ข่าวภูมิภาค ป้ายหาเสียง พรรคการเมือง เลือกตั้ง62

เลือกตั้ง62 :พรรคเล็กร้องพรรคใหญ่ ฝืนคำสั่งกกต. ติดป้ายหาเสียงกับเสาไฟฟ้า

ผู้สมัครพรรคเพื่อชาติ ร้องกกต.ปล่อยผู้สมัครพรรคใหญ่ติดตั้งป้ายหาเสียงกับเสาไฟฟ้าทั้งๆที่ กกต.มีการเรียกประชุมซักซ้อมและห้ามแล้ว วันที่ 17 กุมภาพันธ์ 2562 นายนงค์ ดำหมาน (หนังนงค์ บางรัก) ผู้สมัคร ส.ส.ตรัง หมายเลข 21…

Home / NEWS / เลือกตั้ง62 :พรรคเล็กร้องพรรคใหญ่ ฝืนคำสั่งกกต. ติดป้ายหาเสียงกับเสาไฟฟ้า

ผู้สมัครพรรคเพื่อชาติ ร้องกกต.ปล่อยผู้สมัครพรรคใหญ่ติดตั้งป้ายหาเสียงกับเสาไฟฟ้าทั้งๆที่ กกต.มีการเรียกประชุมซักซ้อมและห้ามแล้ว

วันที่ 17 กุมภาพันธ์ 2562 นายนงค์ ดำหมาน (หนังนงค์ บางรัก) ผู้สมัคร ส.ส.ตรัง หมายเลข 21 เขตเลือกตั้งที่ 1 พรรคเพื่อชาติ กล่าวว่า ขณะนี้ประสบปัญหาคือ พรรคใหญ่หลายพรรคนำป้ายหาเสียงขนาดใหญ่ไปติดตั้งกับเสาไฟฟ้าริมถนนเกือบทุกสาย ทำให้เอาเปรียบพรรคอื่นๆที่ทำตามคำสั่งของกกต.ที่นำไปติดตั้งในจุดที่ กกต.กำหนดเท่านั้น ทำให้เกิดการได้เปรียบเสียเปรียบกัน เพราะป้ายของพรรคอื่นๆมองเห็นไม่ถนัดตาเหมือนป้ายของพรรคใหญ่ดังกล่าว

ทั้งๆที่ กกต.ได้เรียกประชุมซักซ้อมผู้สมัครและทำโครงการเลือกตั้งเชิงสมานฉันท์ และมีการพูดตกลงเรื่องนี้กันแล้วว่าห้ามผู้สมัครนำป้ายหาเสียงไปติดกับเสาไฟฟ้า แต่ให้ติดตั้งได้เฉพาะในจุดที่ กกต.กำหนดเท่านั้น แต่ในทางปฏิบัติจริงมีการฝืนคำสั่ง กกต. กันจำนวนมาก ทั้งนี้ได้โทรศัพท์แจ้งประสานไปยัง กกต.แล้วขอให้ดำเนินการกับพรรคใหญ่ให้ถูกต้อง