ตุ้ย เกียรติกมล ตุ้ย เอเอฟ เบญจเพส

“ตุ้ย เอเอฟ” แชร์ประสบการณ์เบญจเพสเจ้ากรรมนายเวรมาเตือน

หายหน้าไปจากจอทีวีพักใหญ่ สำหรับนักล่าฝันในตำนาน "ตุ้ย เกียรติกมล" หรือ "ตุ้ย เอเอฟ" ที่ตอนนี้เข้าสู่วัยเลข4 เปลี่ยนแปลงตัวเองเป็น "นิวตุ้ย" ลดละเลิกอบายมุข เพราะเจอมรสสุมชีวิตช่วงเบญจเพสอายุ 25 และ 35 หนักเอาการ ล่าสุดเดินทางมาอัปเดตชีวิตผ่านรายการ "โต๊ะหนูแหม่ม" เผยถึงการตัดสินใจหันหลังให้ของมึนเมา และ ธุรกิจดิลลับที่กำลังไปได้สวยสุดๆ

Home / NEWS / “ตุ้ย เอเอฟ” แชร์ประสบการณ์เบญจเพสเจ้ากรรมนายเวรมาเตือน

หายหน้าไปจากจอทีวีพักใหญ่ สำหรับนักล่าฝันในตำนาน “ตุ้ย เกียรติกมล” หรือ “ตุ้ย เอเอฟ” ที่ตอนนี้เข้าสู่วัยเลข4 เปลี่ยนแปลงตัวเองเป็น “นิวตุ้ย” ลดละเลิกอบายมุข เพราะเจอมรสสุมชีวิตช่วงเบญจเพสอายุ 25 และ 35 หนักเอาการ ล่าสุดเดินทางมาอัปเดตชีวิตผ่านรายการ “โต๊ะหนูแหม่ม” เผยถึงการตัดสินใจหันหลังให้ของมึนเมา และ ธุรกิจดิลลับที่กำลังไปได้สวยสุดๆ

ตุ้ย เอเอฟ
ตุ้ย เอเอฟ

ตอนนี้กลายเป็น นิวตุ้ย อะไรทำให้ลดละเลิกได้?

“คือสิ่งที่ทำให้เห็นเลย คือผมเลิกไม่เที่ยวผับเที่ยวบาร์นานมาก ผมไม่ได้นับว่ากี่ปีแล้ว บุหรี่เลิกไปเมื่อตอนอายุ 25 ส่วนเหล้า เบียร์ใช้คำนานๆทีดีกว่า ถ้าต้องดื่มผมก็จะจิบไวน์อยู่บ้านเบาๆ ไม่ไปสำมะเลเทเมามาพักใหญ่แล้ว  รู้สึกเบื่อมันเหมือนมาสุดทาง เมื่อก่อนมันเที่ยวยับ ทั้งที่แม่รู้ และไม่รู้นะ เมื่อก่อนไปก่อเรื่องมีทั้งเรื่องดีและเรื่องไม่ดี เพราะมันรอดพ้นมาได้ก็รู้สึกว่ามีบุญเก่าที่ทำให้เราผ่านเรื่องแย่ๆมาได้ ตอนนี้ลดละเลิกน้อยลง”

เห็นว่าเชื่อเรื่องเบญจเพสกลัวตาย เลยทำให้หันหลังให้กับอบายมุข?

“คือย้อนไปตอนอายุ25 ผมยังไม่รู้สึกแต่ก็เจอปัญหาผ่าเส้นเสียง  ด้วยความที่ดูดบุหรี่เยอะตั้งแต่สมัยเล่นผับกลางคืนมา ตั้งแต่สมัยเรียนแล้วพอมาเป็นตุ้ย เอเอฟ ก็กลับมาดูดอีก เพราะตอนอยู่ในบ้านเอเอฟมันดูดบุหรี่ไม่ได้ มันดื่มเหล้าไม่ได้ ออกมาก็เผลอมาดูดบุหรี่อีก พอเล่นละครได้รับบทเครียดเราก็มาดูดบุหรี่เป็นซองๆอะไรแบบนี้ มันสุดทาง จนสุดท้ายเลยต้องผ่าเส้นเสียงในตอนอายุ 25 ตอนนั้นก็ยังไม่รู้สึกอะไรนะ แต่ผมก็เลิกบุหรี่ จนมารู้อีกทีนึงตอนอายุ 35 อยู่ๆมารู้สึกว่าชีวิตคนเราไม่ได้ยืนยาวไปซะทุกคน พออายุ 35 ผมมารถคว่ำผ่าตัดเอ็นเส้นหลังฉีก ผมว่ามันไม่ใช่เรื่องบังเอิญ โรงบาลที่ผมไปผ่าเส้นเสียงเป็นโรงบาลเดียวกับที่ผมผ่าตัดเข่า มันทำให้รู้ว่าเหมือนเจ้ากรรมนายเวรเค้ามาเตือนเรา พอมาเจอเรื่องราวแบบนี้เลยคิดว่าต้องทำอะไรที่มันมั่นคงกว่านี้”

ตอนนี้ชีวิตมั่นคงเพราะมีแม่วางแผนชีวิตทุกอย่างให้หมด?

