‘พิชญ์ โพธารามิก’ เผยแผนรุกช่อง MONO29 ดันบาสฯ ไทยสู่ระดับโลก

นิตยสาร Marketeer เผยบทสัมภาษณ์ “พิชญ์ โพธารามิก” ประธานกรรมการ บริษัท โมโน เทคโนโลยี จำกัด (มหาชน) หรือ “MONO” ถึง Sport Entertainment เกมบุกจากช่อง…

Home / NEWS / ‘พิชญ์ โพธารามิก’ เผยแผนรุกช่อง MONO29 ดันบาสฯ ไทยสู่ระดับโลก

นิตยสาร Marketeer เผยบทสัมภาษณ์ “พิชญ์ โพธารามิก” ประธานกรรมการ บริษัท โมโน เทคโนโลยี จำกัด (มหาชน) หรือ “MONO” ถึง Sport Entertainment เกมบุกจากช่อง MONO29 รุกตลาดช่องทีวีไทย

หลังจากทุ่มเทวางแผนจัดกลยุทธ์ จนทำให้ ช่อง MONO29 เป็นที่รู้จักของคนไทยทั้งประเทศ แถมยังติดอันดับ Top 3 ช่องทีวี ที่มีคนติดตามมากที่สุด จากการที่มี หนังดี ซีรีส์ดัง จนครองใจคนทุกเพศทุกวัย มาวันนี้ พิชญ์ โพธารามิก ประธานกรรมการ บริษัท โมโน เทคโนโลยี จำกัด (มหาชน) หรือ “MONO” ได้มีการเปิดเผยแผนงานในการดัน ช่อง MONO29 ให้ก้าวไปยังเป้าหมายในอันดับ 2 ผ่าน นิตยสาร Marketeer ว่า..

MONO29

นอกจากจะซื้อลิขสิทธิ์หนังและซีรีส์ต่างประเทศหลากหลายแนว ตั้งแต่ แอ็คชั่น ไซไฟ ดราม่า โรแมนติก คอมเมดี้ ลึกลับ สยองขวัญ ฯลฯ แล้ว ในปีนี้ MONO29 เตรียมนำ Sport Entertainment มาเผยแพร่สู่สายตาประชาชนผู้คลั่งไคล้กีฬาด้วย เพราะกีฬา ถือเป็นรายการโทรทัศน์ที่ได้รับความนิยมมาโดยตลอด ยิ่งถ้าเป็นกีฬาที่ทีมชาติไทยมีสิทธิ์คว้ารางวัลใดๆ ก็ตาม คนไทยทุกคนก็พร้อมสนับสนุนกีฬานั้น อีกทั้งกีฬายังสามารถรวมใจคนทั้งชาติไว้ได้

บาสเกตบอล, พิชญ์ โพธารามิก, MONO29
พิชญ์ โพธารามิก

โดยกีฬาอีกชนิดที่คนไทยหลงใหลแต่ยังหาชมยาก ผ่านทางฟรีทีวีอยู่ก็คือ บาสเกตบอล อีกทั้งบาสเกตบอลเป็นกีฬาประเภททีมที่ได้รับความนิยมเป็นอันดับ 2 รองจากฟุตบอล เพราะกีฬาชนิดนี้ใช้อุปกรณ์ไม่เยอะ มีแค่แป้นกับลูกบาสก็สามารถเล่นได้แล้ว และนั่นคือเหตุผลว่า ทำไมทุกโรงเรียนถึงมีสนามบาสเกตบอล

ขณะเดียวกันเหตุที่นำกีฬาบาสเกตบอลมาลงจอช่อง MONO 29 เนื่องจากเรตติ้งในการถ่ายทอดสดแต่ละปีก็ขยับสูงขึ้นเรื่อยๆ โดยในปี 2558 เรตติ้งอยู่ที่ ประมาณ 0.2 และเพิ่มเป็น 0.3 และ 0.4 ในปี 2559 และ 2560ตามลำดับ และในปี 2561 นั้น เรตติ้ง 5 เดือนแรก เฉลี่ยอยู่ที่ 1.2 เลยทีเดียว และคาดว่าจะโตขึ้นอย่างแน่นอน

นั่นจึงเป็นเหตุผลให้ MONO ก้าวเข้ามาพัฒนาลีกบาสเกตบอลไทยอย่างจริงจัง อีกทั้งที่ผ่านมากีฬาบาสเกตบอลขาดผู้สนับสนุนอย่างต่อเนื่อง พิชญ์ โพธารามิก จึงตัดสินใจเข้าร่วมสนับสนุนนักกีฬาบาสเกตบอลทีมชาติไทย ด้วยการสนับสนุนทุนทรัพย์ส่วนตัว ให้กับทางสมาคมกีฬาบาสเกตบอลแห่งประเทศไทย เพื่อหวังที่จะให้วงการบาสเกตบอล ก้าวไปข้างหน้า เพราะมองเห็นศักยภาพของนักบาสทีมชาติไทย สามารถพัฒนาให้ขึ้นมาอยู่ในอันดับแถวหน้าของเอเชียได้


ทั้งนี้ นอกจากจะส่งเสริมกีฬาบาสเกตบอล ทั้งทีมชาติและระดับลีกแล้ว MONO29 ยังตั้งเป้าจัดสร้างแป้นบาสให้ได้ 1,000 แป้น ภายใน 3 ปี โดยจะเริ่มโครงการนี้ตั้งแต่ปี 2018 เป็นต้นไป เพื่อเป็นการ CSR คืนกีฬาสู่สังคมอีกด้วย

ซึ่ง พิชญ์ โพธารามิก ได้กล่าวทิ้งท้ายว่า

“ผมเป็นคนไม่ยอมแพ้ แต่ไม่ใช่ดื้อดึง จะไม่ฝืนถ้ารู้ว่าไปต่อไม่ได้ แต่เมื่อมีโอกาสจะขอลองทำก่อน พอถึงจุดหนึ่งผลลัพธ์จะออกมาบอกเอง ว่าควรทำต่อหรือไม่ ผมเชื่อว่าความสำเร็จเกิดขึ้นได้ถ้าเราตั้งใจและพยายาม”

พิชญ์ โพธารามิก ผู้ส่งเสริมกีฬาบาสเกตบอล ทั้งทีมชาติและระดับลีก

พิชญ์ โพธารามิก

บทสัมภาษณ์ พิชญ์ โพธารามิก บางส่วนจาก นิตยสาร Marketeer ฉบับเดือนกรกฎาคม 2561
สามารถหาซื้อได้ตามแผงหนังสือชั้นนำทั่วประเทศ

ขอบคุณภาพจาก marketeeronline.co และ Basketball Thailand