มหัศจรรย์งานช้างสุรินทร์ 2566 แพนเค้ก เขมนิจ

สุดยิ่งใหญ่! แพนเค้ก ขึ้นช้างแห่ เปิดงานมหัศจรรย์งานช้างสุรินทร์ 2566

สุดยิ่งใหญ่ สมกับเป็นเมืองแห่งช้าง นางเอกสาวแพนเค้ก เขมนิจ ขึ้นช้างแห่ เปิดงานมหัศจรรย์งานช้างสุรินทร์ 2566 ซึ่งปีนี้จัดเป็นปีที่ 63

Home / NEWS / สุดยิ่งใหญ่! แพนเค้ก ขึ้นช้างแห่ เปิดงานมหัศจรรย์งานช้างสุรินทร์ 2566

สุดยิ่งใหญ่ สมกับเป็นเมืองแห่งช้าง นางเอกสาวแพนเค้ก เขมนิจ ขึ้นช้างแห่ เปิดงานมหัศจรรย์งานช้งสุรินทร์ 2566 ซึ่งปีนี้จัดเป็นปีที่ 63 โดยนางเอกสาวได้สวมชุดไทยงดงาม นั่งบนหลังช้าง แห่รอบเมืองสุรินทร์ เรียกความสนใจแก่ผู้มาร่วมงานและนักท่องเที่ยวมากมาย ซึ่งมหัศจรรย์งานช้างสุรินทร์ ถือว่าเป็นอีกหนึ่งเทศกาลประจำปีของเมืองสุรินทร์ที่จัดต่อเนื่องมายาวนานถึง 63 ปี นอกจากขบวนแห่ช้างสุดยิ่งใหญ่ ในงานยังมีกิจกรรมอีกมากมาย อาทิ การแสดงศิลปวัฒนธรรมพื้นบ้าน จัดแสดงบ้านโบราณ การจัดลาน ผ้าไหม ลานสุรินทร์รุ่งเรือง เมืองเกษตรอินทรีย์ การเดินแบบผ้าไหม สุรินทร์ การประกวดร้องเพลงของตัวแทนองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน การประกวด K-pop Cover Dance ของหอการค้า จังหวัดสุรินทร์ การรำวงย้อนยุค การจัดนิทรรศการของส่วนราชการ และจำหน่ายสินค้าหนึ่งตำบล หนึ่งผลิตภัณฑ์ ฯลฯ

แพนเค้ก เขมนิจ
แพนเค้ก เขมนิจ

โดยนางเอกสาวแพนเค้ก ได้โพสต์ภาพและข้อความลงเพจส่วนตัวว่า

“สุรินทร์ถิ่นช้างใหญ่
ผ้าไหมดี

ากมีปราสาท
ผักกาดหวาน
ข้าวสารหอม

พร้อมวัฒนธรรม”
ขอบคุณที่ให้แพนได้เป็นส่วนหนึ่งของงานยิ่งใหญ่ของจังหวัดสุรินทร์ค่ะ 🐘♥️✌🏻 และได้นั่งพี่ช้างที่สง่างามมากๆค่ะ🙏🏻🐘♥️

มหัศจรรย์งานช้างสุรินทร์ #แพนแพนเรื่องราวดีดี”

แพนเค้ก เขมนิจ
แพนเค้ก เขมนิจ
แพนเค้ก เขมนิจ

งานมหัศจรรย์งานช้างสุรินทร์ 2566 (ปีที่ 63)

