ชุมชนคลองเตย ศูนย์เด็กปฐมวัยแฟลต2 เวฟ คูเป่ยจง

“เวฟ คูเป่ยจง” เลี้ยงอาหารกลางวันเด็ก บริจาคของใช้จำเป็น ศูนย์เด็กปฐมวัยแฟลต2 ชุมชนย่านคลองเตย

เป็นหนึ่งคนบันเทิงที่เดินหน้าช่วยเหลือสังคมอยู่เสมอ สำหรับนักแสดง พิธีกร “เวฟ คูเป่ยจง” ที่มักใช้เวลาว่างเข้าไปตามชุมชนต่างๆ เลี้ยงอาหารกลางวันเด็ก บริจาคของใช้จำเป็นอย่างต่อเนื่อง โดยล่าสุดเตรียมข้าวกล่อง ของเล่นเด็ก ชุดระบายสี รวมถึงของใช้ต่างๆ มอบให้ศูนย์เด็กปฐมวัยแฟลต2 ชุมชนย่านคลองเตยเพื่ออยากให้น้องๆ ได้มีความสุขในการจัดงานปีใหม่ที่จะถึงอีกด้วย

Home / NEWS / “เวฟ คูเป่ยจง” เลี้ยงอาหารกลางวันเด็ก บริจาคของใช้จำเป็น ศูนย์เด็กปฐมวัยแฟลต2 ชุมชนย่านคลองเตย

เป็นหนึ่งคนบันเทิงที่เดินหน้าช่วยเหลือสังคมอยู่เสมอ สำหรับนักแสดง พิธีกร “เวฟ คูเป่ยจง” ที่มักใช้เวลาว่างเข้าไปตามชุมชนต่างๆ เลี้ยงอาหารกลางวันเด็ก บริจาคของใช้จำเป็นอย่างต่อเนื่อง โดยล่าสุดเตรียมข้าวกล่อง ของเล่นเด็ก ชุดระบายสี รวมถึงของใช้ต่างๆ มอบให้ศูนย์เด็กปฐมวัยแฟลต2 ชุมชนย่านคลองเตยเพื่ออยากให้น้องๆ ได้มีความสุขในการจัดงานปีใหม่ที่จะถึงอีกด้วย โดย “เวฟ” เล่าว่า

“ผมอยู่เมืองไทยมา 10 ปี ไม่เคยเข้าชุมชน และไม่รู้ว่าในกรุงเทพจะมีพื้นที่ที่เค้าเรียกกันว่าสลัมเลยครับ เริ่มจากเหตุการณ์โควิดในช่วงล็อคดาวน์ งานในวงการก็ต้องหยุดส่วนร้านอาหาร Little Hong Kong ของผมก็ต้องปิดๆ เปิดๆ ตอนนั้นค่อนข้างเครียด ของที่เราสั่งทีนึงมันเยอะมากเป็นตันตัน และหลายสาขา พอสั่งของมาปุ๊บ อยู่ๆ ก็สั่งให้ปิด ทำให้มีของตุนไว้เยอะ ซึ่งถ้าเก็บไว้นานมันก็จะไม่สดก็เลยชวนน้องๆ ในร้านมาช่วยทำข้าวกล่องกันดีกว่า ทำให้มันเป็นประโยชน์แล้วก็เอาไปแจกชุมชนต่างๆ พอได้ไปถึงตรงนั้นรู้สึกเลยว่า บางคนที่ได้ข้าวกล่องจากเราแค่กล่องเดียวเค้าถึงขั้นร้องไห้เลย ไม่คิดเลยว่าข้าวกล่องเดียวมันจะมีค่า มีความหมายกับเค้ามาก จึงเริ่มทำอย่างต่อเนื่อง และยังเห็นว่ามีศูนย์พัฒนาเด็กสลัมที่อยู่ในชุมชนลึก ซึ่งพอโควิดผ่านไปก็แทบจะไม่มีคนไปช่วยเหลือพวกเค้า ในบางจุดก็อยู่ค่อนข้างลึกด้วย บางแห่งเปิดมา 30 ปี ไม่เคยมีใครเข้าไปเลี้ยงอาหารกลางวันเด็กเลย มีในบางเขตที่คอยช่วยนิดหน่อยในงบที่มีอย่างจำกัด แต่ละปีงบก็น้อยลงเรื่อยๆ เราก็เลยจะพยายามช่วยเหลือพวกเค้า ส่งต่อของใช้จำเป็นให้เด็กๆ ในชุมชน ซึ่งอย่างน้อยก็ยังได้การศึกษาที่ดีขึ้น ได้สมุดหนังสือปากกาดินสอ ของใช้ประจำวัน ทุกครั้งที่ไปผมมักจะใช้เวลาอยู่กับน้องๆ ป้อนข้าว แปรงฟัน นั่งเล่นกับน้องๆ เพราะอยากให้เค้าสัมผัส หรือรู้จักความรัก รู้จักการแบ่งปันเท่าที่เราทำได้ครับ”