“เอาจริงๆตั้งแต่เข้าวงการมาผมจะโดนแม่ด่าอยู่คำนึง มึงอ่ะไม่มีสมบัติอะไรเลย ตั้งแต่เข้าวงการมามีแต่งานอย่างเดียวที่รับผิดชอบได้ ตื่นเช้าได้ไปทำงานได้ไปกองได้ แต่จัดระบบหลังบ้านไม่เป็น ไม่เคยสร้างอะไรได้เลยมันก็เลยเริ่มมาจากผมเห็นพี่น้องในวงการบันเทิง เค้ามีบ้านกันอยู่กลางเมือง ส่วนผมมีบ้านอยู่รังสิต ผมก็น้อยใจว่าอยากมีบ้านอยู่กลางเมืองบ้าง ผมก็เลยบอกแม่ว่าขอเงินผมที่ฝากแม่ไว้ไปซื้อคอนโดหน่อย ก็พากันไปซื้อห้องหนึ่งมันประมาณ 3,000,000 กว่าบาท เค้าก็ไม่พูดอะไรนะแต่พอวันไปดูเอาเข้าจริงเค้าจองสองห้อง ผมก็ตกใจจองสองห้อง 6,000,000 เลยนะแม่ ซึ่งตอนนั้นเรากำลังงานชุกๆอยู่แม่ก็บอกว่าคนอย่างมึงอ่ะซื้อไปเหอะ คนอย่างมึงจับเสือนอกกรงไม่ได้ มึงต้องจับเสือในกรง ผมก็เลยถามแม่ว่าซื้อแล้วปล่อยเช่าอะไรแบบนี้หรอ ก็กลายเป็นว่ามันเป็นการผ่อนตัวมันเองไปนะครับ ผมก็ทำงานด้วยมันก็ช่วยผ่อนไปด้วย จนสุดท้ายเกิดกลายเป็นธุรกิจใหม่ของตุ้ย เอเอฟ เลยกลายเป็นซื้อคอนโดปล่อยขาย ปล่อยเช่า กลายเป็นธุรกิจไปเลย ตั้งแต่วันนั้นจนถึงวันนี้เหมือนกลายเป็นว่าแม่เป็นคนเริ่มให้เรา”

ณ ตอนนี้มีคอนโดที่ปล่อยเช่าทั้งหมดกี่ห้อง?

“ตอนนี้มีอยู่9 ที่ ซึ่งเราไปเห็นตัวอย่างมาจากคนที่ดูแลบัญชีของผมเนี้ย เค้าก็มีเพื่อนฝูงที่ทำแบบนี้ 20-30 ห้อง ที่มันไม่ต้องไปสร้างตึกก็ได้ ซึ่งดูแล้วธุรกิจนี้มันก็เหมาะสุดแล้วกับเรา แม่เค้าก็ชอบที่เราทำแบบนี้”

  • ความเชื่อเรื่องเบญจเพส คนไทยโบราณเชื่อว่า หากอายุถึงรอยต่อ 25, 35, 45, 55, 65 จะเป็นช่วงที่เกิดเคราะห์กรรมที่ต้องไปทำบุญ อุทิศส่วนกุศล กรวดน้ำให้เจ้ากรรมนายเวร ต่อชะตาชีวิต

เคราะห์กรรมที่มักเกิดขึ้นกับวัยเบญจเพส

เจ็บไข้ได้ป่วย มีปัญหาด้านสุขภาพ

ประสบอุบัติเหตุขณะเดินทาง

ไม่ประสบความสำเร็จในการเรียน

ไม่ประสบความสำเร็จในการงาน

มีปัญหาครอบครัว ชีวิตคู่มีปัญหา

มีปากเสียงกับเพื่อน ญาติพี่น้อง

กิจการค้าขาย ไม่ราบรื่น

การเงินมีปัญหา ต้องเอาเงินเก็บออกมาใช้