  • เมื่อวันที่ 16 พฤศจิกายน 2566 ที่ผ่านมา นายพิจิตร บุญทัน ผู้ว่าราชการจังหวัดสุรินทร์ เป็นประธานเปิดงานมหัศจรรย์งานช้างสุรินทร์ ประจําปี 2566 อย่างยิ่งใหญ่ โดยจัดขึ้นระหว่างวันที่ 16 – 27 พฤศจิกายน 2566 ได้จัดขบวนแห่ศิลปะวัฒนธรรมของชุมชนชาวจังหวัดสุรินทร์ 4 เผ่า ประกอบด้วย ชุมชนเขมรพื้นบ้านสุรินทร์ ชุมชนกูย ชุมชนลาว และชุมชนจีน พร้อมด้วยขบวนของประธานรวมเป็น 5 ขบวน ที่สวยงามตระการตาแต่ละขบวนมีประชาชนจากชุมชนหมู่บ้านอำเภอต่าง ๆ แต่งกายด้วยผ้าไหมพื้นบ้านแต่ละชุมชนที่สวยงามร้อยสีพันลายร่วมในขบวน และที่สำคัญแต่ละขบวนจะมีช้างเข้าร่วมขบวนรวมแล้วกว่า 50 เชือกถือเป็นความยิ่งใหญ่ของการเปิดงานมหัศจรรย์งานช้างจังหวัดสุรินทร์อีกครั้ง
  • สำหรับการจัดงาน “มหัศจรรย์งานช้างสุรินทร์” เป็นความร่วมมือของส่วนราชการ ภาคเอกชน และประชาชนชาวจังหวัดสุรินทร์ ที่ถือเป็นงานประจำปีของชาติ และของจังหวัดสุรินทร์ โดยได้จัดต่อเนื่องมาประจำทุกปีอย่างยาวนานเป็นปีที่ 63 แล้ว
  • สำหรับปีนี้ งานมหัศจรรย์งานช้างสุรินทร์ได้มีการจัดกิจกรรมต่าง ๆ ในบริเวณงาน อาทิเช่น การแสดงศิลปวัฒนธรรมพื้นบ้าน จัดแสดงบ้านโบราณ การจัดลาน ผ้าไหม ลานสุรินทร์รุ่งเรือง เมืองเกษตรอินทรีย์ การเดินแบบผ้าไหม สุรินทร์ การประกวดร้องเพลงของตัวแทนองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน การประกวด K-pop Cover Dance ของหอการค้า จังหวัดสุรินทร์ การรำวงย้อนยุค การจัดนิทรรศการของส่วนราชการ และจำหน่ายสินค้าหนึ่งตำบล หนึ่งผลิตภัณฑ์ เพื่อเป็นการสนับสนุนการสร้างงาน สร้างอาชีพ และเพิ่มรายได้ให้กับประชาชนในท้องถิ่น โดยจัดขึ้นระหว่างวันที่ 16 – 27 พฤศจิกายน 2566
  • ไฮไลต์ในวันที่ 16 – 17 พฤศจิกายน 2566 โดยองค์การบริการส่วนจังหวัดสุรินทร์ มีการจัดงานต้อนรับและเลี้ยงอาหารช้างสุรินทร์ ประจำปี 2566 (ครั้งที่ 23) ซึ่งมีขบวนแห่ช้างเข้าเมืองมีช้างร่วมขบวนกว่า 150 เชือก เพื่อเป็นสัญลักษณ์ว่า นำช้างมาร่วมแสดงในงานมหัศจรรย์งานช้างสุรินทร์ พร้อมกับจัดเลี้ยงอาหารช้าง (โต๊ะจีนช้าง) ความยาวกว่า 400 เมตร ณ บริเวณอนุสาวรีย์พระยาสุรินทรภักดีศรีณรงค์จางวาง และการแสดงช้างในวันที่ 18-19 พฤศจิกายน 2566 ทั้งภาคกลางวัน และภาคกลางคืนพร้อมแสงสีเสียงตระการ

ขอบคุณข้อมูลจาก : คุณรัตน์ชนานุช สุคันธรัต

แพนเค้ก เขมนิจ
แพนเค้ก เขมนิจ

พิกัด : จังหวัดสุรินทร์

ขอบคุณภาพจากเพจ :Pancake Khemanit Official