุผลใดที่จะใช้โลโกราชการมาหวังผลหาเสียงทางการเมือง และรถคันนี้ เป็นรถที่ถูกขายต่อให้กับนางอารมณ์ จึงไม่ใช้รถของทางหน่วยงานราชการแต่อย่างใด แต่เพื่อไม่ให้เป็นปัญหาอีก ตนจึงสั่งให้ผู้รับจ้างนำสติ๊กเกอร์เบอร์หมายเลข 1 ซึ่งเป็นเบอร์ผู้สมัคร ส.ส.ของตน ไปปิดทับโลโก้ที่ประตูทั้ง 2 ฝั่ง แทนแล้ว พร้อมกับจะมีการทำรายงานเพื่อชี้แจงกับทาง กกต.จังหวัดต่อไป.